Từ việc Hà Nội cấm xe máy vào nội đô: Nên cấm ô tô trước?Nhiều độc giả cho rằng, TP Hà Nội lên kế hoạch cấm xe máy vào nội đô năm 2030 để giảm ô nhiễm, tắc đường là không khả thi. Thay vì cấm xe máy thì nên cấm ô tô trước, vì 1 ô tô bằng 4 - 6 xe máy.
Cấm xe máy vào nội đô - Lời giải bất khả thi cho một bài toán khó?Cấm xe máy vào nội đô từ 2025 là "bài toán khó" khi mạng lưới giao thông công cộng chưa thuận tiện, người dân vẫn còn quá phụ thuộc vào xe máy. Nếu không quyết tâm việc này sẽ chỉ là "hô khẩu hiệu".
Hà Nội lại lên kế hoạch cấm xe máy vào nội đôSở Giao thông Vận tải Hà Nội được giao lập đề án phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy, tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.
Hà Nội nghiên cứu cấm xe máy vào nội đô sau năm 2025Hà Nội đang nghiên cứu theo hướng sau năm 2025 sẽ dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận trong phạm vi từ đường vành đai 3 và đường Trường Sa, Hoàng Sa, quốc lộ 5 trở vào trung tâm thành phố.
Muốn cấm xe máy vào nội đô, hãy làm tốt phương tiện công cộng trước!"Bất cập lớn nhất mà ai cũng thấy được là giao thông công cộng. Hiện tại xe buýt Hà Nội chỉ đáp ứng khoảng 20% nhu cầu. Đường sắt đô thị có duy nhất một tuyến, cấm xe máy thì dân đi bằng gì?".
Hà Nội muốn cấm xe máy vào nội thành: Người dân đi bằng gì?Các chuyên gia cho rằng Hà Nội chỉ có thể cấm xe máy vào nội đô khi phát triển được hệ thống vận tải hành khách công cộng. Thành phố nên thí điểm cấm xe ở một số khu vực, trong thời gian nhất định.
CLB Nam Định chia điểm với Hà Nội FC trong trận đấu có hai siêu phẩmDù là đội mở tỷ số trước bằng một siêu phẩm, nhưng CLB Nam Định vẫn phải chia điểm trước Hà Nội FC khi đội bóng Thủ đô gỡ hoà bằng một pha vô lê cháy lưới đến từ Xuân Mạnh.
Quốc gia châu Âu cấm trẻ em dưới 15 tuổi dùng mạng xã hộiTrong khi hầu hết các nền tảng mạng xã hội đều cấm trẻ em dưới 13 tuổi sử dụng, một quốc gia vừa ban hành quy định cấm trẻ em dưới 15 tuổi truy cập mạng xã hội nếu không có sự cho phép của phụ huynh.
Công nghệ hiện đại bên trong nhà máy ô tô FAW BestuneVừa qua, đoàn đại lý Bestune Việt Nam đã có dịp đến tham quan và trải nghiệm công nghệ hiện đại tại nhà máy FAW Bestune tại Trường Xuân, Trung Quốc.
Vỉa hè Hà Nội - Từ ký ức rong ruổi đến giấc mơ đô thị thông minhVỉa hè Hà Nội không chỉ là chỗ để đi, mà là nơi giữ hồn phố phường. Nếu chỉ nhìn nó như những viên gạch lát, mọi nỗ lực lập lại trật tự sẽ mãi thất bại.
Suzuki chuyển mình bằng mẫu xe Fronx sau 30 năm hiện diện tại Việt NamKỷ niệm 30 năm hành trình tại Việt Nam, Suzuki đang cho thấy một bước chuyển mình mạnh mẽ để đáp ứng kỷ nguyên mới của thị trường và mẫu xe Fronx vừa ra mắt là minh chứng rõ nét nhất cho nỗ lực này.
Hà Nội: Ô tô đỗ tràn lan lòng đường nhỏ hẹp, giao thông bị "bóp nghẹt"Hà Nội xuất hiện nhiều điểm trông giữ xe, bãi xe tự phát dưới lòng đường với nhiều vạch kẻ, biển báo khó hiểu khiến giao thông nhiều tuyến phố bị "bóp nghẹt", gây ùn tắc mọi khung giờ trong ngày.