Co.opmart mang hàng Việt đi vào cuộc sống người dân

Nhằm nỗ lực mang hàng Việt đến gần với người dân hơn, hệ thống siêu thị Co.opmart đã hợp tác với các doanh nghiệp sản xuất trong nước uy tín, hàng hoá chất lượng, nguồn cung cấp ổn định để thực hiện các chương trình khuyến mãi sâu, tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu.

Kết quả điều tra của Viện nghiên cứu Ban Tuyên giáo Trung ương gần đây cho thấy 59% người tiêu dùng xác định khi mua hàng sẽ ưu tiên dùng hàng Việt, chứng tỏ hàng trong nướcđang dần xây dựngchỗ đứngvững chắctrong nhận thức và trái timngười Việt. Đây là thành quả to lớn của sự góp sức từ rất nhiều phía, đặc biệt là từ kênh phân phối trong nước như chuỗi siêu thị bán lẻ Co.opmart là một điển hình.

Người Việt bắt đầu “sính” hàng Việt

Sau 3 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt”, tỷ lệ người tiêu dùng quan tâm đến hàng Việt ngày càng nhiều. Đa số người tiêu dùng đã nhận thức được tầm quan trọng của việc ưu tiên dùng hàng trong nước, nếu trước đây chỉ có 23% người tiêu dùng quan tâm đến vấn đề này, thì đến nay con số đó đã tăng lên 70%. Tại các siêu thị, tỷ lệ hàng Việt chiếm từ 70 – 80%, đặc biệt tại hệ thống siêu thị Co.opmart, tỷ lệ này chiếm hơn 90%., góp phần khẳng định mạnh mẽ đây là thương hiệu siêu thị thuần Việt dẫn đầu trong nước.

Nhìn chung, cuộc vận động đã góp phần thay đổi sâu sắc thói quen tiêu dùng của người Việt Nam, khuyến khích họ dần chuyển từ xu hướng “sính ngoại” sang ưu tiên lựa chọn và sử dụng các mặt hàng Việt Nam với chất lượng đảm bảo và giá cả hợp lý.

Hàng Việt thuyết phục người tiêu dùng

Thời gian gần đây, các bà nội trợ hoa mắt chóng mặt trước hàng loạt thông tin dồn dập về các thực phẩm nguy hại có xuất xứ từ Trung Quốc. Nho có dư lượng chất bảo quản vượt ngưỡng 3-5 lần, táo bọc túi tẩm thuốc diệt nấm độc hại, lê có dư lượng thuốc trừ sâu gây vô sinh, cải thảo bị phun tưới formaldehyde,… Không chỉ chống chọi với các thực phẩm Trung Quốc độc hại nhập khẩu theo đường chính ngạch & tiểu ngạch, người tiêu dùng lại phải cảnh giác với các thực phẩm sản xuất trong nước dưới sự phù phép từ các loại “thần dược” hóa chất độc hại từ Trung Quốc như giá ăn, trứng vịt, thịt heo, nội tạng động vật, miến,…

Trước những hậu quả nhãn tiền đó, người tiêu dùng đã nhận thức mối nguy hiểm nếu tiếp tục sử dụng những sản phẩm không rõ xuất xứ, không được kiểm định chất lượng và chuyển sang dùng hàng sản xuất trong nước của các thương hiệu uy tín vì chất lượng đảm bảo và giá thành hợp lý. Theo lời tâm sự của chị Ngọc Bình (ngụ tại quận 11, TP.HCM) cho biết: “Bây giờ tôivà gia đìnhchỉ chọn những mặthàng có thương hiệu trong nước, không dám xài những hàng nhập không rõ xuất xứ và chất lượng. Hàng Việt mình bây giờ ví dụ như các hàng rau củ quả, trái cây, hàng thực phẩm chế biến hay các mặt hàng gia dụng , hóa mỹ phẩm dùng trong gia đình có chất lượng rất tốt, an toàn mà giá cả hợp túi tiền, vào các siêu thị Việt thì lại thêm những khoản giảm giá, khuyến mãi nhiều và liên tục nữa”. Đây rõ ràng chính là thời điểm vàng cho hàng Việt Nam giành lại thế chủ động trên sân nhà, tạo dựng niềm tin với người tiêu dùng bằng những sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng.
 
