Tính năng đặc biệt của camera AI trong công tác dẫn đoàn ở Hà NộiHệ thống camera AI có thể nhận diện được đoàn xe dẫn đang thực hiện nhiệm vụ từ xa, để đóng các tuyến đường ngang, tạo ra một "làn sóng xanh" phục vụ việc dẫn đoàn ở Hà Nội.
Giáo sư Mỹ mổ xẻ bài toán xe máy điện của Hà NộiTheo giáo sư Layne Hartsell (Viện Nghiên cứu châu Á), xe máy điện không phải “phép màu”, nhưng là mảnh ghép không thể thiếu nếu Hà Nội muốn thoát khỏi vòng xoáy ô nhiễm và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Người dùng lo ngại mất thêm chi phí đăng ký ô tô, xe máy từ 1/1/2026Từ đầu năm sau, các tỉnh, thành phố sẽ tự ban hành bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy thay cho bảng giá cũ được ban hành bởi Bộ Tài chính.
Cận cảnh trung tâm "đầu não" của hệ thống 1.837 camera AI tại Hà NộiHệ thống camera AI chuyên dụng của Hà Nội giám sát xử lý vi phạm hiện đại, có độ phân giải cao 8 megapixel, tốc độ khung hình lên đến 50 khung hình/giây, phát hiện tối đa 28 loại hành vi vi phạm.
Hà Nội: Hộ nghèo sẽ được hỗ trợ 100% khi chuyển xe máy xăng sang xe điện?Đối với chủ sở hữu xe máy xăng, Hà Nội sẽ có cơ chế hỗ trợ trực tiếp bằng tiền khi chuyển sang xe máy điện. Với các hộ nghèo, mức hỗ trợ có thể lên tới 100% giá trị xe, tối đa 20 triệu đồng.
Hà Nội chuẩn bị cho lộ trình chuyển đổi xe máy xăng sang xe máy điệnPhó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội đánh giá, công tác xây dựng chính sách hỗ trợ chuyển đổi phương tiện là nền tảng quan trọng nhất để chuyển từ xe máy xăng sang xe máy điện.
Các mức hỗ trợ của Hà Nội để người dân chuyển từ xe máy xăng sang xe điệnTheo dự kiến, Hà Nội sẽ hỗ trợ 20% giá trị phương tiện chuyển đổi nhưng không quá 5 triệu đồng, cá nhân thuộc hộ nghèo được hỗ trợ 100% giá trị phương tiện chuyển đổi nhưng không quá 20 triệu đồng.
Hà Nội lo sinh kế thế nào cho người dân khi cấm xe máy xăng theo khu vực?Theo lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội, thành phố đã và đang triển khai bài bản, đầy đủ từ chính sách, hạ tầng, phương tiện công cộng đến giải pháp nhằm thực hiện vùng phát thải thấp.
Hà Nội thuê tư vấn lập hệ thống trạm sạc và tủ đổi pin cho xe điệnTheo Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Đào Việt Long, hạ tầng trạm sạc là yếu tố then chốt được đặt ra trong quá trình chuyển đổi xanh, nếu không chuẩn bị bài bản sẽ khó đạt kết quả như kỳ vọng.
Vì sao taxi, xe tải, xe ôm là những nhóm đầu tiên phải chuyển sang xe điện?Theo Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Đào Việt Long, nhóm xe kinh doanh vận tải có lượng phát thải ra môi trường cao hơn nhiều so với phương tiện cá nhân nên cần sớm chuyển đổi sang năng lượng xanh.
Bộ Xây dựng vào cuộc vụ chung cư HH Linh Đàm cấm gửi xe điệnBộ Xây dựng vừa tổ chức hội nghị lấy ý kiến sau khi một số chung cư cấm gửi xe điện. Nhiều quan điểm đề xuất bổ sung phần trạm sạc và trạm đổi pin đối với xe điện vào quy chuẩn.
Hà Nội cấm xe máy xăng theo giờ: "Giải quyết được cả hai bài toán?"Theo chuyên gia giao thông Phan Lê Bình, lộ trình cấm xe xăng tại TP Hà Nội là cơ hội để thúc đẩy người dân hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân và chuyển sang giao thông công cộng.