Doanh nghiệp mía đường đang là "con nợ" của người trồng míaHiệp hội mía đường Việt Nam cho hay lượng hàng tồn kho không tiêu thụ được là nguyên nhân khiến các doanh nghiệp đang nợ tiền mía của người nông dân với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng.
VSSA hiến kế các giải pháp cứu nguy cho các doanh nghiệp mía đườngKhông chỉ đề nghị xem xét quyết định điều tra áp dụng biện pháp tự vệ đặc biệt đối với mặt hàng đường, mới đây, Hiệp hội mía đường Việt Nam (VSSA) còn đề xuất chọn đường thô là mặt hàng 100% nhập khẩu của Việt Nam năm 2018 để “cứu nguy” cho các doanh nghiệp trong nước.
Doanh nghiệp mía đường với hội nhập: Lấy bền vững làm thước đo phát triểnNăm 2015 là năm thứ 5 liên tiếp ngành mía đường toàn cầu trải qua tình trạng thặng dư với với tổng lượng cung vượt hơn cầu hơn 2,8 triệu tấn. Đây cũng là khoảng thời gian mà sức nóng của ngành mía đường Việt Nam hiếm khi có dấu hiệu suy giảm khi lộ trình gia nhập hàng loạt hiệp định thương mại tự do buộc các doanh nghiệp nội địa phải tự mình đổi mới.
Bầu Đức: "Xuất đường sang Trung Quốc thì sao lại có hại cho Việt Nam?"Giữa lúc 40 doanh nghiệp mía đường trong nước đang phản ứng dữ dội với đề nghị nhập khẩu đường của Hoàng Anh Gia Lai từ Lào về Việt Nam gia công để xuất sang Trung Quốc thì Bộ Công thương đã đồng ý "bật đèn xanh".
Giảm thuế, bỏ hạn ngạch, mía đường Việt Nam sẽ gặp khó “sân nhà”?Từ năm 2020, Việt Nam sẽ bỏ hạn ngạch và thuế nhập khẩu đường từ ASEAN chỉ còn từ 0% đến 5%. Để hạn chế tác động tiêu cực, khá nhiều doanh nghiệp mía đường đang kiến nghị các biện pháp tự vệ cần thiết nhằm chống lại việc đường ngoại được trợ cấp, phá giá để độc chiếm thị trường mía đường Việt Nam.
Ngành mía đường phát triển với nông nghiệp hữu cơNắm bắt nhu cầu thị trường, xu hướng tiêu dùng, chủ động canh tác, sản xuất và cung ứng sản phẩm phù hợp... là một trong những bước đi đáng chú ý của các doanh nghiệp mía đường nhằm tạo lợi thế cạnh tranh trong thời kì hội nhập, trong đó phải kể đến sự chuyển mình đột phá của ngành mía đường với phong trào làm nông nghiệp hữu cơ.
Giá mía, giá đường và đâu là lối thoát cho người nông dân?Cuộc tranh luận về chuyện ủng hộ hay không việc nhập khẩu đường, có lẽ sẽ là câu chuyện dài kỳ. Ở đây chỉ xin bàn về một góc rất “nhỏ”: Đó là mỗi tương quan giữa giá mía và giá đường – hay nói khác hơn, giữa quyền lợi, cuộc sống của nông dân nước ta so với lợi nhuận của các doanh nghiệp mía đường.
Chủ tịch Vinhomes Phạm Thiếu Hoa làm Tổng giám đốc VinSpeedÔng Phạm Thiếu Hoa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinhomes, vừa được bổ nhiệm là Tổng giám đốc VinSpeed, công ty về xây dựng công trình đường sắt mới thành lập hồi tháng 5.
Học trò dùng AI đo khí thải, biến dầu ăn thừa thành xà bôngTại cuộc thi “Sáng kiến xây dựng xã hội bền vững năm 2025”, học trò có nhiều ý tưởng táo bạo hướng đến giải quyết các vấn đề về ô nhiễm môi trường, phát triển nông nghiệp công nghệ cao.
Bánh kẹo Hải Châu, May Thăng Long bị phạt vì vi phạm công bố thông tinCông ty cổ phần Bánh kẹo Hải Châu bị phạt 185 triệu đồng. Công ty cổ phần May Thăng Long bị phạt 92,5 triệu đồng.
Khởi tố phó giám đốc cưỡng đoạt tiền của người thuê mặt bằng Cảng Trân ChâuNguyễn Văn Nam, Phó giám đốc Công ty CP Xây dựng và Vận tải Hải Phong, bị khởi tố vì cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp thuê mặt bằng tại Cảng Trân Châu, Cát Hải (Hải Phòng).
Cao học Nuôi trồng thủy sản: Đào tạo gắn thực tiễn, hướng đến phát triển bền vữngTrong bối cảnh ngành thủy sản Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ theo hướng hiện đại và hội nhập quốc tế, nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao ngày càng cấp thiết.