100 công nhân dầm mưa phá đá, giải cứu đường sắt trong đêmTối qua 20/11, vào lúc 20h50, tuyến đường sắt Bắc- Nam qua đèo Hải Vân (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã được thông trở lại sau gần nửa ngày bị đá lấp đường ray.
5 chiếc cầu cụt bơ vơ trên tuyến đường sắt bị đình hoãn gần 20 nămNhững cây cầu vượt cơ bản đã hoàn thành vẫn nằm im hàng chục năm thuộc Dự án Đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân. Công trình khởi công vào năm 2005 tuy nhiên đã đình hoãn, giãn tiến độ.
Nhóm người đi xe tải hỗn chiến giữa đường ở TPHCMMâu thuẫn trên đường đi, nhóm người trên hai ô tô tải dừng xe giữa đường ở huyện Bình Chánh (TPHCM), cầm gạch đá, cây sắt lao vào ẩu đả, đập vỡ kính xe của nhau.
Mất bao lâu để đào tạo một người lái tàu tốc độ cao?Chúng ta phải mất 5 năm để đào tạo một lái tàu đường sắt tốc độ cao. Nếu các lái tàu đang làm việc mà được đưa đi đào tạo cũng mất ít nhất 3 năm.
Việt Nam - Trung Quốc ưu tiên thúc đẩy xây dựng 3 tuyến đường sắtViệt Nam mong muốn được hỗ trợ về vốn vay ưu đãi, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực, phối hợp tư vấn và thi công 3 tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn kết nối với Trung Quốc.
Quốc hội bàn về dự Luật Nhà giáo đúng ngày 20/11Quốc hội thảo luận về dự án Luật Nhà giáo đúng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Dự luật này kỳ vọng sẽ có các quy định tôn vinh, tạo điều kiện thuận lợi cho thầy cô giáo trong việc dạy và học.
Vừa bước ra khỏi cổng nhà, người đàn ông bị hổ hoang dã lao đến tấn côngCamera giám sát đã ghi lại được khoảnh khắc đáng sợ khi một người đàn ông sống tại Trung Quốc bị hổ lao đến tấn công khi vừa bước ra khỏi cổng nhà.
"Xây đường sắt tốc độ cao, có đi vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư"Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết tiêu chí vay vốn để đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là phải rẻ hơn trong nước và cơ chế không ràng buộc và nếu có vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư.
Lý do không làm đường sắt tốc độ cao từ Lạng Sơn đến Cà MauDù cũng nằm trên trục Bắc - Nam, đoạn đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn hay TPHCM - Cần Thơ được thiết kế với tốc độ thấp hơn hẳn đoạn Hà Nội - TPHCM.
Đường sắt tốc độ cao hơn 67 tỷ USD chính thức được trình Quốc hộiTuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dài hơn 1.540km đi qua 20 tỉnh, thành với tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 67 tỷ USD được Chính phủ trình ra Quốc hội. Dự án phấn đấu khởi công vào năm 2027.
Cầu Long Biên được trùng tu như thế nào?Khoảng tháng 8/2025, các chuyên gia của Pháp sẽ hoàn thành khảo sát toàn bộ cầu Long Biên nhằm đưa ra các giải pháp trùng tu cây cầu mang tính biểu tượng lịch sử này.
Đường sắt Bắc - Nam tê liệt vì tàu khách SE7 trật bánh khỏi đường rayTrên hành trình di chuyển đến ga Sài Gòn, tàu khách SE7 gặp sự cố trật bánh khỏi đường ray tại địa phận Hà Tĩnh. Sự cố khiến đường sắt Bắc - Nam tê liệt.