Quốc hội giám sát dự án BOT đường bộỦy ban Thường vụ Quốc hội (UBTV) vừa ra Nghị quyết về lập đoàn giám sát các công trình giao thông được xây dựng bằng hình thức BOT - xây dựng, kinh doanh và chuyển giao. Đây là lần đầu tiên, UBTV quyết định giám sát một hình thức đầu tư riêng trong lĩnh vực giao thông đường bộ sau thời gian cân nhắc.
20 dự án BOT đường bộ sẽ vào "tầm ngắm" của kiểm toán năm 2017Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc vừa ký triển khai kế hoạch kiểm toán năm 2017, trong đó nhấn mạnh đến việc thanh kiểm tra các dự án giao thông được đầu tư bằng hình thức xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) thuộc hợp đồng hợp tác công tư PPP.
Hiệp hội vận tải kiến nghị thanh tra toàn bộ các dự án BOT đường bộ"Còn bao nhiêu hiện tượng kiểu như BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, tôi nghĩ sau sự cố này cơ quan chức năng phải vào cuộc, kiểm tra tất cả các dự án BOT khác để trả lời thỏa đáng những nghi vấn bấy lâu cho dự luận, người dân và doanh nghiệp thời gian qua".
Thủ tướng: Không đẩy chi phí đầu tư BOT quá cao và thu dồn dậpThủ tướng vừa chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về giải quyết các tồn tại, vướng mắc ở các dự án BOT (dự án xã hội hóa theo hình thức xây dựng, kinh doanh, chuyển giao), nhất là các dự án BOT đường bộ trên phạm vi cả nước.
Chuyên gia chỉ rõ lỗ hổng rút tiền cực dễ của chủ đầu tư BOT đường bộ"Đối với các dự án BOT đường bộ, Việt Nam chủ yếu chỉ định nhà đầu tư. Tuy nhiên, cách làm lại tạo ra những lỗ hổng và nguy cơ để chủ đầu tư hoàn toàn rút tiền ra khỏi dự án một cách dễ dàng", ông Nguyễn Minh Đức, Ban Pháp chế, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nói.
"Đường BOT là của Nhà nước, không phải muốn làm gì thì làm!""Không phải dự án BOT do chủ đầu tư có tiền hoặc vay tiền, xây dựng rồi đặt trạm thu phí là của họ, họ muốn làm gì thì làm hoặc xin gì thì cho", TS Nguyễn Đức Kiên, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã cho biết như vậy tại Hội thảo những vấn đề của Dự án BOT đường bộ tổ chức vào sáng nay 15/9.
Một doanh nghiệp có gần 2.560 tỷ đồng nhờ thu phí giao thông năm 2024Công ty CII ghi nhận gần 2.560 tỷ đồng doanh thu từ thu phí giao thông, tăng 52% so với năm trước. Ngược lại, doanh thu từ kinh doanh bất động sản giảm mạnh.
Dự án 2 tỷ USD mở rộng cao tốc TPHCM - Mỹ Thuận có gì?Bộ GTVT đang lập một siêu dự án BOT mở rộng đường cao tốc từ TPHCM đến Mỹ Thuận, với quy mô 6-8 làn xe.
TPHCM thông xe cầu Tân Kỳ - Tân Quý giải tỏa kẹt xe cửa ngõ phía TâyCầu Tân Kỳ Tân Quý bắc qua kênh Tham Lương - Bến Cát, có tổng chiều dài 224,8m đã hoàn thành, đưa vào thông xe phục vụ người dân ở cửa ngõ phía Tây từ sáng 21/1.
Bộ Giao thông vận tải đề xuất giải pháp gỡ khó cho dự án BOT thua lỗBộ GTVT mới có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ bổ sung quy định trong Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) sửa đổi nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án BOT.
Cây cầu gần 700 tỷ đồng ở cửa ngõ phía Tây TPHCM trước ngày thông xeCầu Tân Kỳ Tân Quý (quận Bình Tân, TPHCM) sau 7 năm xây dựng đã cơ bản hoàn thành, dự kiến đưa vào thông xe vào 21/1.
Chính phủ: Tập trung phòng, chống lãng phí trong toàn xã hộiCùng với việc xây dựng văn hóa tiết kiệm, Chính phủ yêu cầu tập trung tháo gỡ khó khăn của dự án năng lượng tái tạo, dự án BOT và bất động sản tồn đọng; thanh tra và xử lý nghiêm vi phạm gây lãng phí.