Số phận các dự án đường sắt “đội” vốn “khủng”, làm mãi không xong!Năm dự án đường sắt đô thị đang triển khai tại Hà Nội và TPHCM đều có vốn “khủng”, được kỳ vọng sẽ làm thay đổi diện mạo của 2 thành phố lớn nhất cả nước, tuy nhiên tốc độ thi công thì như “rùa bò”!
Số phận dự án đường sắt “đội” vốn “khủng”, thi công tốc độ... rùa bòĐược triển khai từ hơn 10 năm trước, vốn đầu tư của các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM “đội” lên từng ngày nhưng tiến độ thì dậm chân tại chỗ. Số phận của những dự án này như thế nào?
Đường sắt đội vốn, chờ vay: Nên thẳng thắn với Trung Quốc"Tất cả những hệ quả này, đều do lỗi chúng ta không chặt chẽ từ khâu ký kết hợp đồng nên rất khó khăn trong việc xử lý".
Bộ trưởng Thăng: Làm rõ trách nhiệm dự án đường sắt đội vốnBộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa có ý kiến chỉ đạo các đơn vị liên quan đến Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông điều chỉnh làm đội vốn lên hàng trăm triệu USD, phải làm kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm xong trước ngày 15/5.
Đại biểu bức xúc cao tốc 34.000 tỷ đồng hỏng sau vài cơn mưa, đường sắt đội vốnĐại biểu Quốc hội chỉ ra rằng, nếu như đầu nhiệm kỳ các đại biểu Quốc hội lên tiếng phản ứng gay gắt về 12 dự án thất thoát lãng phí hàng nghìn tỷ của Bộ Công Thương, bây giờ lại phát sinh nhiều dự án thất thoát lãng phí của Bộ Giao thông Vận tải quản lý.
2 dự án đường sắt "đội vốn" 52.000 tỷ đồng, Thủ tướng: Không để chậm trễ hơn nữa!Chiều nay (13/4), tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về dự án đường sắt đô thị TPHCM. Sau khi lắng nghe các bên, Thủ tướng yêu cầu "không thể để dự án chậm trễ hơn nữa”.
Hà Nội sắp khởi công metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo 35.600 tỷ đồngDự án đường sắt đô thị TP Hà Nội tuyến số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo dự kiến khởi công năm 2025 và hoàn thành đưa vào khai thác, vận hành năm 2029.
Cuộc hẹn 17 năm của tuyến metro đầu tiên ở TPHCMTuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TPHCM từ những bước chuẩn bị, đầu tư, xây dựng nay đã hoàn thành, sẵn sàng đón hành khách sau 17 năm chờ đợi.
Băn khoăn đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có đội vốn và chậm tiến độ?Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, một số đại biểu Quốc hội cho rằng cần làm rõ về trường hợp có thể bị đội vốn hoặc chậm tiến độ.
"Xây đường sắt tốc độ cao, có đi vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư"Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết tiêu chí vay vốn để đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là phải rẻ hơn trong nước và cơ chế không ràng buộc và nếu có vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư.
Quốc hội quyết đầu tư hơn 1,7 triệu tỷ đồng xây đường sắt tốc độ caoDự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng vốn đầu tư sơ bộ hơn 1,7 triệu tỷ đồng dài 1.541km, đi qua 20 tỉnh, thành và dự kiến hoàn thành vào năm 2035.
Thường trực Chính phủ cảnh báo tránh đội vốn khi xây đường sắt tốc độ caoVề tổng mức đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Thường trực Chính phủ lưu ý rà soát kỹ suất đầu tư, hạn chế việc vượt tổng mức đầu tư do yếu tố chủ quan và tránh đội vốn khi triển khai.