1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

47.000 người chết vì Covid-19, Tổng thống Mexico quyết không đeo khẩu trang

Minh Phương

(Dân trí) - Tổng thống Mexico cho biết, ông sẽ chỉ đeo khẩu trang khi đẩy lùi được nạn tham nhũng trong bối cảnh số người chết vì Covid-19 ở quốc gia này vượt Anh.

47.000 người chết vì Covid-19, Tổng thống Mexico quyết không đeo khẩu trang - 1

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador (Ảnh: EPA)

"Các bạn có biết khi nào tôi sẽ đeo khẩu trang không. Khi không còn tham nhũng. Khi đó tôi sẽ đeo khẩu trang và sẽ không có ý kiến gì nữa", Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador phát biểu với các phóng viên ngày 31/7.

Cũng giống Tổng thống Mỹ Donald Trump hay Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, ông Obrador dường như vẫn còn nghi ngờ về tác dụng của việc đeo khẩu trang giữa đại dịch Covid-19. Ông chưa từng khuyến khích người dân đeo khẩu trang và bản thân ông cũng chỉ một lần duy nhất đeo khẩu trang ở nơi công cộng khi lên một máy bay thương mại.

Trả lời câu hỏi liệu phản ứng của ông thế nào nếu các chính trị gia đối lập gây sức ép buộc ông đeo khẩu trang, ông Obrador nói: "Tốt thôi. Vậy hãy nhanh chóng chấm dứt nạn tham nhũng để tôi bắt đầu đeo khẩu trang và không ý kiến gì nữa".

Rodolfo Soriano-Nunez, một nhà xã hội học Mexico, nhận định việc đeo khẩu trang đã bị chính trị hóa ở nước này kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát bất chấp tác dụng thực tế của nó giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát mạnh.

Mexico là nước chịu ảnh hưởng nặng nề thứ 6 thế giới vì Covid-19. Đến nay, Mexico đã ghi nhận gần 425.000 ca mắc Covid-19, trong đó gần 47.000 người đã tử vong, vượt qua cả Anh với hơn 46.000 ca tử vong.