Khám phá không gian "chữa lành" độc đáo của LG tại Seoul
(Dân trí) - Giữa lòng chợ Gyeongdong (Seoul, Hàn Quốc) nhộn nhịp, nơi Nhà hát Kyungdong xưa cũ từng tọa lạc, một không gian đặc biệt đã được LG Electronics và Starbucks cùng ươm mầm.
Nằm tại quận Dongdaemun sầm uất, chợ Gyeongdong không chỉ là một trong những chợ nhân sâm và dược liệu lớn nhất Hàn Quốc, mà còn là thiên đường mua sắm với hơn 1.000 cửa hàng và phòng khám đông y. Nơi đây còn tấp nập kẻ bán người mua với đủ loại nông sản, thủy hải sản tươi ngon.
Với diện tích rộng lớn lên tới 30ha, tương đương 5 lần sân vận động World Cup Seoul Sangam, chợ Gyeongdong quả thực là một "thành phố thu nhỏ" giữa lòng Seoul.
Câu chuyện sau đây bắt đầu từ một lời đề nghị hợp tác của Starbucks và LG Electronics đã đón nhận. Hơn cả một dự án kinh doanh, đây rõ ràng là cơ hội không thể bỏ lỡ để kết nối với thế hệ MZ năng động (thế hệ MZ ở Hàn Quốc dùng để chỉ những người sinh từ 1981-2010), đồng thời góp phần hồi sinh nét đẹp truyền thống và kinh tế địa phương.
Thật khó hình dung, giữa lòng chợ Gyeongdong đầy huyên náo, bước qua cánh cổng trung tâm Goldstar Refresh Center, ta như lạc vào một thế giới khác. Không gian ấy là sự hòa quyện giữa nét đẹp hoài cổ của Nhà hát Kyungdong xưa và hơi thở của công nghệ hiện đại.
Ánh đèn vàng dịu nhẹ lan tỏa khắp căn phòng, gợi nhớ về những ngày tháng đã qua. Trên tường, những bức ảnh đen trắng ghi lại khoảnh khắc lịch sử của LG Electronics, từ chiếc radio đầu tiên mang tên Goldstar đến những chiếc tivi màn hình phẳng hiện đại, kể câu chuyện về hành trình phát triển đầy tự hào của thương hiệu này.
Góc trưng bày sản phẩm được thiết kế như một bảo tàng thu nhỏ, nơi lưu giữ những kỷ vật công nghệ quý giá. Chiếc máy cassette cũ kỹ gợi nhớ về tuổi thơ với những cuộn băng nhạc yêu thích. Chiếc điện thoại bàn quay số cổ điển đưa ta trở về thời kỳ liên lạc còn đầy khó khăn. Mỗi sản phẩm đều mang trong mình một câu chuyện, một kỷ niệm, đánh thức những xúc cảm sâu lắng trong lòng người xem.
Nhưng Goldstar Refresh Center không chỉ là nơi lưu giữ quá khứ, mà còn là nơi hướng đến tương lai. Khu vực trải nghiệm công nghệ với những sản phẩm mới nhất của LG Electronics cho phép khách hàng khám phá những tiện ích của cuộc sống hiện đại.
Lấy ý tưởng từ các cửa hàng sửa chữa truyền thống trước đây chuyên sửa radio hoặc TV, đơn vị phát triển dự án nhìn nhận lại: Sau cú sốc Covid-19 kéo dài, thế giới thay đổi nhanh chóng. Điều mà mọi người cần sửa chữa hiện nay là "tâm trí mệt mỏi" của chính mình. Điều này góp phần định hình khái niệm về Goldstar Refresh Center.
Thay vì tập trung vào các tính năng của sản phẩm, trọng tâm là giá trị mà khách hàng có thể cảm nhận được thông qua sản phẩm công nghệ "bắt nguồn từ tình yêu với con người và cuộc sống". Đó là màn hình OLED siêu mỏng. Tủ lạnh thông minh với khả năng tự động điều chỉnh nhiệt độ, bảo quản thực phẩm tươi ngon lâu hơn. Máy giặt AI với công nghệ giặt hơi nước, chăm sóc quần áo một cách hoàn hảo.
Đặc biệt, không thể không nhắc đến Mind Refresh Corner - góc nhỏ yên bình dành cho những tâm hồn mệt mỏi. Tại đây, bạn có thể tự tay gieo trồng những hạt giống nhỏ bé, cảm nhận sự sống nảy mầm trong lòng đất. Hương thơm thoang thoảng của cỏ cây, hoa lá, tiếng nước róc rách êm dịu, tất cả hòa quyện tạo nên một bản giao hưởng thiên nhiên dịu dàng, dịu đi căng thẳng, lo âu.
Rời khỏi Mind Refresh Corner, bước vào đường hầm video, bạn sẽ được trải nghiệm một hành trình cảm xúc đầy thú vị. Những thước phim được cá nhân hóa dựa trên tâm trạng, sở thích của mỗi người, mang đến những thông điệp ý nghĩa, khơi gợi niềm cảm hứng và động lực sống. Có khi là lời động viên ấm áp giúp bạn vượt qua khó khăn, có khi là câu chuyện ý nghĩa về tình yêu thương, sự sẻ chia, có khi là hình ảnh thiên nhiên hùng vĩ khơi gợi khát khao chinh phục.
Goldstar Refresh Center không chỉ là một không gian trưng bày sản phẩm, mà còn là nơi kết nối con người, nơi sẻ chia cảm xúc, nơi vun đắp yêu thương. Tại đây, bạn có thể gặp gỡ những người bạn mới, cùng trò chuyện, trao đổi về cuộc sống, công nghệ và những điều thú vị xung quanh. Bạn cũng có thể tham gia vào các workshop, sự kiện để khám phá thêm những kiến thức bổ ích, những trải nghiệm mới mẻ.
Sau 8 tháng hoạt động kể từ khi khai trương, lượng khách tham quan đạt 382.347 (mục tiêu hàng năm là 180.000) và lượng tương tác trực tuyến là 182.291 (mục tiêu hàng năm là 200.000). Dự án đã có nhiều tác động tích cực đến hoạt động kinh tế địa phương, kéo giới trẻ trở lại gần hơn với các mô hình chợ truyền thống vốn đang gặp nhiều khó khăn, thách thức tại Seoul.
Với không gian độc đáo, sáng tạo và giàu cảm xúc, Goldstar Refresh Center đã trở thành điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua tại Seoul.