95% doanh nghiệp logistics còn chập chững trên hành trình xanh hóaDù chuyển đổi xanh đã trở thành xu thế toàn cầu, khoảng 95% doanh nghiệp logistics Việt Nam, chủ yếu là vừa và nhỏ, vẫn đang loay hoay với bài toán vốn, công nghệ và thực thi chính sách.
Cửa ngõ quan trọng của Đông Nam Á: Vì sao logistics Việt vẫn chưa đủ mạnh?Các doanh nghiệp logistics Việt Nam chủ yếu ở quy mô nhỏ. Có tới 90% doanh nghiệp khi đăng ký có vốn dưới 10 tỷ đồng, 5% có mức vốn từ 10 đến 20 tỷ đồng, còn lại 5% có mức vốn từ 20 tỷ đồng trở lên.
Ngành Logistics non yếu đang làm tiêu hao năng lực xuất khẩu của Việt NamTheo Hiệp hội Doanh nghiệp logistics Việt Nam (VLA), ngành logistics hiện đang tăng trưởng với tốc độ khoảng 20%/năm và được dự báo sẽ duy trì mức tăng trưởng hai con số trong khoảng từ 5-10 năm tới. Tuy nhiên, dù thừa hưởng nhiều điều kiện thuận lợi, song logistics Việt Nam quy mô nhỏ, dịch vụ đơn lẻ, tính tích hợp chưa cao. Do đó, doanh nghiệp chỉ cung cấp những dịch vụ đơn giản.
Cụm công nghiệp Diên Thọ VCN: Điểm đến đầu tư công nghiệp mới tại Khánh Hòa 2026Việc tham dự Diễn đàn Khu công nghiệp 2025 không chỉ là hoạt động giới thiệu dự án, mà còn thể hiện tầm nhìn dài hạn của VCN trong chiến lược phát triển các cụm công nghiệp gắn với xu hướng xanh, bền vững và hội nhập.
Doanh nghiệp tư nhân góp phần giải bài toán điểm nghẽn logisticsTrong bối cảnh thương mại toàn cầu liên tục thay đổi, logistics trở thành một trong những yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh quốc gia. Việt Nam đã có bước tiến trong sản xuất, xuất khẩu, nhưng logistics vẫn tồn tại nhiều bất cập kéo dài.
Thủ tướng: Ngành logistics phải tăng trưởng 15-16%/năm trong 5 năm tớiThủ tướng yêu cầu logistics Việt Nam tăng trưởng nhanh gấp 1,5 lần GDP, kéo chi phí xuống 11-12% và phát triển các trung tâm trung chuyển quốc tế.
Vận hành cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài hơn 552 tỷ đồng ở Tây NinhCảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (giai đoạn 1) chính thức đi vào hoạt động, được kỳ vọng góp phần rút ngắn thời gian thông quan, giảm chi phí logistics và thúc đẩy thương mại xuyên biên giới.
Không chỉ Thiên Long, vốn Nhật Bản đang ồ ạt chảy vào nhiều ngành nghềNgoài thương vụ Thiên Long, các "ông lớn" Nhật Bản đang đổ hàng tỷ USD vào logistics, bất động sản và tài chính, tạo nên làn sóng đầu tư sôi động tại thị trường Việt Nam.
Đi 30km mất 5 giờ đồng hồTrước khi các cơ sở hạ tầng quy mô lớn được hoàn thành, Việt Nam cần nỗ lực cải thiện năng lực quản trị để hỗ trợ cho doanh nghiệp.
Việt Nam đặt mục tiêu 50% nhân lực logistics có trình độ đại học trở lênTheo Quyết định 2229, Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2050 có 90% lao động ngành logistics được đào tạo chuyên môn, trong đó 50% có trình độ đại học trở lên.
Ngành logistics cần hệ sinh thái xanh, bền vữngCác chuyên gia nhận định rằng ngành logistics cần xây dựng một hệ sinh thái xanh, bền vững và đủ sức chống chịu trước khủng hoảng, nhằm tiến tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero).
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn logistics Việt Nam 2025Diễn đàn logistics Việt Nam là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức từ năm 2013 đến nay, với mục tiêu đẩy mạnh phát triển dịch vụ logistics Việt Nam.