Từ việc Hà Nội cấm xe máy vào nội đô: Nên cấm ô tô trước?Nhiều độc giả cho rằng, TP Hà Nội lên kế hoạch cấm xe máy vào nội đô năm 2030 để giảm ô nhiễm, tắc đường là không khả thi. Thay vì cấm xe máy thì nên cấm ô tô trước, vì 1 ô tô bằng 4 - 6 xe máy.
Cấm xe máy vào nội đô - Lời giải bất khả thi cho một bài toán khó?Cấm xe máy vào nội đô từ 2025 là "bài toán khó" khi mạng lưới giao thông công cộng chưa thuận tiện, người dân vẫn còn quá phụ thuộc vào xe máy. Nếu không quyết tâm việc này sẽ chỉ là "hô khẩu hiệu".
Hà Nội lại lên kế hoạch cấm xe máy vào nội đôSở Giao thông Vận tải Hà Nội được giao lập đề án phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy, tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.
Hà Nội nghiên cứu cấm xe máy vào nội đô sau năm 2025Hà Nội đang nghiên cứu theo hướng sau năm 2025 sẽ dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận trong phạm vi từ đường vành đai 3 và đường Trường Sa, Hoàng Sa, quốc lộ 5 trở vào trung tâm thành phố.
Muốn cấm xe máy vào nội đô, hãy làm tốt phương tiện công cộng trước!"Bất cập lớn nhất mà ai cũng thấy được là giao thông công cộng. Hiện tại xe buýt Hà Nội chỉ đáp ứng khoảng 20% nhu cầu. Đường sắt đô thị có duy nhất một tuyến, cấm xe máy thì dân đi bằng gì?".
Hà Nội muốn cấm xe máy vào nội thành: Người dân đi bằng gì?Các chuyên gia cho rằng Hà Nội chỉ có thể cấm xe máy vào nội đô khi phát triển được hệ thống vận tải hành khách công cộng. Thành phố nên thí điểm cấm xe ở một số khu vực, trong thời gian nhất định.
"Cơn sốt" metroHiện tượng ùn tắc, kẹt xe những ngày qua tại các thành phố lớn cho thấy không thể chậm trễ hơn nữa trong việc xây dựng metro.
Hà Nội không cấm hành khách mang xe đạp gấp lên tàu đường sắt đô thịĐơn vị quản lý hai tuyến đường sắt đô thị ở Hà Nội không cấm hành khách mang xe đạp gấp lên tàu.
Xem bản đồ khi lái xe, shipper, tài xế xe ôm cần làm gì để không bị phạt?Theo luật sư, nếu tài xế gắn điện thoại lên giá đỡ để sử dụng cho các nhu cầu thiết thực như xem bản đồ, và không thao tác với điện thoại trong quá trình điều khiển xe thì không vi phạm.
Cục CSGT: "Tăng mức xử phạt đã nâng cao ý thức người tham gia giao thông"Cục CSGT đánh giá, Nghị định 168/2024 ban hành với nhiều hành vi bị tăng nặng mức xử phạt đã tác động sâu sắc đến nhận thức, nâng cao đáng kể ý thức của người tham gia giao thông.
Quản lý phương tiện cá nhân "thả rông" tại Hà Nội như thế nào?"Cấm phương tiện cá nhân chưa bao giờ là một giải pháp tối ưu cho bài toán giao thông của Hà Nội, khi mà chưa phát triển được hệ thống phương tiện công cộng".
Hà Nội "chốt" cấm, hạn chế nhiều loại phương tiện ở Hoàn Kiếm và Ba ĐìnhCác phương tiện chạy bằng xăng dầu gây ô nhiễm cao bị cấm hoặc hạn chế lưu thông vào vùng phát thải thấp.