Bình Định sẽ có 2 nhà ga trên tuyến đường sắt cao tốc Bắc - NamPhó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc cho biết, theo quy hoạch, tỉnh Bình Định sẽ có 2 nhà ga trên tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam, dự kiến được đầu tư vào cuối năm 2027.
"Việt Nam sẽ triển khai đường sắt cao tốc Bắc - Nam vào năm 2026-2027"Việt Nam đang tập trung phát triển xây dựng tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam với chiều dài hơn 1.500km với dự kiến triển khai sớm trước năm 2030, vào 2026-2027, theo Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng.
Tỷ phú Long tham vọng với đường sắt cao tốc Bắc - Nam, cổ phiếu HPG ra sao?Cổ phiếu HPG sáng nay tăng giá và khớp lệnh mạnh bên cạnh các mã thép bất chấp thị trường điều chỉnh.
Thường trực Chính phủ: Xây đường sắt cao tốc Bắc - Nam "thẳng nhất có thể"Bộ GTVT được Thường trực Chính phủ giao nghiên cứu, rà soát hướng tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam theo hướng tuyến thẳng nhất có thể; nghiên cứu thêm việc giảm số lượng ga để giảm chi phí.
Chính phủ quyết tâm trình phê duyệt dự án đường sắt cao tốc Bắc - NamĐẩy nhanh tiến độ công trình giao thông trọng điểm, nhất là sân bay Long Thành; trình phê duyệt chủ trương đầu tư đường sắt cao tốc Bắc - Nam… là nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ trong năm 2024.
Sớm hoàn chỉnh hồ sơ đường sắt cao tốc Bắc - Nam để báo cáo Bộ Chính trịBên cạnh việc tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án đường sắt đô thị ở Hà Nội và TPHCM, Chính phủ yêu cầu khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ đường sắt cao tốc Bắc - Nam để báo cáo Bộ Chính trị.
Nghiên cứu đầu tư đường sắt cao tốc Bắc - Nam 350km/hCần nghiên cứu đầu tư đường sắt tốc độ cao phù hợp với xu thế phát triển, tốc độ thiết kế 350km/h, có điểm đầu và điểm cuối tuyến đặt tại trung tâm Hà Nội và TPHCM, theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà.
Diện mạo tuyến đường sắt cao tốc Bắc NamĐi tàu khách từ ga Hà Nội vào ga Sài Gòn chỉ còn 5 tiếng. Đây là điều hoàn toàn có thể, nếu tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam trở thành hiện thực.
Quốc hội chưa thông qua đường sắt cao tốc Bắc - NamCả 2 phương án: làm đường sắt cao tốc đúng như phương án Chính phủ trình và tán thành chủ trương xây dựng nhưng thay đổi nội dung, lộ trình… đều không đủ số phiếu quá bán. Quốc hội chưa thông qua chủ trương đầu tư đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
Đường sắt cao tốc Bắc - Nam tốc độ 350 km/h, chuyên gia kinh tế: Tôi không dám đi!Tại buổi công bố báo cáo kinh tế vĩ mô quý 2 năm 2019 của Viện nghiên cứu kinh tế và chính sách sáng nay (11/7), các chuyên gia kinh tế đã có nhiều ý kiến khác nhau về dự án đường sắt cao tốc Bắc-Nam.
Đường sắt cao tốc Bắc - Nam: "Không thể từ đi xe đạp nhảy lên tàu vũ trụ được"Phản hồi về thông tin ông Phạm Hữu Sơn - Tổng giám đốc TEDI , đơn vị tư vấn đường sắt cao tốc Bắc Nam cho Bộ GTVT nói về việc chuyên gia Đức, Hà Lan chọn tàu tốc độ 200 km/giờ sẽ đi ngược lại xu thế thế giới và nhiều thiết bị cho loại tàu này đã không còn sản xuất, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan thẳng thừng bác bỏ.
“Phải tính tất cả rủi ro của đường sắt cao tốc Bắc - Nam”“Đây là dự án rất lớn, chúng ta phải tính tất cả các yếu tố rủi ro. Nếu đạt được yêu cầu và có thể làm được thì chúng ta làm” - Bộ trưởng Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng nói về dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam.