VinFast tham vọng 1 triệu xe, nội địa hóa 80%: Cơ hội nhiều, thách thức lớnĐể đạt mục tiêu sản xuất 1 triệu xe vào 2030 và nội địa hóa 80% trong 2026, VinFast cam kết thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ, nhưng các chuyên gia cũng chỉ ra thách thức và yêu cầu về hệ sinh thái đồng bộ.
Hà Nội cần khoảng 53 tỷ USD để giảm ùn tắc giao thông trong 10 năm tớiTheo Tiến sĩ Nguyễn Đình Thạo, trên cơ sở tổng hợp và ước tính từ nay đến năm 2035, Hà Nội cần khoảng 53 tỷ USD để giảm thiểu ùn tắc giao thông.
Hà Nội muốn mở rộng khu vực cấm phương tiện gây ô nhiễmTheo dự kiến, từ ngày 1/7/2026, Hà Nội sẽ thực hiện vùng phát thải thấp trong Vành đai 1; từ ngày 1/1/2028 mở rộng tới Vành đai 2; từ ngày 1/1/2030 sẽ mở rộng tới Vành đai 3.
Hà Nội cấm xe máy xăng: "Không bất ngờ với doanh nghiệp hay người dân"Từ năm 2017, Hà Nội đã đặt ra lộ trình từng bước hạn chế hoạt động của xe máy ở một số khu vực và dừng hoạt động xe máy ở các quận cũ vào năm 2030.
Hà Nội dự kiến hỗ trợ 3 triệu đồng/người để đổi xe máy xanhHà Nội có thể hỗ trợ 3 triệu đồng/xe máy đối với cá nhân, 4 triệu đồng/xe máy đối với hộ cận nghèo... và mỗi cá nhân được hỗ trợ tối đa một xe đến hết năm 2030.
Những mẫu xe "ăn" dưới 4,83 lít xăng/100km, không lo ngừng bán vào năm 2030Loạt ô tô đáp ứng mức tiêu thụ nhiên liệu theo xuất của Bộ Xây dựng chủ yếu là xe hybrid và PHEV (hybrid cắm sạc), nhờ cấu hình xăng lai điện.
TPHCM cần chắt chiu mọi điều kiện để phát triển đường sắt đô thịBí thư Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang cho rằng, nhiệm kỳ 2025-2030, thành phố phải chắt chiu mọi điều kiện để phát triển đường sắt đô thị. Đây là giải pháp gần như duy nhất để giải quyết vấn đề kẹt xe.
Lãnh đạo Hà Nội nói về chính sách hỗ trợ người dân khi cấm xe máy xăngHà Nội đang nghiên cứu cơ chế hỗ trợ, thu đổi khoảng 450.000 xe máy sử dụng xăng dầu trong khu vực Vành đai 1 và sẽ có thêm các chính sách hỗ trợ khác cho người dân.
Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng ở những tuyến phố nào?Xe máy chạy bằng xăng, dầu sẽ bị cấm tại nhiều khu vực trung tâm, vùng lõi của Hà Nội từ ngày 1/7/2026.
Đường sắt đô thị và chiến lược sống còn của Hà NộiViệc ưu tiên gần 1,4 triệu tỷ đồng (khoảng 53 tỷ USD) cho hệ thống giao thông, trong đó đường sắt đô thị được xác định là trụ cột, là một lựa chọn chiến lược và tất yếu.
450 đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Cà Mau nhiệm kỳ 2025-2030Ngày 16/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Cà Mau lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030 diễn ra phiên trù bị. Đại hội có 450 đại biểu đại diện cho hơn 82.000 đảng viên tham dự.
96% ô tô xăng, dầu có thể bị ngừng bán vào năm 2030 trước yêu cầu mớiMột dự thảo mới về tiêu chuẩn nhiên liệu đang khiến ngành ô tô Việt Nam “đứng ngồi không yên” và nếu được áp dụng như đề xuất thì gần như toàn bộ xe chạy xăng truyền thống sẽ bị khai tử.