Chi 3 USD/tháng, người dùng X vẫn phải "sống chung" với quảng cáo

T.Thủy

(Dân trí) - Ngay cả khi người dùng chấp nhận chi tiền để mua gói dịch vụ thu phí của mạng xã hội X, họ vẫn sẽ phải xem các nội dung quảng cáo xuất hiện trên nền tảng này.

Mạng xã hội X (trước đây là Twitter) vừa ra mắt 2 gói dịch vụ thu phí người dùng, với các mức giá và tính năng khác nhau, bao gồm gói dịch vụ Basic và Premium+.

Tuy nhiên, gói dịch vụ Basic không mang đến cho người dùng X quá nhiều tính năng nổi bật so với tài khoản miễn phí, dù người dùng phải trả 3 USD/tháng.

Elon Musk đang tìm những giải pháp khác nhau để

Elon Musk đang tìm những giải pháp khác nhau để "móc túi" người dùng mạng xã hội X (Ảnh: Getty).

Theo đó, khi đăng ký gói dịch vụ Basic, người dùng vẫn không được cấp dấu tích xanh xác nhận tài khoản (gói dịch vụ tích xanh trên X có giá 8 USD/tháng). Thay vào đó, người dùng sẽ được bổ sung một số tính năng như cho phép đăng các dòng trạng thái với nội dung dài hơn, cho phép chỉnh sửa các nội dung đã đăng tải lên X, tạo giao diện cho trang cá nhân…

Tuy nhiên, khi đăng ký gói dịch vụ Basic, người dùng vẫn sẽ phải "sống chung" với quảng cáo, nghĩa là khi sử dụng X vẫn sẽ phải xem các nội dung quảng cáo xuất hiện trên nền tảng mạng xã hội này.

Trong trường hợp không muốn quảng cáo làm phiền, người dùng sẽ phải chi ra 16 USD/tháng để sở hữu gói dịch vụ Premium+.

Các tài khoản khi đăng ký gói dịch vụ Premium+ sẽ nhận được quyền lợi cao nhất mà X đang cung cấp cho người dùng, bao gồm tích xanh xác nhận tài khoản, đăng nội dung dài hơn, chỉnh sửa các bài viết đã đăng…

Đặc biệt, gói dịch vụ Premium+ cho phép sử dụng X mà không bị quảng cáo làm phiền. Điều này sẽ giúp người dùng có thể tập trung vào các nội dung trên mạng xã hội này mà không bị phân tâm bởi quảng cáo.

Mạng xã hội X cho phép người dùng đăng ký và trả phí các gói dịch vụ theo từng tháng, hoặc trả theo năm và được giảm giá 12% so với tổng chi phí khi thanh toán hàng tháng.

Đáng chú ý, nếu người dùng đăng ký các gói dịch vụ của X thông qua ứng dụng trên nền tảng iOS sẽ phải trả số tiền cao hơn 30% do mạng xã hội này sẽ tính phí hoa hồng của Apple trực tiếp vào giá dịch vụ. Do vậy, người dùng nên đăng ký các gói dịch vụ của X thông qua trình duyệt web để không bị mất khoản phí này.

Kể từ thời điểm Elon Musk mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD vào tháng 10 năm ngoái, doanh thu từ quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này đã sụt giảm mạnh do các nhãn hàng không còn mặn mà chi tiền quảng cáo trên Twitter.

Để tăng doanh thu cho X, Elon Musk đã đưa ra nhiều giải pháp khác nhau để "móc túi" người dùng. Trước 2 gói dịch vụ Basic và Premium+ mới ra mắt, X cũng đã ra mắt gói dịch vụ bán tài khoản tích xanh với giá 8 USD/tháng và thậm chí thu phí người dùng 1 USD/tháng để được phép đăng bài lên X.

Vào đầu tháng 10, một số thông tin bị rò rỉ cho biết Facebook cũng đang cân nhắc thu phí người dùng, với mức phí 14 USD/tháng, để không bị làm phiền bởi các nội dung quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này.

Trước đó, Youtube cũng bán tài khoản Youtube Premium (mức phí khác nhau tùy theo từng thị trường) để người dùng có thể trải nghiệm các nội dung trên Youtube mà không có quảng cáo làm phiền.

Theo DTrends/SM

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm