Chị Dung "làm màu" bỏ ôtô, đi metro?Đánh giá một cá nhân "làm màu" vì sử dụng metro để đi làm thể hiện việc nhiều người vẫn coi metro chỉ là một phương tiện giải trí - "đi coi cho biết metro ra sao".
TPHCM mở thêm bến thủy tại khu Ba Son để kết nối đồng bộ với Metro số 1UBND TPHCM chấp thuận để một công ty khai thác tạm 1 bến thủy tại khu đất tiếp giáp nhà ga Ba Son của tuyến Metro số 1. Việc này nhằm tăng tính kết nối các loại hình vận tải với tuyến Metro số 1.
Bài toán xây metro nối trung tâm TPHCM với Cần GiờCần Giờ hiện vẫn còn rất nhiều quỹ đất chưa được khai thác, nhưng lại thiếu kết nối với trung tâm TPHCM. Tuyến Metro giải quyết được khó khăn này nhưng bài toán lớn hơn là lựa chọn cách làm ra sao.
Hà Nội thông tin nhiều tuyến đường sắt đô thị sắp triển khaiHà Nội sẽ xây dựng hệ thống đường sắt đô thị gồm 14 tuyến, trong đó 10 tuyến đã quy hoạch được rà soát, điều chỉnh hướng tuyến hoặc kéo dài; bổ sung 4 tuyến mới.
Chuyên gia hiến kế để TPHCM tăng trưởng 2 con sốTPHCM cần xây dựng những nền tảng quan trọng như tháo gỡ khó khăn ở các dự án bất động sản, đẩy mạnh hạ tầng số để đạt mục tiêu tăng trưởng 2 con số.
TPHCM muốn làm 10 tuyến metro trong 20 nămTPHCM xác định mục tiêu hoàn thành 355km metro vào năm 2035 thay vì kế hoạch trước đó là 183km vào năm 2035 và xong toàn bộ mạng lưới vào năm 2045.
Hạ tầng giao thông TPHCM đầy hứa hẹn năm 2025Từ năm 2025, các điểm kết nối TPHCM với các tỉnh lân cận, cửa khẩu quốc tế như cao tốc TPHCM - Mộc Bài, TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành lần lượt được khởi công.
TPHCM phải nằm trong đội hình chính, đá tiền đạo khi bước vào kỷ nguyên mớiChủ tịch UBND TPHCM cho biết, Sứ mệnh, trách nhiệm, quyết tâm chính trị của TPHCM là cùng đất nước, cùng dân tộc vươn mình mạnh mẽ bước vào kỷ nguyên mới.
Lý do chọn Ngọc Hồi, Thủ Thiêm là 2 ga đầu mối đường sắt tốc độ caoTổ hợp ga Ngọc Hồi, Thủ Thiêm sẽ đáp ứng chức năng của ga đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, ga metro và ga đường sắt quốc gia hiện hữu.
Gỡ rối 8 tuyến metro với loạt cơ chế đặc thù, vượt trộiNhững cơ chế đặc thù, vượt trội được các chuyên gia tham mưu TPHCM trình Quốc hội thông qua nhằm hóa giải bài toán đồng bộ mạng lưới metro cho thành phố sau nhiều thập kỷ trên giấy.
TPHCM phải thay đổi 3 điều nếu muốn có 180km metro trong 11 nămKTS Ngô Viết Nam Sơn cho rằng, để đạt mục tiêu xây dựng 180km metro trong 11 năm tới, TPHCM phải đổi mới tư duy, đổi mới cách thức tổ chức và đổi mới về vấn đề pháp lý.
11 năm hoàn thành mạng lưới metro TPHCM có viển vông?Người dân TPHCM không thể chờ 100 năm để thấy một hệ thống metro hoàn chỉnh với cách làm cũ. Thách thức của TPHCM là hoàn thiện 163km metro còn lại trong 11 năm, như mục tiêu Bộ Chính trị đặt ra.