1. Dòng sự kiện:
  2. Viện Y dược học dân tộc TPHCM

Phát hiện thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo sai quy định

Tú Anh

(Dân trí) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa phát đi cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Immukans quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Theo Cục An toàn thực phẩm, trên một số website, tiktok phát hiện quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe IMMUKANS vi phạm quy định. Theo đó, trong quảng cáo này thiếu dòng chữ: "Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh, không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận.

Phát hiện thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo sai quy định - 1

Cục An toàn thực phẩm cho biết, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe IMMUKANS do Công ty TNHH Dược Phẩm Và Thiết Bị Y tế Eurovit Việt Nam ( địa chỉ tại xóm 3, thôn Lương Quy, xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Khi phát hiện vi phạm quảng cáo này, Cục An toàn thực phẩm đã mời đại diện Công ty TNHH Dược Phẩm Và Thiết Bị Y tế Eurovit Việt Nam do Ông Nguyễn Tiến Thành, người đại diện theo pháp luật của Công ty làm việc.

Tại buổi làm việc ngày 21/11, ông Thành khẳng định việc quảng cáo nêu trên không phải do Công ty thực hiện và Công ty không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe IMMUKANS tại đường link nêu trên.

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo, hiện các cơ quan chức năng đang trong quá trình xác minh, xử lý theo quy định, người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo về sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe IMMUKANS trên các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Cục An toàn thực phẩm thông tin thêm, cơ quan này đã xử lý rất nhiều vụ thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo gian dối, sai sự thật, đặc biệt là các quảng cáo trên mạng xã hội.

Thậm chí, có doanh nghiệp giả mạo đài truyền hình, lồng ghép video tinh vi để quảng cáo sai về thực phẩm chức năng. Do đó thời gian tới, cần hoàn thiện về thể chế pháp luật phù hợp với tình hình thực tế (như kinh doanh online, văn phòng ảo...), tạo thông thoáng cho doanh nghiệp nhưng phải bảo đảm an toàn sức khỏe người dân.

Vì thế, cơ quan này cảnh báo người dân chỉ nên mua, sử dụng các sản phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ, quảng cáo đúng sự thật. Không nên tin vào các quảng cáo "nổ" quá công dụng, quảng cáo thực phẩm chức năng như thuốc chữa bệnh....