1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

“Đối tác và người tiêu dùng không bỏ Nhóm mua”

Sau khi trở lại hoạt động, Nhóm Mua nhận được nhiều sự ủng hộ từ đối tác và người tiêu dùng. Trước đó, những lùm xùm nội bộ làm tê liệt hoạt động của công ty, gây không ít thiệt hại về vật chất và lòng tin.

Voucher không được thanh toán, nhiều người đã rất tỏ ra e ngại, thậm chí tuyên bố tẩy chay mua theo nhóm... Nhưng sau đó “Nhóm Mua vẫn nhận được sự tin tưởng của đối tác và cảm thông từ khách hàng. Họ không bỏ Nhóm mua, và chúng tôi càng nỗ lực hơn nữa để khắc phục khó khăn, giải quyết triệt để các vấn đề liên quan đến quyền lợi của đối tác và người tiêu dùng. Nhóm mua sẽ xây dựng lại niềm tin của khách hàng bằng những dịch vụ có chọn lọc và chất lượng hơn…” – bà Thanh Vân, đại diện truyền thông Nhóm Mua xúc động chia sẻ.

Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại.

Ưu tiên trước mắt của Nhóm Mua là giải quyết thỏa đáng quyền lợi của khách hàng và đối tác. Hiện vai trò của khách hàng và đối tác đang quyết định đến sự sống còn của một công ty hàng đầu trong lĩnh vực mua theo nhóm.

Ông Hoàng Khải, người sáng lập tập đoàn Khải Silk cho biết: “Khó khăn là điều không thể tránh khỏi đối với doanh nghiệp. Là đối tác, các công ty cần hỗ trợ nhau vượt qua. Vấn đề của Nhóm Mua ảnh hưởng trực tiếp thị trường mua theo nhóm. Đây là kênh tiếp cận hấp dẫn, khách hàng có cơ hội sử dụng sản phẩm dịch vụ với giá khuyến mãi còn doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi hơn. Mặc dù Nhóm Mua còn nợ nhưng Khải Silk vẫn tiếp tục ủng hộ. Các voucher của  Nhóm Mua tại Khải Silk đã được kích hoạt trở lại, chúng tôi đang chuẩn bị lên những deal mới hấp dẫn …” – Cùng với sự ủng hộ nhiệt tình , Ông Hoàng Khải kêu gọi các đối tác, khách hàng và cả xã hội tiếp tục đồng hành với Nhóm Mua, vực dậy tiềm năng phát triển của thị trường mua theo nhóm.

Ông Hoàng Khải (giữa) và bà Thanh Vân (phải) thương lượng về việc gia hạn voucher Khải Silk.
Ông Hoàng Khải (giữa) và bà Thanh Vân (phải) thương lượng về việc gia hạn voucher Khải Silk.

Bà Thiên Hương, chủ doanh nghiệp Mimi Spa chia sẻ: “ Giận thì cũng có bởi sự cố mà Nhóm Mua gây ra ít nhiều ảnh hưởng đến việc kinh doanh của chúng tôi. Nhưng sự nỗ lực khắc phục khó khăn, giải quyết quyền lợi của người tiêu dùng và đối tác là điều mà chúng tôi hết sức hoan nghênh. Ông bà mình nói đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại. Hành động quay trở lại của Nhóm Mua đã thể hiện trách nhiệm và sự khẳng định. Mimi Spa cũng quyết định tiếp tục đồng hành cùng Nhóm Mua, chúng tôi nghĩ rằng khách hàng và các đối tác khác nên cho Nhóm Mua thời gian, họ sẽ giải quyết thỏa đáng quyền lợi và trách nhiệm của các bên”

Giải quyết thỏa đáng quyền lợi chính là lời xin lỗi thiết thực nhất

Bà Thanh Vân đã rất xúc động khi các đối tác và khách hàng đã không bỏ rơi Nhóm Mua, không chỉ những người đang chờ được giải quyết quyền lợi mà cả xã hội luôn quan tâm về tình hình của Nhóm Mua hiện tại. “Chúng tôi rất tiếc về những sự cố nội bộ gây ra nhiều tổn thất cho khách hàng. Việc nỗ lực khắc phục mọi khó khăn nhanh chóng giải quyết quyền lợi của khách hàng và đối tác sẽ là lời cảm ơn và xin lỗi chân thành nhất” – bà Thanh Vân chia sẻ. Để giải quyết triệt để những vấn đề hiện tại, Nhóm Mua cũng cần phải có thời gian. Bà Vân cũng hi vọng nhận được sự thông cảm và chờ đợi của khách hàng.

Fanpage của Nhommua liên tục cập nhật thông tin đối tác chấp nhận thanh toán bằng voucher Nhóm Mua.
Fanpage của Nhommua liên tục cập nhật thông tin đối tác chấp nhận thanh toán bằng voucher Nhóm Mua.

Theo những công bố từ công ty, 97% đối tác đã chấp nhận thanh toán voucher của Nhóm Mua. Hiện công ty vẫn còn đang trong tiến trình thương lượng. Trong tháng 1/2013, công ty sẽ có giải pháp rõ ràng cho những voucher chưa được thanh toán.

Người tiêu dùng muốn sử dụng dịch vụ chất lượng với giá tốt

Việc đổi hoặc trả voucher chẳng qua cũng chỉ là bất đắc dĩ, vì người tiêu dùng nào cũng muốn sử dụng dịch vụ chất lượng với giá hấp dẫn. Mặc dù lòng tin đã giảm sút, nhưng nếu Nhóm Mua quay trở lại với uy tín và sự đảm bảo về chất lượng phục vụ tốt hơn thì người tiêu dùng có thể sẽ tiếp tục ủng hộ.

Ngay sau khi thưởng thức món Vịt Quay Bắc Kinh bằng voucher kích hoạt lại tại nhà hàng Thao Li, Anh Hoàng Hải (Quận Gò Vấp) chia sẻ: “Trước đây tôi muốn trả lại voucher vì nghĩ rằng Nhóm Mua không hoạt động nữa, nhưng nay voucher được chấp nhận trở lại thì tôi vẫn muốn sử dụng các sản phẩm và dịch vụ mới này. Tôi rất mừng và đánh giá cao nỗ lực xử lí sự cố của Nhóm Mua. Tôi còn nhiều Voucher của Nhóm Mua đang chờ giải quyết, nếu được tôi vẫn muốn tiếp tục  trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ với giá hấp dẫn thay vì phải hoàn trả lại tiền.”

Cùng với Hoàng Hải, rất nhiều người đã cảm thông và hi vọng sự trở lại của Nhóm Mua. Điều mà doanh nghiệp này cần  làm hiện nay là thực hiện đúng cam kết trong việc giải quyết quyền lợi của các bên và khôi phục niềm tin người tiêu dùng bằng các sản phẩm dịch vụ có chất lượng tốt hơn.

Quyết Thắng