95% doanh nghiệp logistics còn chập chững trên hành trình xanh hóaDù chuyển đổi xanh đã trở thành xu thế toàn cầu, khoảng 95% doanh nghiệp logistics Việt Nam, chủ yếu là vừa và nhỏ, vẫn đang loay hoay với bài toán vốn, công nghệ và thực thi chính sách.
Cửa ngõ quan trọng của Đông Nam Á: Vì sao logistics Việt vẫn chưa đủ mạnh?Các doanh nghiệp logistics Việt Nam chủ yếu ở quy mô nhỏ. Có tới 90% doanh nghiệp khi đăng ký có vốn dưới 10 tỷ đồng, 5% có mức vốn từ 10 đến 20 tỷ đồng, còn lại 5% có mức vốn từ 20 tỷ đồng trở lên.
Ngành Logistics non yếu đang làm tiêu hao năng lực xuất khẩu của Việt NamTheo Hiệp hội Doanh nghiệp logistics Việt Nam (VLA), ngành logistics hiện đang tăng trưởng với tốc độ khoảng 20%/năm và được dự báo sẽ duy trì mức tăng trưởng hai con số trong khoảng từ 5-10 năm tới. Tuy nhiên, dù thừa hưởng nhiều điều kiện thuận lợi, song logistics Việt Nam quy mô nhỏ, dịch vụ đơn lẻ, tính tích hợp chưa cao. Do đó, doanh nghiệp chỉ cung cấp những dịch vụ đơn giản.
Tăng nóng, logistics hàng không Việt hút vốn từ các quỹ tỷ đôHợp tác đầu tư chiến lược vào ALSC là thương vụ đầu tiên A.P. Moller Capital hợp tác với VinaCapital đầu tư vào lĩnh vực vận tải tại Việt Nam.
Bưu điện Việt Nam và Cảng Hàng không ký kết thỏa thuận hợp tácTổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) hợp tác Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), đầu tư và phát triển hạ tầng chuỗi cung ứng hiện đại, chủ động đón đầu chính sách, thúc đẩy đổi mới mô hình kết nối toàn cầu.
Đứng trước cơ hội "hái ra tiền" mà nhân lực logistics Việt vẫn thiếu, yếuCác chuyên gia nhận định, ngành logistics của Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, “hái ra tiền”. Nhưng để tận dụng cơ hội, ngành logistics cần được tháo gỡ nút thắt thiếu hụt nhân lực chất lượng cao.
Phát động giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam”Giải thưởng trao tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm công nghệ số xuất sắc được nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam giải các bài toán Việt Nam và đi ra quốc tế.
VIMID đồng hành cùng VILOG 2025: Góp phần kiến tạo hệ sinh thái logistics xanhCông ty cổ phần đầu tư phát triển Máy Việt Nam đồng hành cùng Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2025 (VILOG 2025), đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của ngành logistics Việt Nam trong hành trình hướng đến vận tải xanh, phát triển bền vững.
Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung là “điểm hội tụ” của hàng hóaKhu vực Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung sở hữu vị trí địa lý đặc biệt hiếm nơi nào có được, trở thành “điểm hội tụ” của hàng hóa.
GHTK góp mặt tại Triển lãm 80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúcĐồng hành cùng hơn 230 gian hàng các cơ quan bộ, ngành, tỉnh thành, doanh nghiệp và hơn 100 doanh nghiệp "Khởi nghiệp kiến quốc", GHTK ghi dấu ấn với tinh thần logistics Việt "Nối Việt Nam - Giao ngày mới”.
“Vua” xuất khẩu trái cây đi Mỹ: Ban đầu, tôi chỉ nghĩ bán hàng để mưu sinhĐược gọi là “vua" xuất khẩu trái cây nhưng ông Nguyễn Đình Tùng - CEO Vina T&T không thích thú. Với ông, điều hãnh diện nhất là bà con nông dân có thể tự hào trái cây Việt đã có mặt tại Mỹ, Canada...
Đào tạo logistics hiện đại không tách rời ứng dụng công nghệ thông minhTại Việt Nam, sự phát triển của thương mại điện tử và chuỗi cung ứng toàn cầu đang đẩy logistics trở thành ngành nghề đòi hỏi tốc độ, tính chính xác và năng lực công nghệ cao.