Bus BRT có giá 5 tỉ đồng - nhà cung cấp nói gì?Liên quan đến thông tin xe bus nhanh BRT tại Hà Nội bị "đội giá", cao hơn cả mẫu xe khách 47 chỗ đắt nhất Việt Nam hiện nay, nhà sản xuất và cung cấp mẫu xe này cho dự án BRT Hà Nội - Thaco đã có phản hồi chính thức về sự khác biệt này.
Buýt nhanh BRT được thay thế bằng đường sắt đô thị: Bỏ là đúng!"Thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị là đúng, nhưng Hà Nội đã có phương án cụ thể chưa, người dân có phải chờ đợi lâu như với tuyến đường trên cao Cát Linh - Yên Nghĩa?".
Vì sao buýt nhanh BRT chưa thu hút được đông hành khách?Chuyên gia giao thông Bùi Danh Liên đánh giá, buýt nhanh BRT của Hà Nội chưa thu hút được đông hành khách bởi tuyến đường ngắn, ít tuyến kết nối.
Bình Dương vay gần 1.500 tỷ đồng ODA làm bus nhanh như Hà NộiThừa uỷ quyền của Thủ tướng, mới đây Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã ký quyết định cho phép tỉnh Bình Dương được đầu tư và sử dụng vốn vay ODA làm tuyến bus nhanh tại tỉnh này.
Mercedes-Benz Việt Nam ra sao khi TPHCM đề xuất thuê đất không qua đấu giá?Công ty Mercedes-Benz Việt Nam là liên doanh giữa Samco - doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước và Mercedes-Benz AG Group.
"Lạ lùng" người đi xe máy ủng hộ nhiệt tình bus nhanh BRT!Nhiều ý kiến cho rằng, mặt đường rộng như đường Nguyễn Trãi, Võ Chí Công, ô tô còn chiếm hết làn của xe máy thì đừng nên trách BRT... Đáp số của phương trình tắc đường hình như không phải là BRT!
Xe cá nhân có được đi vào làn BRT khi xe bus chưa hoạt động trở lại?Nhiều người thắc mắc về làn đường dành riêng cho xe bus BRT thời điểm này chưa được hoạt động thì tại sao ngành giao thông vận tải và cảnh sát giao thông không cho người dân được đi vào làn này?
Buýt BRT hơn 5 tỷ đồng/chiếc: "BRT khác xe buýt thường, khó so sánh giá"Liên quan đến giá xe buýt nhanh (BRT) lên tới trên 5 tỷ đồng, cao hơn nhiều so với những loại xe cùng kích cỡ, chủng loại, mới đây, bà Jung Eun Oh, Trưởng nhóm Giao thông của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam đã có cuộc trao đổi thẳng thắn với báo chí về vấn đề này.
Chủ mưu vụ 70 giang hồ hỗn chiến ở Phú Quốc: "Bị cáo không phải dân xã hội"Bị cáo Phạm Anh Hiếu - người được xác định có vai trò cầm đầu trong vụ 70 giang hồ hỗn chiến ở Phú Quốc - cho rằng cáo trạng của VKSND tỉnh Kiên Giang gọi mình là "dân xã hội" là không phù hợp.
Chuyện BRT và cuộc “cách mạng” giao thông ở Hà NộiNếu có đường riêng thông thoáng, với tài “luồn lách siêu đẳng”của các bác tài xe buýt hiện nay thì có mà nhanh như… tên lửa! Vậy thì, liệu có cần đầu tư hàng ngàn tỉ đồng cho cái BRT này hay không, các bạn nhỉ?
Hà Nội giải trình thông tin buýt nhanh giá 5 tỷ đồng/xeGiám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng UBND Hà Nội Phạm Hoàng Tuấn vừa có văn bản làm rõ một số nội dung dư luận đang đặt ra về việc tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa – Kim Mã "đội giá", giá mỗi chiếc xe lên tới hơn 5 tỷ đồng trong khi giá xe khách cùng kích cỡ, chủng loại trên thị trường chỉ khoảng 3,3-4,1 tỷ đồng/xe.
Tuyến xe buýt nhanh đầu tiên ở Hà Nội - “BRT hay không BRT?”Tuyến xe buýt nhanh (BRT) đầu tiên ở Việt Nam được thông báo là sẽ đưa vào khai thác vào cuối năm 2016 tại Hà Nội. Tuy vậy, theo thông báo của Thường trực Thành ủy Hà Nội, vẫn còn hàng loạt vấn đề cần xem xét “bộc lộ nhiều bất cập về phương án tổ chức giao thông, thiết kế kỹ thuật của xe buýt BRT khi áp dụng vào thực tế của thành phố”.