Nhìn lại thị trường giao nhận thức ăn sau một năm 2018 đầy biến động2018 vừa qua có lẽ là một năm đầy biến động của thị trường giao nhận thức ăn trực tuyến tại Việt Nam. Theo đó, sự trỗi dậy bất ngờ của những tên tuổi mới khiến nhiều cái tên cũ bị hạ bệ về doanh thu, thậm chí rút khỏi thị trường trị giá 33 triệu USD theo ước tính của Euromonitor.
Dịch vụ giao nhận thức ăn “bành trướng” thị trường: Mạo hiểm hay khôn ngoan?Sau khi chính thức triển khai vào tháng 6/2018 tại TP.HCM, chỉ trong vòng 7 tháng, GrabFood đã “đổ bộ” liên tiếp đến 12 tỉnh thành khác ở Việt Nam. Grab đang có tính toán gì đằng sau quyết định mở rộng đầy mạo hiểm này?
Grab triển khai thử nghiệm GrabFood tại Hà NộiBắt đầu từ ngày mai (5/9) Grab chính thức triển khai thử nghiệm dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood dành cho một số khách hàng nhất định tại Hà Nội.
“Shipper GrabFood” xếp hàng đợi đồ ăn, thức uống còn... đông hơn cả kháchKhông ngừng mở rộng dịch vụ, GrabFood đã một lần nữa khẳng định vị thế của mình khiến các “cựu binh” lẫn “tân binh” trên thị trường giao nhận thức ăn khác đều phải dè chừng.
“Lạ đời” hàng quán thời 4.0: Không mặt tiền, không nhân viên, không shipper vẫn “phất” lênKhông cần đầu tư và tốn kém quá nhiều chi phí, sự "phù phép" của những nền tảng giao nhận thức ăn thời 4.0 đã khiến việc kinh doanh của loạt hàng quán được dịp "phất" lên không tưởng.
Hàng quán bội thu đơn hàng onlineCùng với sự bùng nổ của các đơn vị giao nhận thức ăn trực tuyến, nhiều cửa hàng ăn uống nhỏ lẻ chứng kiến cú lột xác về doanh số, một phần không nhỏ đến từ gia tăng chóng mặt của các đơn hàng online.
“Giao hàng không tiếp xúc” thời Covid muôn màu muôn vẻ và muôn kiểuVới mong muốn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng, dịch vụ Now của Foody Corp chủ động triển khai quy trình “Giao Hàng Không Tiếp Xúc”, với sự đồng hành và phối hợp của các quán đối tác và đội ngũ tài xế giao nhận thức ăn.
Quán ăn “lên app", chất lượng lên tầmVới không ít nhà hàng, quán ăn, chuyện “lên app” gần như là điều đương nhiên nếu muốn tồn tại trong thời điểm hậu Covid-19. Riêng với các nhà hàng, quán ăn nhỏ lẻ, việc bắt tay với nền tảng giao nhận thức ăn còn mang đến nhiều lợi ích bất ngờ.
Tiệm cơm "mẹ truyền, con nối" thu 15 triệu đồng/ngày từ khi "lên app"Dù là quán đã có thâm niên chục năm hay vừa khởi sự kinh doanh đang tìm kiếm chỗ đứng, lợi thế của những nền tảng giao nhận thức ăn trong thời đại 4.0 chính là cánh tay đắc lực để quán đạt doanh thu cao và sở hữu lượng lớn thực khách trung thành.
Thị trường giao thức ăn: Cuộc đua về tốc độ?Thị trường giao nhận thức ăn tại thị trường Việt Nam vốn đã béo bở từ những ngày đầu, nay càng tăng giá trị bởi hàng loạt “tên tuổi” mới. Trong khi “cơn mưa" khuyến mãi, giảm giá ship dường như chỉ đủ sức giữ chân khách hàng trong “chốc lát” , thì tốc độ đang trở thành “át chủ bài” trong cuộc đua níu kéo, giữ chânngười dùng lâu dài.
ShopeeFood ra mắt tính năng mới, nâng tầm trải nghiệm đặt món trực tuyếnShopeeFood ra mắt 2 tính năng mới "Ăn ngon rẻ, ShopeeFood bao" và "ShopeeFood trùm deal", với mong muốn nâng cao trải nghiệm người dùng khi đặt món trên ứng dụng, mang đến sự mới mẻ và tiện lợi hơn.
Người Mỹ "trả góp" cả nhu yếu phẩm: Khủng hoảng đang tới gần?Lạm phát leo thang, người Mỹ ngày càng trông cậy vào "mua trước, trả sau" (BNPL) để trang trải cả nhu yếu phẩm - một dấu hiệu cảnh báo về tài chính hộ gia đình.