Hà Nội: Đề xuất hạ cốt đê sông Hồng xuống 12,4mUBND TP Hà Nội vừa đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có ý kiến thống nhất với phương án hạ cốt đê sông Hồng đến cao độ dương 12,4m, đoạn từ Khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương.
Bộ Nông nghiệp nói gì về đề xuất hạ cốt đê sông Hồng của Hà Nội?UBND TP Hà Nội vừa đề nghị Bộ NN&PTNT có ý kiến thống nhất với phương án hạ cốt đê sông Hồng đến cao độ dương 12,4m, đoạn từ Khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương. Bộ NN&PTNT đã đồng ý với đề xuất này của Hà Nội, nhưng cũng đưa ra một số yêu cầu cụ thể.
Vì sao Hà Nội không làm cống ngầm xuyên hồ Tây dẫn nước vào sông Tô Lịch?Cơ quan chức năng đã nghiên cứu làm tuyến cống ngầm dưới lòng hồ Tây để dẫn nước sông Hồng vào sông Tô Lịch nhưng phương án này có nhiều nhược điểm và không được chọn.
Chi tiết phương án lấy nước sông Hồng đi xuyên đê hồi sinh sông Tô LịchLiên ngành của Hà Nội chọn phương án làm tuyến ống bằng thép dẫn nước sông Hồng qua đê Hữu Hồng, đi thẳng dọc đường Võ Chí Công và bổ cập vào sông Tô Lịch thay vì làm ống thép xuyên hồ Tây.
Hà Nội thông báo chốt phương án, cam kết thời gian "hồi sinh" sông Tô LịchHà Nội thống nhất chọn phương án tuyến ống dẫn nước sông Hồng từ cống qua đê đi hướng đường Võ Chí Công và đưa nước vào đầu sông Tô Lịch tại vị trí cống qua đường Hoàng Quốc Việt.
Tìm giải pháp tốt nhất, nhanh nhất lấy nước sông Hồng "cứu" sông Tô LịchCác sở, ngành của Hà Nội sẽ làm việc với Cục Đê điều (Bộ NN&PTNN) để xác định vị trí chính xác và các biện pháp kỹ thuật để làm đường ống dẫn nước sông Hồng bổ cập cho sông Tô Lịch.
Cầu Vĩnh Thịnh dài nhất Việt Nam trên địa phận Hà NộiCầu Vĩnh Thịnh đang giữ kỷ lục là cầu vượt sông dài nhất của đất nước. Cây cầu là kết quả của sự hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc, hoạt động đến nay đã tròn 10 năm.
Bí thư Hà Nội kỳ vọng Tô Lịch thành dòng sông thơ mộng, không còn màu đenBí thư Thành ủy Hà Nội kỳ vọng đến ngày 2/9/2025, dòng sông Tô Lịch giữa lòng Thủ đô trở thành dòng sông thơ mộng, không còn màu đen.
Đề nghị Hà Nội xử lý dứt điểm 25 trạm bê tông ven sông HồngThanh tra Chính phủ yêu cầu UBND TP Hà Nội ngăn chặn, xử lý kịp thời việc lợi dụng hoạt động của 25 trạm bê tông thuộc 11 doanh nghiệp nằm ở bãi sông Hồng.
Hà Nội, Thái Bình đã "ngó lơ" vi phạm đê điều như thế nào?Thanh tra Chính phủ phát hiện tồn đọng 1.015 vụ việc vi phạm đê điều chưa được xử lý; hàng loạt công trình, vi phạm ở Hà Nội, Thái Bình đã phát hiện thời gian dài nhưng vẫn "trơ gan cùng tuế nguyệt".
50 hộ dân gấp rút di tản vì sạt lở đê bao sông Cổ ChiênMột đoạn đê bao dài 100m thuộc bờ sông Cổ Chiên (Vĩnh Long) bị sạt lở, ảnh hưởng 50 hộ dân và 55ha vườn cây ăn trái. Người dân gấp rút di dời đồ đạc, tạm lánh đến nơi an toàn.
Toàn cảnh tuyến đường mới mở trị giá 1.200 tỷ của quận Long BiênĐoạn đường kết nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội) tạo ra một hệ thống giao thông có hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, đồng bộ và hiện đại.