Smartphone của cựu CEO Apple chuẩn bị bán tại Việt Nam

(Dân trí) - Thương hiệu điện thoại của cựu CEO Apple John Sculley - Obi Mobiles - sẽ vào Việt Nam từ quý III năm nay. Thị trường smartphone phân khúc giá rẻ, tầm trung có vẻ như chuẩn bị bước vào một mùa sôi động với hàng loạt thương hiệu mới gia nhập thị trường Việt.

Cựu CEO Apple 
Cựu CEO Apple John Sculley (phải) ra mắt thương hiệu điện thoại Obi Mobiles tại Ấn Độ.

Obi Mobiles là hãng điện thoại mới do ông John Sculley, người từng là CEO đắt giá nhất thế giới và từng ngồi ghế nóng tại 2 gã khổng lồ Mỹ là Apple và Pepsico, ra mắt hồi tháng 4/2014 tại Ấn Độ với loạt sản phẩm đầu tiên nhắm tới phân khúc smartphone giá rẻ và tầm trung. Mục tiêu của Obi Mobiles là sẽ đạt được 5% thị phần tại Ấn Độ trong năm đầu tiên. 

Tại thời điểm ra mắt thương hiệu điện thoại mới, ông Sculley tỏ ra tự tin sẽ thành công tại thị trường Ấn Độ, thị trường di động lớn thứ 2 trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc.

“Lợi thế của công ty non trẻ như Obi là chúng tôi không phải phát minh ra công nghệ mới. Chúng tôi có thể sử dụng công nghệ hiện đc, do đó chúng tôi có thể bán sản phẩm với giá rẻ hơn. Chúng tôi không có ý định cạnh tranh với Apple, bởi Apple đang hướng tới phân khúc smartphone cao cấp, trong khi đó, chúng tôi hướng tới thị trường người dùng trẻ, chúng tôi đang tập trung vào người dùng cơ bản để xây dựng thương hiệu”, ông Sculley trả lời phỏng vấn báo chí Ấn Độ.

Cựu CEO Apple cho biết, sau thị trường Ấn Độ, ông sẽ đưa sản phẩm của mình tới các thị trường Trung Đông, châu Phi, Nam Mỹ.

Theo một nguồn tin của Dân trí, cựu CEO Apple John Sculley đã đặt bút ký vào hợp đồng phân phối các điện thoại của mình tại thị trường Việt Nam thông qua đối tác DigiWorld.

Được biết, nhà phân phối DigiWorld sẽ bắt đầu đưa ra thị trường một số dòng điện thoại thuộc phân khúc tầm trung, giá rẻ của Obi Mobiles từ quý III năm nay. Mặc dù không nói về tiềm năng của dòng sản phẩm này nhưng đại diện nhà phân phối DigiWorld cho biết, với phân khúc smartphone giá bình dân, Obi Mobiles vẫn có cơ hội tại Việt Nam, cũng tương tự như thương hiệu điện thoại Wiko (Pháp).

“Mặc dù thị trường cạnh tranh mạnh mẽ nhưng doanh thu của Wiko hiện đang rât tốt, tăng lên theo từng tháng”, Phó Tổng giám đốc phát triển tổ chức của Digiworld, cho biết. Bà Trang cho rằng các thương hiệu smartphone mới nổi hoàn toàn có khả năng tìm kiếm lợi nhuận ở phân khúc giá rẻ, trong khi đó, phân khúc smartphone cao cấp không có nhiều cơ hội bởi thị trường này hiện vẫn đang thuộc về tầm kiểm soát của Apple và Samsung.

Tuy vậy, để có một vị trí tại thị trường Việt, Obi Mobiles sẽ phải đối mặt với hàng loạt đối thủ, đặc biệt là các thương hiệu đến từ Trung Quốc, như Huawei, Lenovo, và đặc biệt là Xiaomi vốn có lợi thế về giá bán trong khi đó cấu hình sản phẩm không hề thua kém các smartphone cao cấp.

Khôi Linh