Bộ GTVT đề nghị Tiền Giang tự quyết phí BOT Trung Lương - Mỹ ThuậnTheo Bộ GTVT, Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do UBND tỉnh Tiền Giang là cơ quan có thẩm quyền nên việc xác định giá dịch vụ sử dụng đường bộ thuộc thẩm quyền của địa phương này.
"Ông trùm" thu phí BOT phía Nam báo lãi lớnCII lãi hơn 452 tỷ đồng trong nửa đầu năm nhờ hoạt động thu phí BOT Trung Lương - Mỹ Thuận (Tiền Giang) và thêm khoản doanh thu tài chính.
2.186 tỷ đồng vốn Nhà nước được “khơi thông”, tin vui cho “đại gia BOT”Cho rằng hai yếu tố khó khăn và quan trọng nhất của dự án đường bộ cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã được giải quyết, lãnh đạo CII đánh giá, dự án BOT Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ được đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thành cơ bản vào cuối năm 2020.
Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận: Sự vào cuộc trách nhiệm của các ngân hàngNgày 16/12, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và các ngân hàng hợp vốn chính thức ký kết hợp đồng tín dụng và các văn kiện tín dụng cho dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo hình thức hợp đồng BOT với Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận.
Tập trung tháo gỡ nút thắt giao thông vùng ĐBSCLPhó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ GTVT tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để sớm triển khai dự án BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, hoàn thành trong 2019. Với đoạn Mỹ Thuận – Cần Thơ, cần tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư có đủ năng lực thực hiện để đưa toàn tuyến cao tốc Trung Lương - Cần Thơ vào hoạt động trước 2020.
Cảnh ngổn ngang ở dự án đường nối cao tốc TPHCM - Trung LươngVật liệu xây dựng nằm ngổn ngang, phơi nắng, phơi mưa tại dự án đường Võ Văn Kiệt nối vào cao tốc TPHCM - Trung Lương. UBND TPHCM vừa chấm dứt hợp đồng với nhà đầu tư thực hiện dự án này.
Hơn 32.000 tỷ đồng mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ ThuậnTheo tính toán sơ bộ, để mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận cần 32.000 tỷ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2024-2028.
TPHCM đơn phương chấm dứt hợp đồng đường nối cao tốc TPHCM - Trung LươngQuá thời hạn khắc phục các nội dung vi phạm hợp đồng, nhà đầu tư dự án vẫn chưa cung cấp các hồ sơ khối lượng, giá trị hợp pháp theo yêu cầu.
Cao tốc TPHCM - Trung Lương có thể được mở rộng gấp đôiDo chưa thể cân đối vốn ngân sách mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận, Bộ GTVT đề xuất phương án PPP trên toàn tuyến. Theo đó, đoạn TPHCM - Trung Lương sẽ được mở rộng từ 4 lên 8 làn xe.
Hành trình kiến tạo năng lượng xanh của Nhà máy điện Phú Mỹ 2.2Trong bối cảnh toàn cầu đang đối mặt với biến đổi khí hậu, việc phát triển năng lượng xanh đã và đang góp phần quan trọng vào nỗ lực giảm phát thải và bảo vệ môi trường của Việt Nam.
Sa thải nhân viên trái luật, công ty phải bồi thường hơn 700 triệu đồngMột công ty điện lực tại Bà Rịa - Vũng Tàu phải bồi thường cho người lao động hơn 700 triệu đồng vì đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật.
Làm hầm vượt sông thay phà Cát Lái có kinh phí cao hơn xây cầuDự kiến kinh phí xây dựng hầm vượt sông Cát Lái nối TPHCM qua Đồng Nai thay phà cao hơn nhiều so với phương án xây cầu.