Người dùng ấn tượng trước Bphone 3, tán dương thương hiệu Việt

(Dân trí) - Còn nhớ lần đầu tiên khi ra mắt, Bphone và Bphone 2 đã đón nhận nhiều cái "nhíu mày" từ người hâm mộ. Tuy nhiên giờ đây khi sân khấu lớn của Bphone 3 khép lại, chỉ còn lại những tràng vỗ tay tán thưởng.

0

Bphone 3 và Bphone 3 Pro ra mắt thu hút sự quan tâm lớn từ người hâm mộ.

Sau 3 năm sản xuất smartphone, có vẻ như Bkav đã biết cách để "lấy lòng" người tiêu dùng Việt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Điểm hấp dẫn nhất của Bphone 3 theo như ghi nhận, chính là mức giá của máy.

Nếu như Bphone 1 và Bphone 2 đánh dấu nỗ lực của Bkav trong phân khúc cao cấp, thậm chí tham vọng vươn tới các thị trường quốc tế, khẳng định thương hiệu Việt; thì Bphone 3 lại là một sản phẩm thực tế hơn, hướng đến người Việt, cùng mức giá phù hợp túi tiền người Việt Nam.

Trong đó, giá bán 6,9 triệu dành cho sản phẩm Bphone 3 được đông đảo reviewer, nhà báo, người yêu công nghệ, cũng như các người dùng trung lập đánh giá là hợp lý nhất. "Với giá bán này thì nếu là người yêu thương hiệu Việt muốn ủng hộ cũng dễ", một reviewer bình luận.

Còn bản Bphone 3 Pro với giá 9,9 triệu có lẽ sẽ phù hợp với việc xây dựng thương hiệu, do tại phân khúc 10 triệu có rất nhiều đối thủ "sừng sỏ" mà Bkav phải đối mặt, bao gồm Samsung, Xiaomi, Huawei, Oppo, và cả Apple.

Trên mạng xã hội, có thể thấy rất nhiều status, bình luận tích cực, đánh giá đây hứa hẹn là một năm thành công của Bkav về mặt doanh số, mặc dù chưa ai có thể khẳng định được mức độ thành công của sản phẩm sau khi mở bán, do còn ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố.

Người dùng ấn tượng trước Bphone 3, tán dương thương hiệu Việt - 2

Người dùng ấn tượng trước Bphone 3, tán dương thương hiệu Việt - 3

Người dùng ấn tượng trước Bphone 3, tán dương thương hiệu Việt - 4

Người dùng ấn tượng trước Bphone 3, tán dương thương hiệu Việt - 5

Người dùng ấn tượng trước Bphone 3, tán dương thương hiệu Việt - 6

Cộng đồng mạnh đánh giá cao Bphone 3, đặc biệt là ở giá bán.
Cộng đồng mạnh đánh giá cao Bphone 3, đặc biệt là ở giá bán.

Nói về điểm hấp dẫn tiếp theo của Bphone 3 thì chắc chắn đó là thiết kế.

Không phải là một thương hiệu nằm trong top khu vực, Bphone và Bphone 2 thậm chí từng bị chính người Việt "ghẻ lạnh" vì thiếu điểm đổi mới sáng tạo, thiết kế không mấy đột phá, tính năng cũng không hấp dẫn. Tuy nhiên Bphone 3 cho thấy sự lột xác để trở thành một sản phẩm "hot", và bắt kịp các xu thế thời thượng hiện nay.

Màn hình tràn viền trên Bphone 3 được đông đảo các tín công nghệ thích thú. Nhiều người cho rằng Bphone 3 đã hoàn thiện thiết kế hơn rất đáng kể. Máy cầm mỏng và nhẹ hơn, chứ không còn nặng nề như các thế hệ trước đó.

Nút Home được loại bỏ cũng cho thấy bước tiến mới của Bphone 3 trong việc theo kịp các xu thế thị trường, khi mà hầu hết smartphone hiện nay đều đã thực hiện thành công.

Người dùng ấn tượng trước Bphone 3, tán dương thương hiệu Việt - 8
Người dùng ấn tượng trước Bphone 3, tán dương thương hiệu Việt - 9
Người dùng ấn tượng trước Bphone 3, tán dương thương hiệu Việt - 10
Bphone 3 sở hữu thiết kế ấn tượng, đặc biệt là khi hãng không phải là một thương hiệu có số má trong khu vực.
Bphone 3 sở hữu thiết kế ấn tượng, đặc biệt là khi hãng không phải là một thương hiệu "có số má" trong khu vực.

Ngoài điểm nhấn về thiết kế, Bphone 3 còn sở hữu nhiều cử chỉ thao tác thú vị, khả năng chống nước đạt chuẩn IP68, camera sau lấy nét và xóa phông, cấu hình mạnh mẽ với sự hỗ trợ của chip Snapdragon 6xx đời mới, hệ thống bảo mật "không virus", cùng nhiều tính năng hấp dẫn khác, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên, sự thành công của sản phẩm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt về trải nghiệm. Câu trả lời sẽ rõ hơn sau khi sản phẩm này được bán ra thị trường.

Theo công bố, Bphone 3 sẽ chính thức được bán ra từ ngày 19/10 tới với 2 phiên bản là màu đen và trắng.

Nguyễn Nguyễn