Từ việc Hà Nội cấm xe máy vào nội đô: Nên cấm ô tô trước?Nhiều độc giả cho rằng, TP Hà Nội lên kế hoạch cấm xe máy vào nội đô năm 2030 để giảm ô nhiễm, tắc đường là không khả thi. Thay vì cấm xe máy thì nên cấm ô tô trước, vì 1 ô tô bằng 4 - 6 xe máy.
Cấm xe máy vào nội đô - Lời giải bất khả thi cho một bài toán khó?Cấm xe máy vào nội đô từ 2025 là "bài toán khó" khi mạng lưới giao thông công cộng chưa thuận tiện, người dân vẫn còn quá phụ thuộc vào xe máy. Nếu không quyết tâm việc này sẽ chỉ là "hô khẩu hiệu".
Hà Nội lại lên kế hoạch cấm xe máy vào nội đôSở Giao thông Vận tải Hà Nội được giao lập đề án phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy, tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.
Hà Nội nghiên cứu cấm xe máy vào nội đô sau năm 2025Hà Nội đang nghiên cứu theo hướng sau năm 2025 sẽ dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận trong phạm vi từ đường vành đai 3 và đường Trường Sa, Hoàng Sa, quốc lộ 5 trở vào trung tâm thành phố.
Muốn cấm xe máy vào nội đô, hãy làm tốt phương tiện công cộng trước!"Bất cập lớn nhất mà ai cũng thấy được là giao thông công cộng. Hiện tại xe buýt Hà Nội chỉ đáp ứng khoảng 20% nhu cầu. Đường sắt đô thị có duy nhất một tuyến, cấm xe máy thì dân đi bằng gì?".
Hà Nội muốn cấm xe máy vào nội thành: Người dân đi bằng gì?Các chuyên gia cho rằng Hà Nội chỉ có thể cấm xe máy vào nội đô khi phát triển được hệ thống vận tải hành khách công cộng. Thành phố nên thí điểm cấm xe ở một số khu vực, trong thời gian nhất định.
Nổi bật tuần qua: 3 xe tải đâm liên hoàn, có chiếc lao vào nhà dânVụ tai nạn liên hoàn ở ngã 3; thanh niên đầu trần phóng nhanh tự gây tai nạn; thùng container lật nghiêng vì ôm cua tốc độ cao… là những tình huống giao thông nổi bật tuần qua.
Hà Nội "chốt" cấm, hạn chế nhiều loại phương tiện ở Hoàn Kiếm và Ba ĐìnhCác phương tiện chạy bằng xăng dầu gây ô nhiễm cao bị cấm hoặc hạn chế lưu thông vào vùng phát thải thấp.
Băn khoăn về hiệu quả của "vùng phát thải thấp" Hoàn Kiếm, Ba Đình"Ô nhiễm có nhiều nguyên nhân, nhưng đừng đổ lỗi cho phương tiện giao thông bởi xe cộ chỉ làm cho bụi cát bay lên, trong bối cảnh mọi con đường giờ đều toàn cát và rác", độc giả Dân trí bình luận.
"Trẩy hội" Metro số 1 TPHCM sau 12 năm chờ đợiTuyến tàu điện ngầm đầu tiên của Việt Nam chính thức vận hành sau tuyên bố của lãnh đạo TPHCM. Phía bên ngoài, hàng trăm người dân háo hức chờ đợi.
Quản lý phương tiện cá nhân "thả rông" tại Hà Nội như thế nào?"Cấm phương tiện cá nhân chưa bao giờ là một giải pháp tối ưu cho bài toán giao thông của Hà Nội, khi mà chưa phát triển được hệ thống phương tiện công cộng".
Hải Phòng khởi công cầu Nguyễn Trãi bắc qua sông CấmDự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi và chỉnh trang đô thị vùng phụ cận ở TP Hải Phòng có tổng mức đầu tư hơn 6.200 tỷ đồng đã chính thức khởi công.