Sức nóng của đội tuyển Việt Nam ở Hàn Quốc lên tới đỉnh điểm
(Dân trí) - Số lượng người xem trận đấu của đội tuyển Việt Nam ở Hàn Quốc ngày càng tăng cao và ghi nhận con số kỷ lục ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.
Như đã biết, ở AFF Cup 2018, đài SBS của Hàn Quốc đã mua bản quyền phát sóng các trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Trước đó, HLV Park Hang Seo và các học trò đã thực sự ghi dấu ấn ở xứ Hàn sau thành công ở các giải U23 châu Á và Asiad 2018.
Theo ghi nhận của Nielsen, ban đầu lượng rating trong các trận đấu của đội tuyển Việt Nam chỉ là… 0,5%. Sau đó, tới trận gặp Myanmar, con số ấy tăng lên thành 1%. Ở trận cuối cùng vòng bảng với Campuchia, nó được tăng thành 1,3%.
Con số này ngày càng tăng cao qua mỗi trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Trong trận bán kết lượt đi AFF Cup với Philippines, lượng rating là 1,6%. Tiếp đó, trận lượt về xác lập kỷ lục mới là 2,6%.
Tuy nhiên, kỷ lục này đã bị phá vỡ ngay sau đó. Lượng rating ở trận đấu chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia đã tăng tới 3,2%. Đây là con số cao. Chắc chắn, nó sẽ còn tăng lên nữa trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 tại sân Mỹ Đình.
Trong khi đó, những từ khóa như “Park Hang Seo”, “xem trực tiếp Việt Nam”… cũng được tìm kiếm rất nhiều trang mạng Naver.
Theo những số liệu khác nhờ hiệu ứng của HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam đang tạo ra sức hút vô cùng lớn tại xứ sở kim chi. Ở giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2018, tỷ suất người xem (rating) các trận đấu có sự góp mặt của "Những ngôi sao vàng" tăng một cách chóng mặt. Và chuyến làm khách của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia trong khuôn khổ trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trở thành một cơn sốt thực sự.
Bóng chày là môn thể thao yêu thích nhất ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, trận đấu đạt rating cao nhất năm qua cũng chỉ là 4,128% và vẫn phải chào thua thầy trò HLV Park Hang-seo. Tính rộng ra, kể từ năm 2010, chưa có chương trình thể thao nào tại xứ kim chi đạt tỷ suất người xem cao như trận đấu vừa qua của đội tuyển Việt Nam.
Tờ Goal của Hàn Quốc mô tả đây là "một con số khổng lồ và không thua kém bất kỳ bom tấn truyền hình nào". Thậm chí, nếu chỉ tính quãng thời gian bóng lăn, bỏ qua phần bình luận trước và sau trận, tỷ suất người xem thậm chí còn cao hơn, đạt 5,247%. Thời điểm cao nhất, con số rating đã vượt quá 7%.
H.Long