Nguy cơ “vỡ trận” tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên?Với tiến độ thi công tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên trong năm 2017, TPHCM cần hơn 5.400 tỷ đồng thanh toán cho nhà thầu nhưng chỉ được bố trí 2.100 tỷ đồng. Sau khi trừ các khoản nợ thì số tiền còn lại rất ít ỏi. Nếu Trung ương không bố trí vốn ODA kịp thời, có nguy cơ nhà thầu giãn tiến độ hoặc ngưng thi công dự án.
Thủ tướng thị sát cầu Nhơn Trạch trên tuyến Vành đai 3 TPHCMCầu Nhơn Trạch thuộc dự án thành phần 1A Tân Vạn - Nhơn Trạch đã hoàn thành 85%, hiện là đoạn có tiến độ nhanh nhất tuyến Vành đai 3 TPHCM.
Bộ Giao thông vận tải đề xuất 5 chính sách thu hút vốn cho đường sắt đô thịPhát hành trái phiếu Chính phủ, từ nguồn ngân sách trung ương, địa phương là những đề xuất của Bộ Giao thông vận tải để huy động vốn thực hiện dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM.
Đề xuất cơ chế đặc biệt phát triển đường sắt đô thị ở Hà Nội, TPHCMBộ Giao thông vận tải đề xuất một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội, TPHCM.
Nhiều tỉnh đồng thuận tách riêng giải phóng mặt bằng thành dự án độc lậpĐể đẩy nhanh tiến độ, nhiều tỉnh, thành phố đồng thuận với đề xuất tách công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập trong dự thảo Luật Đầu tư công sửa đổi.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
Thủ tướng đề nghị Nhật Bản và Hàn Quốc cấp khoản vay ODA lớn cho Việt NamNhấn mạnh mục tiêu phát triển cơ sở hạ tầng và ứng phó biến đổi khí hậu, trong cuộc gặp hai người đồng cấp Nhật Bản, Hàn Quốc, Thủ tướng đã đề nghị hai nước cung cấp khoản vay OAD mới cho Việt Nam.
Bộ GTVT làm rõ ý kiến về hướng tuyến, mức đầu tư đường sắt tốc độ caoTiếp thu nhiều ý kiến của Hội đồng Thẩm định, Bộ GTVT cho biết hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ được xác định chi tiết hơn trong báo cáo khả thi của dự án.
Đề xuất ưu tiên đặt hàng doanh nghiệp Việt Nam khi xây đường sắt tốc độ caoChính phủ đề xuất 19 chính sách đặc thù cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam nhằm đảm bảo tính khả thi, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, huy động nguồn lực đầu tư...
Vì sao có nhiều "lá chắn" nhưng trung tâm Cần Thơ vẫn ngập sâu?Dù có 2 hệ thống trạm bơm, công trình kè cao, loạt tuyến đường được nâng cấp cống thoát nước nhưng nhiều khu vực trung tâm ở TP Cần Thơ vẫn ngập sâu, có nơi ngập gần 1km, nước tràn vào nhà dân.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân sắp thăm Hàn QuốcNhận lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo và Phu nhân, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân sẽ thăm chính thức Hàn Quốc trong các ngày 30/6-3/7.
Đường sắt Lào Cai - Hải Phòng 11,6 tỷ USD được triển khai thế nào?Từ sau metro Cát Linh - Hà Đông, tuyến đường sắt Lào Cai - Hải Phòng là dự án tiếp theo chứng kiến sự hợp tác về nguồn vốn và kỹ thuật giữa Trung Quốc với Việt Nam.