Xử phạt vì quảng cáo thực phẩm chức năng giảm cân sai phép
(Dân trí) - Thời gian gần đây, cư dân mạng đọc được tràn lan các nội dung quảng cáo TPCN Cleanse Wonder trên facebook, với công dụng thanh lọc cơ thể kết hợp với chế độ giảm cân hiệu quả chỉ sau 2 ngày sử dụng...
Đồng thời, công ty nhập khẩu cũng quảng cáo khi sử dụng sản phẩm này cũng giúp ngăn ngừa nguy cơ các bệnh về ung thư và làm giảm quá trình lão hóa trong cơ thể. Trước những thông tin lan truyền trên facebook, cơ quan chức năng đã kiểm tra và phát hiện nọi dung quảng cáo này chưa được cơ quan nhà nước xác nhận trước khi quảng cáo.
Ngày 29/5, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP) cho biết, với hành vi này, Cục đã ra quyết định xử phạt Công ty xuất nhập khẩu và phân phối H&H (địa chỉ 169 Bùi Thị Xuân, phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).
Sản phẩm này cũng đã quảng cáo trên website beautymedi.vn mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.
Cục An toàn thực phẩm cũng xử phạt công ty TNHH Meldossol Việt Nam (ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) với hành vi quảng cáo TPCN Keo Ong Meldosol Brazil (chống lão hóa, hỗ trợ điều trị ung thư) có nội dung không phù hợp với nội dung đã đăng ký, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.
Với hành vi quảng cáo sai phạm, cả hai công ty đã bị xử phạt với số tiền 35 triệu đồng. Đồng thời Cục An toàn thực phẩm đã buộc các cơ sở trên dừng ngay hành vi vi phạm, tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, thu hồi tờ rơi quảng cáo vi phạm.
“Việc thanh kiểm tra các nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng sẽ vẫn được tiếp tục tăng cường nhằm phát hiện các sai phạm, không để các công ty thổi phồng, nói quá, nói sai sự thật công dụng của sản phẩm”, ông Phong khẳng định.
Hồng Hải