Ngắm đường gần 4.000 tỷ đồng xuyên rừng ngập mặn vào cảng Cái Mép - Thị VảiDự án đường 991B nối Quốc lộ 51 đến hạ lưu cảng Cái Mép - Thị Vải có chiều dài gần 10km xuyên rừng ngập mặn đang dần thành hình, dự kiến hoàn thành vào cuối năm.
Chủ tịch TPHCM thúc đẩy dự án đường sắt kết nối siêu cảng Cái Mép - Thị VảiChủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được làm việc với Tập đoàn Becamex về kế hoạch đầu tư 2 tuyến đường sắt trọng điểm phục vụ logistics gồm Bàu Bàng - Cái Mép và TPHCM - Cần Thơ.
Cái Mép - Thị Vải có cạnh tranh được với "siêu cảng" mới?Việc đưa vào khai thác nhiều bến cảng quy mô lớn sẽ tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, nâng cao chất lượng dịch vụ xếp dỡ tại Cái Mép-Thị Vải.
01:23Tàu CSCL STAR có trọng tải trên 14.000TEU cập Cảng Quốc tế Cái Mép - Thị VảiTàu CSCL STAR có trọng tải trên 14.000TEU cập Cảng Quốc tế Cái Mép - Thị Vải
Chậm đầu tư dự án đường 991B cảng Cái Mép - Thị Vải sẽ bị kìm hãmTuyến đường 991B từ quốc lộ 51 đến hạ lưu cảng Cái Mép là tuyến vận tải chính cho khu công nghiệp hai bên tuyến và hệ thống cảng nước sâu Cái Mép- Thị Vải. Tuyến đường là trục giao thông vận tải quan trọng nhằm vận chuyển hàng hóa của nhóm cảng biển Cái Mép- Thị Vải, trung tâm logistics, các khu công nghiệp hai bên, khu công nghiệp Long Sơn ra quốc lộ 51 và ra tuyến đường cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu sau này. Tuy nhiên hiện nay tuyến đường chưa được đầu tư xây dựng làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của hàng trăm doanh nghiệp, đặc biệt là đang kìm hãm sự phát triển mạnh của cảng Cái Mép- Thị Vải.
Bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu hưởng lợi nhờ cảng Cái Mép - Thị VảiCảng Cái Mép Hạ được tập trung xây dựng sẽ trở thành trung tâm logistics lớn nhất Việt Nam, tác động tới bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu, giúp thị trường nơi đây phát triển đầy sôi động.
Cảng Cái Mép - Thị Vải và nỗi lo mất kháchChi phí cao đã khiến cho lượng tàu vào cảng này ngày một giảm, nguy cơ khách hàng bỏ cảng là rất lớn.
Nguy cơ siêu du thuyền bỏ điểm dừng tại TPHCM, Cục Hàng hải kiến nghị khẩnHãng tàu biển du lịch hàng đầu thế giới lo ngại phải loại TPHCM khỏi hải trình quốc tế vì vướng chính sách tiếp nhận tàu tại cảng Cái Mép - Thị Vải.
Bài toán phát triển Cần Giờ - Vũng Tàu để TPHCM vươn ra biểnTừ chỗ chỉ có Cần Giờ là "đường ra biển" duy nhất, TPHCM sau sáp nhập đứng trước cơ hội liên kết cụm cảng Cái Mép - Thị Vải - Cần Giờ trở thành trung tâm logistics cạnh tranh tầm khu vực.
Bộ Xây dựng cho phép cảng tại TPHCM đón du thuyền quốc tế đến giữa năm 2026Các hãng tàu biển du lịch được tiếp tục cập cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải đến 30/6/2026. Trong thời gian đó, doanh nghiệp cảng phải bổ sung quy hoạch công năng bến được tiếp nhận tàu khách quốc tế.
Bà Rịa - Vũng Tàu muốn đầu tư thêm nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng TàuBà Rịa - Vũng Tàu muốn đầu tư nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với tỉnh lộ 991 để kết nối hạ tầng cảng Cái Mép - Thị Vải với hướng huyện Xuyên Mộc.
Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội thảo quốc tế về nhân lực logisticsNgày 26/5, Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU) tổ chức hội thảo quốc tế "Đào tạo nhân lực phát triển logistics và hệ thống cảng biển Cái Mép - Thị Vải ngang tầm quốc tế".