01:18"Thảm cảnh" trên đường BOT Quốc lộ 6 Xuân Mai - Hòa BìnhQuốc lộ 6 đoạn Xuân Mai-Hòa Bình từ Km 38 đến Km 70+932 do Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc-Hòa Bình (gọi tắt là Công ty BOT) quản lý và khai thác. Công ty đã thu phí được gần 2 năm, cũng bằng ấy thời gian người tham gia giao thông phải trả tiền phí cho con đường còn nhiều nguy cơ mất an toàn.
"Thảm cảnh" trên đường BOT Quốc lộ 6 Xuân Mai - Hòa BìnhQuốc lộ 6 đoạn Xuân Mai-Hòa Bình từ Km 38 đến Km 70+932 do Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc-Hòa Bình (gọi tắt là Công ty BOT) quản lý và khai thác. Công ty đã thu phí được gần 2 năm, cũng bằng ấy thời gian người tham gia giao thông phải trả tiền phí cho con đường còn nhiều nguy cơ mất an toàn.
Di dân khỏi 22 ngôi nhà có nguy cơ sụt trượt xuống sông ĐàTại km70 phía taluy âm đường BOT Quốc lộ 6 Xuân Mai – Hòa Bình, có 22 nhà dân bị rạn nứt nghiêm trọng có nguy cơ trượt xuống sông Đà.
Vụ dân Lương Sơn phản đối trạm thu phí: Bộ GTVT đồng ý giảm 40% giá vé thángLiên quan tới việc người dân phản đối trạm thu phí BOT Hòa Bình, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết đã có văn bản chính thức gửi Bộ Tài chính, đề nghị Bộ này cho phép nhà đầu tư BOT Quốc lộ 6 giảm giá vé tháng từ 20% đến 40%.
Bộ Giao thông vận tải đề xuất giải pháp gỡ khó cho dự án BOT thua lỗBộ GTVT mới có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ bổ sung quy định trong Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) sửa đổi nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án BOT.
Chủ đầu tư BOT "tuyệt vọng" kêu cứu vì xe né trạm thu phíVay hơn 800 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 qua Quảng Nam theo hình thức BOT, nhưng do xe né trạm nên doanh nghiệp khốn đốn, tiến thoái lưỡng nan.
"Ông trùm" thu phí BOT phía Nam báo lãi lớnCII lãi hơn 452 tỷ đồng trong nửa đầu năm nhờ hoạt động thu phí BOT Trung Lương - Mỹ Thuận (Tiền Giang) và thêm khoản doanh thu tài chính.
Thêm một trạm thu phí BOT ở Bình Dương dừng hoạt độngTừ 0h ngày 22/10, trạm thu phí BOT Bình Thắng trên đường ĐT 743A (TP Dĩ An, Bình Dương) chính thức dừng thu phí.
14 tuyến đường dang dở suốt nhiều năm vì chờ đấu nối ở Quảng Trị14 tuyến đường ở Quảng Trị dù đã xây dựng từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa thể đưa vào sử dụng vì chưa được đấu nối vào quốc lộ 1A. Nguyên nhân chính là bởi chủ đầu tư dự án BOT không đồng ý.
Chính phủ đang xem xét việc mua lại dự án BOT qua thị xã Điện BànCục Đường bộ Việt Nam cho hay, việc đề nghị di dời trạm thu phí là chưa phù hợp với quy định hợp đồng BOT, còn việc nhà đầu tư đề nghị mua lại dự án thì đang chờ ý kiến chỉ đạo của Chính phủ.
Đề xuất giảm tốc độ ô tô qua trạm BOT ở TPHCM còn 30km/hÔ tô lưu thông gần đến các trạm thu phí ở TPHCM được đề xuất giảm dần tốc độ và chạy tối đa 30km/h khi qua trạm để đảm bảo an toàn.
Bình Dương điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13Ngày 29/8, HĐND tỉnh Bình Dương đã ban hành Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án BOT Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13.