Thủ tướng mừng tuổi hành khách, trải nghiệm "khách sạn 5 sao" trên tàuChúc Tết và kiểm tra công tác phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán của ngành đường sắt, Thủ tướng đã mừng tuổi nhân viên và khách đi tàu, đồng thời trải nghiệm toa xe tàu du lịch cao cấp.
Sửa chữa, cải tạo ke ga Long BiênCông trình sửa chữa, cải tạo ke ga Long Biên có chiều dài 180m, được lắp đặt mặt ke bằng kết cấu thép, mái che, biển chỉ dẫn và hệ thống đèn chiếu sáng.
Nga siết chặt miệng túi quanh Pokrovsk, thành trì Ukraine trên đà thất thủQuân đội Nga vây bọc và gia tăng áp lực dồn dập lên lực lượng Ukraine xung quanh khu vực chiến lược Pokrovsk ở miền Đông.
Đề xuất cơ chế đặc biệt phát triển đường sắt đô thị ở Hà Nội, TPHCMBộ Giao thông vận tải đề xuất một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội, TPHCM.
Quy hoạch giao thông, nhìn từ chuyện kẹt xe Long Thành - TPHCMChuyện cao tốc TPHCM - Long Thành kẹt xe không phải hiếm. Ngay trước Tết có vụ kẹt xe kéo dài hơn 5km vì sửa cầu.
Nga cảnh báo Tổng thống Trump khơi lại "Chiến tranh giữa các vì sao"Bộ Ngoại giao Nga chỉ trích kế hoạch của Tổng thống Donald Trump về việc xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt của Mỹ.
Thông hầm đường sắt qua đèo Khe Nét ở Quảng BìnhSau gần 7 tháng thi công, hầm đường sắt số 2, thuộc dự án Cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét, qua Quảng Bình chính thức được đào thông, vượt tiến độ 2 tháng.
Tàu cao tốc Nhật Bản: Cái nôi thay đổi ngành đường sắt tốc độ cao thế giớiSự an toàn của việc di chuyển bằng tàu cao tốc Shinkansen là biểu tượng cho tính hiệu quả của Nhật Bản trong phòng chống thiên tai, quốc gia đã truyền cảm hứng phát triển tàu tốc độ cao trên thế giới.
Những động lực nào để Việt Nam có thể cán mốc tăng trưởng 8%?Mục tiêu tăng trưởng 8% đặt ra là rất thách thức, đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và cải biến mạnh mẽ về thể chế, chính sách; đột phá về cấu trúc kinh tế, hiệu lực, hiệu quả đầu tư...
Hồi còi hỏa xa - kỳ cuối: Cần đầu tư, đổi mới toàn diện cho ngành đường sắtĐại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa cho rằng, Nhà nước cần có chính sách mới, đột phá nhằm tháo gỡ những khó khăn về cơ chế, tài chính để ngành đường sắt phát triển toàn diện.
Đường sắt tốc độ cao sẽ về đích sau 10 năm xây dựng!Tổng chi phí đầu tư dự kiến của dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam là 67,34 tỷ USD, hoàn thành toàn tuyến vào năm 2035, nghĩa là trong 10 năm tới.
Chủ tịch TPHCM nói về việc Vingroup muốn đầu tư metro tới Cần Giờ"Nhà đầu tư sẽ chi kinh phí nghiên cứu, thành phố phối hợp, hỗ trợ suốt quá trình, cập nhật dự án vào quy hoạch", Chủ tịch TPHCM nói về việc Vingroup muốn làm metro nối trung tâm với Cần Giờ.