Hơn 90% người Hà Nội đồng ý cấm xe máy trong nội đô!Kết quả khảo sát của Công an TP Hà Nội cho thấy, trong tổng số 15.000 phiếu khảo sát (ở 30 quận, huyện) có trên 90% người dân ủng hộ hạn chế phương tiện cá nhân và lộ trình dừng hoạt động xe máy trong nội thành.
Bí thư Hà Nội: Có thể đến 2030 sẽ cấm xe máy trong nội đô“Tốc độ gia tăng phương tiện giao thông và dân số cao hơn nhiều so với tốc độ tăng hạ tầng. Thế nên, đến một thời điểm nào đó phải hạn chế phương tiện cá nhân, và đồng thời phải tăng tốc đầu tư phương tiện công cộng”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói.
Người dân cả nước xuống đường "đi bão" ăn mừng tuyển Việt Nam vô địchSau 15 phút bù giờ, trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, Việt Nam thắng Thái Lan chung cuộc 5-3 và giành chức vô địch AFF Cup 2024, hàng triệu người hâm mộ nước nhà vỡ òa trong hạnh phúc.
"Đi bão" văn minh: Người Hà Nội dừng đèn đỏ ăn mừng chức vô địch AFF CupNgười hâm mộ cả nước đổ ra đường ăn mừng chiến thắng AFF Cup 2024 của tuyển Việt Nam. Dòng người náo nhiệt nhưng vẫn trật tự dừng đèn đỏ, tạo nên hình ảnh vừa cuồng nhiệt, vừa văn minh.
Hà Nội không cấm hành khách mang xe đạp gấp lên tàu đường sắt đô thịĐơn vị quản lý hai tuyến đường sắt đô thị ở Hà Nội không cấm hành khách mang xe đạp gấp lên tàu.
Những lỗi vi phạm khiến người điều khiển xe máy bị trừ điểm trên bằng láiTheo quy định mới áp dụng từ 1/1, điều khiển xe máy đi vào đường cao tốc hoặc có nồng độ cồn sẽ bị trừ gần hết điểm được phân bổ mỗi năm trên giấy phép lái xe.
Đi xe máy lên vỉa hè bị phạt tới 6 triệu đồngTheo quy định tại Nghị định 168, hành vi điều khiển xe máy đi trên vỉa hè sẽ bị xử phạt tới 6 triệu đồng.
Ô tô đi vào đường cấm có phải là hành vi đi ngược chiều không?Theo Nghị định 168, ô tô đi ngược chiều bị phạt tối đa 20 triệu đồng, đi ngược chiều trên cao tốc bị phạt tới 40 triệu đồng; ô tô đi vào đường cấm bị phạt tới 6 triệu đồng. Đây là 2 hành vi khác nhau.
Hà Nội "chốt" cấm, hạn chế nhiều loại phương tiện ở Hoàn Kiếm và Ba ĐìnhCác phương tiện chạy bằng xăng dầu gây ô nhiễm cao bị cấm hoặc hạn chế lưu thông vào vùng phát thải thấp.
Quản lý phương tiện cá nhân "thả rông" tại Hà Nội như thế nào?"Cấm phương tiện cá nhân chưa bao giờ là một giải pháp tối ưu cho bài toán giao thông của Hà Nội, khi mà chưa phát triển được hệ thống phương tiện công cộng".
Những dự án giao thông trọng điểm hoàn thành năm 2024Năm 2024 mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng ngành giao thông đã hoàn thành, đưa vào sử dụng nhiều công trình trọng điểm trên khắp cả nước.
Băn khoăn về hiệu quả của "vùng phát thải thấp" Hoàn Kiếm, Ba Đình"Ô nhiễm có nhiều nguyên nhân, nhưng đừng đổ lỗi cho phương tiện giao thông bởi xe cộ chỉ làm cho bụi cát bay lên, trong bối cảnh mọi con đường giờ đều toàn cát và rác", độc giả Dân trí bình luận.