Đường sắt 250km/h hay 350km/h?"Tôi rất muốn được đi tàu cao tốc 250km/h nhưng nếu nhìn nhận khách quan, dựa trên hiệu quả kinh tế thì tôi thực sự hy vọng chúng ta làm với tốc độ 350km/h".
"Cắp sách đi học" 6 nước có đường sắt cao tốc, chốt phương án 350km/hThứ trưởng Nguyễn Danh Huy cho biết trong 2 năm qua, Bộ GTVT đã tham khảo kỹ kinh nghiệm quốc tế trước khi chốt đề xuất đường sắt tốc độ cao 350km/h.
"Giải trình rõ lý do không chọn xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 250km/h"Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu báo cáo rõ cơ sở lựa chọn tốc độ thiết kế 350km/h đường sắt tốc độ cao gắn với công nghệ hiện đại và giải trình rõ lý do không lựa chọn tốc độ thiết kế 250km/h.
Những câu hỏi "còn nợ" sau thẩm tra dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - NamVới tính chất của một báo cáo "tiền khả thi", hồ sơ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ còn nhiều điểm phải làm rõ ngay cả nếu Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư.
Đi tàu cao tốc có đủ chăn ấm đệm êm, khách thích vì thời gian giảm nửaNhiều vị khách di chuyển trên chuyến tàu cao tốc đi từ Bắc Kinh tới Hong Kong (Trung Quốc) bày tỏ sự thích thú vì có giường nằm và thời gian di chuyển giảm một nửa so với trước kia.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam "chở hàng khi cần thiết" như thế nào?Khả năng chuyên chở hàng hóa đã được Tư vấn tính đến khi hoàn thiện Báo cáo tiền khả thi đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Xem xét điều chỉnh ga Nam Định để đường sắt tốc độ cao thẳng nhất có thểĐể đảm bảo vận hành êm thuận, phù hợp với tổng thể của Dự án đường sắt tốc độ cao, tỉnh Nam Định sẽ phối hợp với Bộ GTVT rà soát, có thể điều chỉnh hướng tuyến, vị trí nhà ga đoạn qua tỉnh Nam Định.
Gần 20 năm "nâng lên, đặt xuống" dự án đường sắt tốc độ caoĐược triển khai nghiên cứu từ năm 2005, đến nay tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội với TPHCM vẫn nằm trên giấy. Gần 20 năm qua chúng ta đã làm gì?
Nghiên cứu đường sắt Bắc Nam tốc độ 250 km/hBộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Giao thông vận tải thống nhất nghiên cứu đường sắt tốc độ cao Bắc Nam vừa chở khách, vừa chở hàng, tốc độ thiết kế 250 km/h, khai thác 180-225 km/h.
Đường sắt cao tốc: Cú hích đưa giao thông Việt Nam vươn tầm thế giớiViệc lựa chọn công nghệ đường sắt cao tốc Bắc - Nam với vận tốc 350km/h là phương án hoàn toàn khả thi, kéo theo sự phát triển kinh tế đất nước theo một chuỗi liên hoàn.
Người Việt đi tàu cao tốc "xé gió" 350km/h: Tàu êm ái, ga lớn như sân bayĐúng giờ, sạch sẽ, êm ái và nhanh chóng là cảm nhận chung của nhiều người Việt Nam từng trải nghiệm tàu cao tốc 350km/h ở một số quốc gia trên thế giới.
ĐBQH chất vấn việc nhiều nước ASEAN có đường sắt cao tốc trước Việt NamBộ trưởng GTVT nhận được chất vấn của Đại biểu Quốc hội về tiến độ triển khai đường sắt tốc độ cao trong bối cảnh nhiều nước ASEAN đã có hạ tầng này.