Nhân viên kéo gác chắn chậm, đoàn tàu lao vút qua đầu ô tô, xe máyKhi đoàn tàu tới gần nhưng gác chắn chưa được kéo ra, nhiều người đi qua đoạn giao nhau giữa đường sắt và đường bộ ở Huế hoảng hốt dừng xe gấp.
Ngôi nhà nứt toác do thi công cao tốc, di dời khẩn cấp người dânDo ảnh hưởng từ việc thi công cao tốc, một nhà dân tại Quảng Trị bị nứt nẻ, nguy cơ đổ sập. Chính quyền địa phương đã lên phương án di dời người dân để đảm bảo an toàn.
Phó Thủ tướng: "Xây đường sắt tốc độ cao, không vừa làm vừa chờ"Kế hoạch thực hiện dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải rõ việc, rõ người, rõ bước đi khoa học, bài bản, đồng bộ, toàn diện, không "vừa làm, vừa chờ", theo yêu cầu của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà.
Sun Urban City Hà Nam: Điểm sáng an cư đón đầu tuyến đường sắt cao tốc Bắc - NamTại nhiều quốc gia phát triển, xu hướng an cư tại các đô thị vệ tinh ngày càng phổ biến nhờ sự phát triển của hệ thống giao thông công cộng hiện đại. Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) đang đi theo xu hướng này.
Đường sắt cao tốc: Cú hích đưa giao thông Việt Nam vươn tầm thế giớiViệc lựa chọn công nghệ đường sắt cao tốc Bắc - Nam với vận tốc 350km/h là phương án hoàn toàn khả thi, kéo theo sự phát triển kinh tế đất nước theo một chuỗi liên hoàn.
Tàu cao tốc nhanh nhất thế giới 450km/h của Trung Quốc sắp vận hànhTàu cao tốc hình viên đạn với vận tốc nhanh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại đạt 450km/h dự kiến đi vào vận hành trong năm 2025 tại Trung Quốc.
"Nhiều đại biểu khóa XII tiếc nuối vì không bấm nút đường sắt tốc độ cao"Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách kể khi trao đổi với các ĐBQH khóa XII, nhiều người tiếc nuối vì không bấm nút thông qua đường sắt tốc độ cao với mức đầu tư giai đoạn đó là 56 tỷ USD.
Lý do không làm đường sắt tốc độ cao từ Lạng Sơn đến Cà MauDù cũng nằm trên trục Bắc - Nam, đoạn đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn hay TPHCM - Cần Thơ được thiết kế với tốc độ thấp hơn hẳn đoạn Hà Nội - TPHCM.
Chính phủ giải trình về suất đầu tư 43,7 triệu USD/km đường sắt tốc độ caoDự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có tổng mức đầu tư khoảng 67,34 tỷ USD, suất đầu tư là 43,7 triệu USD/km. Theo Chính phủ, so với các nước trên thế giới, đây là mức trung bình.
Mất bao lâu để đào tạo một người lái tàu tốc độ cao?Chúng ta phải mất 5 năm để đào tạo một lái tàu đường sắt tốc độ cao. Nếu các lái tàu đang làm việc mà được đưa đi đào tạo cũng mất ít nhất 3 năm.
Quốc hội quyết đầu tư hơn 1,7 triệu tỷ đồng xây đường sắt tốc độ caoDự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng vốn đầu tư sơ bộ hơn 1,7 triệu tỷ đồng dài 1.541km, đi qua 20 tỉnh, thành và dự kiến hoàn thành vào năm 2035.
Chính phủ: Tập trung phòng, chống lãng phí trong toàn xã hộiCùng với việc xây dựng văn hóa tiết kiệm, Chính phủ yêu cầu tập trung tháo gỡ khó khăn của dự án năng lượng tái tạo, dự án BOT và bất động sản tồn đọng; thanh tra và xử lý nghiêm vi phạm gây lãng phí.