Dự án BOT Quốc lộ 91 và 91B đội giá gần 100 tỷ đồngKTNN đã kiến nghị giảm quyết toán chi phí giải phóng mặt bằng, tái định cư số tiền 52,1 tỷ đồng trên tổng giá trị đã được phê duyệt và thực hiện là 415,1 tỷ đồng.
00:52Tài xế phản ứng tại trạm thu phí T2Tài xế phản ứng tại trạm thu phí T2 (BOT Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang)
Tài xế phản đối quyết liệt, trạm BOT T2 liên tục phải xả trạmSau BOT Cai Lậy, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, BOT Sóc Trăng, từ khuya hôm qua đến trưa nay, các tài xế tiếp tục phản ứng việc thu phí tại trạm BOT T2 Cần Thơ (BOT quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang) khiến trạm này phải liên tục xả trạm.
Cần Thơ yêu cầu xử nghiêm hành vi gây rối tại trạm BOTCần Thơ vừa có văn bản do Phó Chủ tịch UBND TP - ông Đào Anh Dũng ký, yêu cầu xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật (nếu có), tránh hiện tượng các phần tử xấu kích động gây rối làm mất an ninh trật tự xã hội tại dự án BOT Quốc lộ 91.
Bộ Giao thông vận tải đề xuất giải pháp gỡ khó cho dự án BOT thua lỗBộ GTVT mới có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ bổ sung quy định trong Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) sửa đổi nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án BOT.
Chủ đầu tư BOT "tuyệt vọng" kêu cứu vì xe né trạm thu phíVay hơn 800 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 qua Quảng Nam theo hình thức BOT, nhưng do xe né trạm nên doanh nghiệp khốn đốn, tiến thoái lưỡng nan.
Hàng loạt dự án BOT giao thông thua lỗBáo cáo của Bộ GTVT cho thấy tình cảnh bi đát của hàng loạt dự án BOT giao thông. Chỉ 4 trên tổng số 53 dự án có doanh thu vượt hợp đồng.
Đề xuất phương án "cứu" 8 dự án BOT giao thông thua lỗ8 dự án BOT giao thông do Bộ Giao thông Vận tải quản lý đang gặp vướng mắc, dù đã nhiều lần các bên cùng ngồi lại tìm hướng giải quyết nhưng vẫn chưa chốt được phương án khả quan.
Thêm một trạm thu phí BOT ở Bình Dương dừng hoạt độngTừ 0h ngày 22/10, trạm thu phí BOT Bình Thắng trên đường ĐT 743A (TP Dĩ An, Bình Dương) chính thức dừng thu phí.
Chính phủ đang xem xét việc mua lại dự án BOT qua thị xã Điện BànCục Đường bộ Việt Nam cho hay, việc đề nghị di dời trạm thu phí là chưa phù hợp với quy định hợp đồng BOT, còn việc nhà đầu tư đề nghị mua lại dự án thì đang chờ ý kiến chỉ đạo của Chính phủ.
Đề xuất giảm tốc độ ô tô qua trạm BOT ở TPHCM còn 30km/hÔ tô lưu thông gần đến các trạm thu phí ở TPHCM được đề xuất giảm dần tốc độ và chạy tối đa 30km/h khi qua trạm để đảm bảo an toàn.
Khó khả thi khi xây 2 nút giao trên quốc lộ 51 bằng phương thức BOTTrong bối cảnh các tuyến BOT ở khu vực đã dừng thu phí, việc đầu tư bổ sung 2 nút giao tại ngã tư Vũng Tàu và gần Cổng 11 vào hợp đồng dự án BOT khó khả thi.