Hormuz căng như dây đàn: Thế giới nín thở chờ "giọt dầu tràn ly"Sau đòn không kích của Mỹ, Iran dọa chặn Hormuz - tuyến dầu sống còn của thế giới. Giá cước, dầu thô tăng vọt, tiềm ẩn nguy cơ với kinh tế toàn cầu.
Làm rõ video khách nước ngoài và tài xế taxi xé tiền ở Quảng NinhCông an Quảng Ninh xác minh clip tài xế taxi xé tiền ngoại tệ, đang lan truyền trên mạng xã hội.
Biển Đỏ nóng lên, đứng trước lằn ranh nguy hiểmCác cuộc tấn công của Houthi không chỉ đe dọa an ninh hàng hải mà còn làm dấy lên lo ngại về nguy cơ leo thang xung đột khu vực.
Liều mình nhảy khỏi taxi đang chạy để trốn 50.000 đồng tiền xe ở BrazilMột nữ hành khách tại Brazil đã khiến dư luận nước này sửng sốt khi bất ngờ nhảy ra khỏi chiếc taxi đang chạy với tốc độ cao, chỉ để trốn trả khoản cước khoảng 50.000 đồng
Chiến sự Israel - Iran: Kinh tế thế giới bị thử thách sức chịu đựngIsrael không kích Iran, thị trường toàn cầu chao đảo. Dầu tăng vọt, chứng khoán đỏ lửa, lạm phát có nguy cơ bùng lên. “Hiệu ứng Tehran” đang thử thách sức chịu đựng của kinh tế thế giới.
Nhà mạng đua nhau tăng tốc độ Internet, người dùng hưởng lợi3 nhà cung cấp dịch vụ mạng Internet cố định lớn nhất tại Việt Nam là Viettel, VNPT và FPT đã đồng loạt nâng cấp tốc độ gói cước tối thiểu gần gấp đôi so với trước đây.
Tàu vận tải biển sẽ bị áp phí khí thảiTổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) thuộc Liên hợp quốc đã đạt bước tiến quan trọng hướng tới thiết lập khuôn khổ ràng buộc pháp lý đầu tiên trên thế giới về giảm phát thải khí nhà kính từ tàu biển.
Liệu Iran có dám dùng "át chủ bài" kinh tế Hormuz để đáp trả?Là huyết mạch vận chuyển dầu mỏ toàn cầu, eo biển Hormuz từ lâu đã trở thành công cụ mặc cả chiến lược của Iran. Liệu lần này Iran có sử dụng con "át chủ bài" này?
Vì sao cước vận tải đường bộ tăng vọt, hàng không áp nhiều mức giá?Bộ GTVT vừa báo cáo Thủ tướng những tác động tăng giá nhiên liệu đến giá của các loại hình vận tải, nêu rõ chi phí nhiên liệu thường chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu chi phí, bình quân 35-50%.
Giá cước tăng vọt, vận tải biển kiếm đậm nhất kể từ năm 2008Ngành vận tải biển đang có mức thu nhập cao nhất kể từ năm 2008 khi nhu cầu hàng hóa bùng nổ kết hợp với chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn do Covid-19 khiến giá cước vận tải tăng vọt.
Chủ tàu Việt kêu trời vì cước chạm đáy, hàng lao dốc do Covid-19Cục Hàng hải Việt Nam đề xuất nhiều giải pháp giúp chủ tàu Việt vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng Covid-19
Cước vận tải biển từ Trung Quốc sang Đông Nam Á tăng gấp 10 lầnChi phí vận chuyển từ Trung Quốc đến Đông Nam Á đã tăng vọt vào thời kỳ cao điểm trước thềm năm mới, gia tăng áp lực lên thị trường vận tải toàn cầu vốn đã thiệt hại nặng nề vì đại dịch.