Mark Zuckerberg "cà khịa" Apple
(Dân trí) - CEO của Meta vừa đưa ra một số thay đổi về chính sách, cho phép các nhà sáng tạo có thể nhận về toàn bộ doanh thu mà không mất các khoản phí cho kho ứng dụng như Apple.
Trong một bài đăng mới đây trên Facebook, Mark Zuckerberg đã cho biết công ty sẽ thực hiện một số thay đổi đối với tính năng Subscriptions, nhằm hỗ trợ tốt hơn cho những nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng của họ. Bên cạnh đó, CEO của Meta cũng không quên "cà khịa" Apple về những khoản phí mà hãng này đặt ra.
"Chúng tôi tập trung vào việc mở ra những cơ hội cho các nhà sáng tạo có thể kiếm tiền từ công việc của họ. Khoản phí lên tới 30% mà Apple đang áp dụng đối với các giao dịch khiến cho việc đó trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, chúng tôi đang cập nhật tính năng Subscriptions để các nhà sáng tạo có thể kiếm được nhiều tiền hơn", Mark Zuckerberg viết.
Tính năng Subscriptions được Facebook giới thiệu vào tháng 6/2020. Nó cho phép nhà sáng tạo thu các khoản thanh toán định kỳ hàng tháng từ khán giả của họ. Theo phát ngôn viên của Facebook, tính năng này giúp mang lại "thu nhập bền vững" cho các nhà sáng tạo.
Thay đổi này được thực hiện khi Meta (tiền thân là Facebook) đang nỗ lực xây dựng vũ trụ ảo của công ty. Theo Business Insider, các nhà sáng tạo nội dung sẽ là một phần không thể thiếu trong vũ trụ này.
Theo đó, công ty sẽ tạo đường dẫn đặc biệt cho những nhà sáng tạo nội dung. Khi người dùng đăng ký gói dịch vụ theo đường dẫn này, nhà sáng tạo sẽ nhận về toàn bộ doanh thu, không mất phí cho kho ứng dụng, trừ các khoản thuế.
Bên cạnh đó, Facebook cũng trả cho nhà sáng tạo khoản tiền thưởng 5-20 USD cho mỗi người đăng ký mới. Số tiền này nằm trong gói đầu tư 1 tỷ USD dành cho các nhà phát triển, được công bố vào đầu năm nay.
Thông báo trên được đưa ra khi công ty đang trong cuộc chiến về quyền riêng tư với Apple. Đầu năm nay, Apple đã phát hành bản cập nhật iOS, cho phép người dùng lựa chọn có cho phép ứng dụng bên thứ ba theo dõi mã quảng cáo của họ hay không.
Điều này đã khiến cho Facebook và nhiều mạng xã hội hoạt động theo mô hình quảng cáo cá nhân hóa thiệt hại nặng nề. Thậm chí, mạng xã hội này đã đệ đơn kiện chống độc quyền chống lại Apple vào đầu năm nay.