Co.opmart - chiếc cầu nối giữa hàng Việt và người tiêu dùng Việt
Co.opmart - chiếc cầu nối giữa hàng Việt và người tiêu dùng Việt

Mang hàng Việt đến gần người dân

Nhằm nỗ lực mang hàng Việt đến gần với người dân hơn, hệ thống siêu thị Co.opmart đã hợp tác với các doanh nghiệp sản xuất trong nước uy tín, hàng hoá chất lượng, nguồn cung cấp ổn định để thực hiện các chương trình khuyến mãi sâu, tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu nhằm chia sẻ gánh nặng chi tiêu trong “bão giá” với người dân.

Hiện nay, Co.opmart đang tập trung triển khai chương trình khuyến mãi “Tự hào hàng Việt 2012” từ ngày 27/8 đến 23/9 với ngân sách đầu tư lên đến 100 tỷ đồng, gấp đôi so với năm ngoái.  Đây là chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm của Co.opmart, mang đến cho khách hàng cơ hội mua sắm hơn 2.000 sản phẩm với mức giảm giá đến 49% cùng nhiều chương trình hấp dẫn  nhằm hỗ trợ chi tiêu trực tiếp cho người tiêu dùng.

Theo ghi nhận, doanh số tuần đầu tiên khởi động chương trình “Tự hào hàng Việt” của hệ thống siêu thị Co.opmart tăng trung bình 65%, đặc biệt trong 02 ngày cuối tuần tăng đến 90%  so với ngày thường và lượt khách tham quan mua sắm cũng tăng đột biến. Theo phân tích, tỉ trọng doanh số tuần bán hàng đầu nghiêng hẳn về các mặt hàng nhu yếu phẩm, đặc biệt là thực phẩm: gạo, nước mắm, dầu ăn, hạt niêm, sữa, mì gói và hóa phẩm: sữa tắm, bột giặt, nước rửa chén,…

Mặt hàng tươi sống an toàn, giá bình ổn của Co.opmart luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng
Mặt hàng tươi sống an toàn, giá bình ổn của Co.opmart luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng

Bên cạnh đẩy mạnh kinh doanh hàng Việt tại siêu thị, hệ thống Co.opmart còn tích cực hưởng ứng chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn”. Trung bình mỗi năm Co.opmart thực hiện hơn 1.000 chuyến bán hàng lưu động phục vụ bà con vùng sâu vùng xa với mức giảm giá từ 5 – 40% và nhiều quà tặng kèm theo. Chương trình bán hàng Việt lưu động năm 2012 đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của bà con với doanh số bán hàng tăng trung bình khoảng 30% so với cùng kỳ. Trên đây rõ ràng là những tín hiệu rất phấn khởi chứng minh hiệu quả của cuộc vận động đã “cắm rễ” trong thực tế cuộc sống hằng ngày của người dân Việt.

Chương trình khuyến mãi Tự hào hàng Việt - Tuần thứ 3 ( 10/09/12 đến 16/09/12) với điểm nhấn Mỗi ngày một sản phẩm ưu đãi bất ngờ từ ngày 10/09 đến 16/09/12, cụ thể là với mỗi hóa đơn trị giá 500.000đ, khách hàng sẽ được mua một sản phẩm với giá ưu đãi bất ngờ theo ngày như nước mắm CHINSU Cá hồi tt 12g/l 500ml giá 1.000đ, phômai L.V.QUIRIT Canxi 128g giá 2.800đ; trứng gà Coop lọai 1-10Tr/hộp giá 1.000đ; bột ngọt AJINOMOTO 454g và Hạt nêm AJI NGON vị heo 450g giá 1000 đồng,.. Ngoài ra, với chương trình Bữa ăn ngon – Tròn hạnh phúc, khách hàng có cơ hội mua 300 sản phẩm thực phẩm tươi sống và thực phẩm công nghệ với giá ưu đãi đặc biệt chỉ có tại Co.opmart.

Và Co.opmart dành quà tặng đặc biệt cho Khách hàng Thành viên/VIP với chương trình Nhân đôi số điểm cho khách hàng TV/VIP áp dụng đặc biệt cho hai ngày12 14/09/12: Khách hàng tích bao nhiêu điểm mua hàng sẽ được tặng bấy nhiêu điểm thưởng.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm