Phát hiện 2 vụ tham nhũng qua giám sát và giải quyết khiếu nại, tố cáoTrong 6 tháng đầu năm, tỉnh Quảng Nam phát hiện 2 vụ tham nhũng qua hoạt động giám sát, kiểm tra, tự kiểm tra nội bộ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị và qua công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Cán bộ không có tâm thì khó giải quyết khiếu nại, tố cáoTheo ông Nguyễn Bá Thuyền, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng, việc giải quyết khiếu nại, tố cáo không hiệu quả một phần là do cán bộ chưa làm hết tinh thần trách nhiệm, vừa thiếu năng lực lại không có tâm.
Không cay cú, ăn thua khi giải quyết khiếu nại, tố cáo của người dânTheo ông Lê Xuân Đại – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, không đặt nặng vấn đề cay cú, ăn thua khi giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Bên cạnh đó, không được đùn đẩy, trốn tránh mà phải đối mặt, tăng cường đối thoại để giải quyết vấn đề thấu tình đạt lý.
Yêu cầu chấn chỉnh công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáoChủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang vừa có công văn yêu cầu các Sở, Ban ngành, địa phương trên địa bàn chấn chỉnh lại công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa: Năng lực cán bộ giải quyết khiếu nại, tố cáo còn hạn chếĐó là ý kiến của ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh này.
Bộ Nội vụ ra mắt Phòng Tiếp công dân và Giải quyết khiếu nại, tố cáoĐơn vị mới sẽ tiếp nhận phản ánh, tham mưu giải quyết đơn thư, kiến nghị của người dân và tổ chức, thay thế chức năng của Thanh tra Bộ đã giải thể.
Tăng cường đối thoại trong giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ bầu cửMột công tác chuẩn bị cho kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 nhận được sự quan tâm lớn của Đảng và Nhà nước là công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo (KN, TC).
Bộ trưởng Công an trực tiếp tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáoNgày 15/11, tại điểm tiếp công dân của Bộ Công an (số 3 Nguyễn Thượng Hiền, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội), Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã trực tiếp tiếp công dân để giải quyết những khiếu nại tố cáo.
Chủ tịch UBND phải trực tiếp đối thoại để giải quyết khiếu nại, tố cáoUBND TP Hà Nội vừa có văn bản về triển khai thực hiện chương trình hành động của Thành ủy về công tác giải quyết khiếu nại tố cáo. Theo đó, ngay trong năm 2008, phải giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng.
Chủ tịch nước: “Giải quyết khiếu nại, tố cáo phải trên cơ sở có tình có lý”Trong 4 vụ khiếu nại, tố cáo điển hình kéo dài, phức tạp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu UBND TPHCM giải quyết rốt ráo 3 vụ phải xong trước Tết Dương lịch, còn vụ thứ 4 “khép lại” sau Tết Nguyên đán trên cơ sở có tình có lý.
Lãnh đạo phải trực tiếp đối thoại với dân trong giải quyết khiếu nại, tố cáoChính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND các cấp phải trực tiếp đối thoại dân chủ, lắng nghe để giải quyết các vấn đề mà nhân dân đặt ra theo đúng pháp luật; đối với vụ khiếu nại mà người dân quá nghèo thì cần hỗ trợ để ổn định tình hình.
Đề xuất cơ cấu tổ chức mới của Thanh tra Chính phủThanh tra Chính phủ sẽ tiếp nhận 12 thanh tra bộ, sáp nhập nhiều đơn vị và thành lập mới các cục có chức năng thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo và xử lý sau thanh tra.