Nước sông Tô lịch "vừa trong vừa mát": Chuyện xưa và chuyện nayKhi không có nước chảy tự nhiên thì dù có to rộng bao nhiêu, sông Tô Lịch cũng chỉ còn là một cái cống nước thải lộ thiên mà thôi.
Cửa sông bị bồi lấp gần trơ đáy, hàng trăm tàu cá tắc đường ra biểnCửa sông bị bồi lấp nghiêm trọng khiến hàng trăm tàu cá của ngư dân Quảng Bình không có đường ra biển, ảnh hưởng đến hoạt động đánh bắt, tiêu thụ hải sản.
Thêm mỏ cát trữ lượng gần 700.000m3 được bàn giao cho cao tốc ở miền TâyMỏ cát ở Tiền Giang trữ lượng 656.000m3 vừa được bàn giao để phục vụ thi công cao tốc Cao Lãnh - An Hữu. Thời gian khai thác mỏ 9 tháng.
Đầu tư hơn 113 triệu USD hồi sinh dòng sông "chết" Trường GiangSông Trường Giang dài khoảng 60km từ huyện Duy Xuyên qua huyện Thăng Bình, thành phố Tam Kỳ và huyện Núi Thành. Trung ương đã có chủ trương để tỉnh Quảng Nam hồi sinh dòng sông này.
"Hà bá" tấn công, hàng trăm hộ dân lo mất nhàMùa mưa bão đã đến, hàng trăm hộ dân sống ven sông Thu Bồn, đoạn qua thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, luôn thấp thỏm bất an khi sạt lở chưa có dấu hiệu dừng.
Đồng Tháp: Duy trì vị thế dẫn đầu về nông sản, trải thảm thu hút đầu tưCó chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh luôn dẫn đầu cả nước, kinh tế Đồng Tháp năm qua đạt nhiều kết quả tốt; tỉnh chú trọng duy trì vị thế dẫn đầu về nông sản, đồng thời trải thảm thu hút đầu tư.
Bình Dương nhập khẩu cát từ Campuchia về phục vụ dự án Vành đai 3 TPHCMTrước vấn đề thiếu cát san lấp, đắp nền đường tại gói xây lắp 3 của dự án Vành đai 3 TPHCM qua Bình Dương, đơn vị thi công đã nhập khẩu cát từ Campuchia về để phục vụ dự án.
Xâm thực sông Cu Đê: Quận nói "thường diễn ra vào mùa mưa bão"UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho rằng, ghi nhận từ năm 2010 đến nay, việc xâm thực gây sạt lở tại cửa sông Cu Đê thường diễn ra vào mùa mưa bão. Tháng 1-8 hằng năm, cửa sông sẽ được bồi đắp lại.
Tiếp tục thiếu cát, dự án Vành đai 3 TPHCM qua Bình Dương bị ảnh hưởngNgoài việc thiếu cát đắp nền, tình trạng bàn giao mặt bằng không liên tục ở dự án Vành đai 3 TPHCM qua Bình Dương khiến tiến độ thi công của dự án bị ảnh hưởng.
Duyệt khẩn cấp hơn 9 tỷ đồng trục vớt cầu Phong ChâuCục Đường bộ đã phê duyệt khoản kinh phí 9,13 tỷ đồng để triển khai trục vớt cầu Phong Châu và các phương tiện gặp nạn trong vụ sập cầu.
Tất bật trên công trường đường ven biển Vũng Tàu - Bình ChâuDự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ven biển Bà Rịa - Vũng Tàu có chiều dài gần 78km, được thiết kế mở rộng từ 6-8 làn xe nối cụm cảng Cái Mép - Thị Vải với Bình Châu.
Ngư dân xót xa vứt bỏ "gia tài" 1,6 tỷ đồng giữa biển vì bị mắc cạnCửa biển Cửa Tùng tại tỉnh Quảng Trị bị bồi lấp nhiều năm qua, tình trạng này ngày càng nghiêm trọng khiến tàu thuyền của ngư dân ra vào cảng cá gặp khó khăn, nhiều tàu mắc cạn, hư hỏng nặng.