Lùi tiến độ, tăng chi phí tại cầu lớn nhất Vành đai 3 TPHCMDự án vành đai 3 TPHCM đoạn cầu Nhơn Trạch (dự án 1A) được kiến nghị lùi tiến độ đến quý II/2025 và phát sinh thêm 114 tỷ đồng chi phí khớp nối.
Vành đai 4 TPHCM mở cơ hội phát triển cho Đông Nam Bộ và miền TâyKhi Vành đai 4 TPHCM hoàn thiện, không gian phát triển mới sẽ được mở ra từ thành thị tới nông thôn cho cả vùng Đông Nam Bộ và miền Tây, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Ga Nam Định trên đường sắt tốc độ cao: Lợi ích lớn hơn chi phí đầu tưBộ Giao thông vận tải khẳng định hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam qua thành phố Nam Định được nghiên cứu đảm bảo phù hợp quy hoạch ngành quốc gia, quy hoạch các vùng và quy hoạch tỉnh.
Nhiều đề xuất về vị trí ga Nam Định trong dự án đường sắt tốc độ caoBên cạnh ý kiến đồng tình về vị trí ga Nam Định trong đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đại biểu Quốc hội cũng đề xuất đoạn tuyến từ ga Phủ Lý đến Ninh Bình nên chạy song song với đường bộ cao tốc.
Băn khoăn đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có đội vốn và chậm tiến độ?Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, một số đại biểu Quốc hội cho rằng cần làm rõ về trường hợp có thể bị đội vốn hoặc chậm tiến độ.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
Phê bình đơn vị thi công cao tốc ở Đà Nẵng "đưa máy móc ra biểu diễn"Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải phê bình các đơn vị thi công dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan (Đà Nẵng) không đẩy nhanh tiến độ, "đưa ra máy móc ra biểu diễn" khi có kiểm tra.
Lo xây đường sắt tốc độ cao 67 tỷ USD gây áp lực trả nợ lên giai đoạn sauỦy ban Kinh tế đề nghị Chính phủ đánh giá cụ thể tác động của việc đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đến bội chi ngân sách Nhà nước, nợ công, khả năng trả nợ của ngân sách Nhà nước.
Ga Nam Định trên đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: "Không có lý gì bỏ qua"Từ những yếu tố lịch sử và hiện tại, đại biểu Hoàng Văn Cường khẳng định không có lý do gì bỏ qua ga Nam Định trên tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt ra sao?Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự báo sẽ đem lại khối lượng công việc khổng lồ. Đại biểu Quốc hội cho rằng đây là cơ hội cho các nhà thầu Việt Nam.
Lái VinFast VF 3 đi xuyên ViệtĐược định vị là chiếc xe đi phố, VinFast VF 3 gây bất ngờ với chủ xe khi chinh phục nhiều cung đường khó nhằn trong hành trình hàng nghìn km.
Cầu gần 400 tỷ ở Đồng Nai sắp hoàn thiện nhưng rào lại vì không có đườngCầu Vàm Cái Sứt nối TP Biên Hòa với huyện Long Thành nằm trên tuyến đường Hương lộ 2 dù xây xong đã lâu nhưng phải rào lại do không có đường kết nối.