1. Dòng sự kiện:
  2. Chiến sự Nga - Ukraine
  3. Xung đột leo thang tại Trung Đông

Khánh thành kênh đào Panama mở rộng sau 9 năm cải tạo

(Dân trí) - Phần mở rộng của kênh đào Panama, con kênh nối liền Thái Bình Dương và Đại Tây Dương với tuổi thọ hơn 100 năm, hôm qua 26/6 đã chính thức được khánh thành và mở cửa sau 9 năm cải tạo để đón các tàu tải trọng lớn trong các tuyến giao thương hàng hải qua khu vực.

Khánh thành kênh đào Panama mở rộng sau cải tạo

Dự án nâng cấp kênh đào Panama bắt đầu được triển khai từ năm 2007. Dự án này tiêu tốn 5,4 tỷ USD và thời gian hoàn thành công trình là 9 năm (Ảnh: Reuters)
Dự án nâng cấp kênh đào Panama bắt đầu được triển khai từ năm 2007. Dự án này tiêu tốn 5,4 tỷ USD và thời gian hoàn thành công trình là 9 năm (Ảnh: Reuters)
Mục tiêu của dự án là nhằm tăng gấp đôi công suất lưu lượng tàu bè qua lại để phục vụ cho các tuyến giao thương trên toàn thế giới. Ước tính, sau khi được mở rộng, công suất trung chuyển qua kênh đào Panama sẽ được tăng lên 600 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, tương đương 12% khối lượng hàng hóa thương mại thế giới (Ảnh: Reuters)
Mục tiêu của dự án là nhằm tăng gấp đôi công suất lưu lượng tàu bè qua lại để phục vụ cho các tuyến giao thương trên toàn thế giới. Ước tính, sau khi được mở rộng, công suất trung chuyển qua kênh đào Panama sẽ được tăng lên 600 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, tương đương 12% khối lượng hàng hóa thương mại thế giới (Ảnh: Reuters)
Sau quá trình nâng cấp, chiều rộng của cửa kênh đã tăng từ 34 m lên 55 m, chiều sâu từ 12 m lên 18 m. Điều này cho phép các con tàu có tải trọng lớn có thể dễ dàng đi qua kênh đào, thay vì số lượng tàu bè hạn chế như trước kia (Ảnh: Reuters)
Sau quá trình nâng cấp, chiều rộng của cửa kênh đã tăng từ 34 m lên 55 m, chiều sâu từ 12 m lên 18 m. Điều này cho phép các con tàu có tải trọng lớn có thể dễ dàng đi qua kênh đào, thay vì số lượng tàu bè hạn chế như trước kia (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Panama Juan Carlos Varela đã tuyên bố khánh thành kênh đào Panama mở rộng hôm 26/6 và nói rằng: “Đây là tuyến đường kết nối thế giới” (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Panama Juan Carlos Varela đã tuyên bố khánh thành kênh đào Panama mở rộng hôm 26/6 và nói rằng: “Đây là tuyến đường kết nối thế giới” (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Panama Juan Carlos Varela (giữa) vẫy tay chào người dân khi tới dự lễ khai trương kênh đào Panama mở rộng (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Panama Juan Carlos Varela (giữa) vẫy tay chào người dân khi tới dự lễ khai trương kênh đào Panama mở rộng (Ảnh: Reuters)
Nhiều quan khách quốc tế, trong đó có lãnh đạo Đài Loan, Chile và một số quốc gia Trung Mỹ cũng tới tham dự lễ khánh thành tại Panama. Trong ảnh: Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn, thứ ba từ trái sang, tại lễ khai trương hôm 26/6 (Ảnh: Reuters)
Nhiều quan khách quốc tế, trong đó có lãnh đạo Đài Loan, Chile và một số quốc gia Trung Mỹ cũng tới tham dự lễ khánh thành tại Panama. Trong ảnh: Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn, thứ ba từ trái sang, tại lễ khai trương hôm 26/6 (Ảnh: Reuters)
Ông Oscar Bazan, Phó Chủ tịch cơ quan quản lý kênh đào Panama, khẳng định: “Kênh đào Panama mở rộng sẽ đóng một vai trò quan trọng không chỉ về hàng hải mà cho cả thương mại toàn cầu. Khách hàng sẽ được hưởng lợi vì tiết kiệm được cả thời gian và chi phí do đoạn đường di chuyển đã được rút ngắn nhờ có kênh đào” (Ảnh: Reuters)
Ông Oscar Bazan, Phó Chủ tịch cơ quan quản lý kênh đào Panama, khẳng định: “Kênh đào Panama mở rộng sẽ đóng một vai trò quan trọng không chỉ về hàng hải mà cho cả thương mại toàn cầu. Khách hàng sẽ được hưởng lợi vì tiết kiệm được cả thời gian và chi phí do đoạn đường di chuyển đã được rút ngắn nhờ có kênh đào” (Ảnh: Reuters)
Kênh Panama được đào từ hơn 100 năm trước đây và bắt đầu được đưa vào sử dụng từ tháng 8/1914. Trước đây mức độ hoạt động của tàu bè qua kênh đào bị hạn chế do không đáp ứng được kích thước và trọng tải của nhiều loại tàu hiện đại (Ảnh: Reuters)
Kênh Panama được đào từ hơn 100 năm trước đây và bắt đầu được đưa vào sử dụng từ tháng 8/1914. Trước đây mức độ hoạt động của tàu bè qua kênh đào bị hạn chế do không đáp ứng được kích thước và trọng tải của nhiều loại tàu hiện đại (Ảnh: Reuters)
Kênh đào mở rộng này dự kiến sẽ đem lại doanh thu lên tới hàng tỷ USD cho Panama từ tiền vé, phí và các loại dịch vụ (Ảnh: Reuters)
Kênh đào mở rộng này dự kiến sẽ đem lại doanh thu lên tới hàng tỷ USD cho Panama từ tiền vé, phí và các loại dịch vụ (Ảnh: Reuters)

Thành Đạt

Tổng hợp

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm