Bí thư Hà Nội: Cấp thiết xử lý ùn tắc, ô nhiễm tại thủ đôBí thư Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài cho biết thành phố sẽ đẩy mạnh các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, xử lý các vấn đề cấp thiết như ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường trong thời gian tới.
Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội nói về loạt vấn đề "nóng" của thủ đôTheo ông Nguyễn Phi Thường, do thiếu quy định về thẩm quyền và căn cứ kiểm soát quá trình thi công đối với công trình miễn giấy phép xây dựng khiến một số trường hợp chủ đầu tư tự ý xây sai phép.
"Hết nhiệm kỳ lại điều chỉnh quy hoạch, suốt ngày điều chỉnh"Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho biết sẽ cùng Bộ Tài chính nghiên cứu về vấn đề "tuổi thọ" quy hoạch. Hiện nay tầm nhìn quy hoạch còn ngắn, phải nghiên cứu tầm nhìn dài hạn hơn.
Chờ lời giải cho vấn đề bụi mịn và những "dòng sông đen" ở thủ đôQuốc hội dự kiến thảo luận toàn thể về giám sát việc thực hiện Luật Bảo vệ môi trường 2020, trong đó cử tri chờ lời giải cho hai "điểm nóng": bụi mịn ở thành phố lớn và ô nhiễm sông Nhuệ - Đáy.
Lãnh đạo Hà Nội nói về việc giải quyết 4 vấn đề dân sinh mà Tổng Bí thư nêuNhiệm kỳ này, lãnh đạo Hà Nội quyết tâm giải quyết các vấn đề tồn tại và các vấn đề mà Tổng Bí thư Tô Lâm đã nêu như ùn tắc giao thông, ô nhiễm không khí, ô nhiễm tại các dòng sông, ngập lụt.
Tổng Bí thư: Hà Nội phải xử lý dứt điểm 4 vấn đề nhân dân đang rất mong đợi4 vấn đề được Tổng Bí thư nêu gồm ùn tắc giao thông; trật tự đô thị, xanh, sạch đẹp, văn minh, vệ sinh; ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm không khí; ngập úng ở đô thị và vùng ven đô.
Hà Nội tiết lộ kế hoạch khẩn cấp rất lớn "hồi sinh" các dòng sôngHà Nội sẽ làm dự án khẩn cấp lấy nước sông Hồng bổ cập cho sông Tô Lịch, sông Lừ, sông Sét. Đồng thời, thành phố sẽ nạo vét các sông hồ và nghiên cứu lấy nước sông Đà bổ cập cho các sông khác.
Kiểm soát khí thải ô tô, xe máy là bước đi tất yếu, tác động xã hội rất lớnPhó Cục trưởng Cục Môi trường khẳng định việc áp dụng quy chuẩn về khí thải đối với ô tô, xe máy đang lưu hành là một chính sách có quy mô tác động xã hội rất lớn, nhưng là bước đi tất yếu.
Đường sắt đô thị: Chi phí lớn, nhưng sao bằng thiệt hại do tắc đường gây ra"Số tiền đầu tư rất lớn, nhưng nếu nhìn vào thiệt hại do ùn tắc gây ra thì đây là một khoản đầu tư xứng đáng", độc giả Dân trí ủng hộ kế hoạch mở rộng đường sắt đô thị tại Hà Nội.
Ô nhiễm không khí: Dân Thủ đô khổ vì bụi, nín thở dừng chờ đèn đỏChung sống với ô nhiễm không khí, nhiều người dân Thủ đô hàng ngày phải đóng kín cửa, rửa bát đũa trước bữa ăn. Bên cạnh đó là nỗi ám ảnh khói bụi khi ra đường làm việc, học tập và mưu sinh.
Hà Nội ưu tiên giải quyết những vấn đề "nóng" để người dân thụ hưởngHà Nội sẽ ưu tiên, dồn trọng tâm vào xử lý ô nhiễm môi trường, cải thiện chất lượng không khí, cải tạo các dòng sông nội đô, phát triển thêm các công viên, vườn hoa, xử lý ngập úng...
Sẽ hỗ trợ tài chính khuyến khích người sử dụng ô tô chuyển đổi phương tiệnBộ Tài chính đề xuất chính sách về thuế, phí, hỗ trợ tài chính để khuyến khích người sử dụng ô tô hiện nay thay thế, chuyển đổi sang phương tiện thân thiện hơn đối với môi trường.