90.000 liều vắc xin Pfizer đầu tiên về Việt Nam trong ngày mai 7/7

Tú Anh

(Dân trí) - Nguồn tin từ Bộ Y tế xác nhận, 90.000 liều vắc xin Covid-19 đầu tiên của Plizer dự kiến về Việt Nam trong ngày mai, 7/7.

Theo đó, đây sẽ là lô vắc xin đầu tiên của Pfizer/BioNtech về Việt Nam.

Trước đó, Bộ Y tế phê duyệt vắc xin của Pfizer/BioNTech cho nhu cầu cấp bách phòng chống Covid-19 và mua 31 triệu liều vắc xin của Pfizer.

Với lô đầu tiên 90.000 liều sắp về, số lượng vắc xin còn lại dự kiến được cung cấp vào quý 3 và quý 4 năm 2021, bảo đảm thực hiện theo lộ trình cung ứng vắc xin mà hai bên đã trao đổi và thống nhất trong thời gian qua.

90.000 liều vắc xin Pfizer đầu tiên về Việt Nam trong ngày mai 7/7 - 1

Vắc xin Pfizer được bào chế dưới dạng hỗn dịch đậm đặc pha tiêm, mỗi liều 0,3 ml chứa 30 mcg vaccine mRNA COVID-19 (được bọc trong các hạt nano lipid), được sản xuất tại Pfizer Manufacturing Belgium NV, Bỉ và BioNTech Manufacturing GmbH, Đức. Mỗi lọ vắc xin có 6 liều.

Bộ Y tế giao Cục Quản lý dược cấp phép nhập khẩu vắc xin Comirnaty theo quy định khi nhận được hồ sơ của cơ sở nhập khẩu. Thực hiện đúng quy định của pháp luật về quản lý nhập khẩu, quản lý chất lượng vắc xin nhập khẩu...

Bộ Y tế cũng giao Viện Kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế có trách nhiệm tiến hành kiểm định và cấp Giấy chứng nhận xuất xưởng lô vắc xin Comirnaty trước khi đưa ra sử dụng.

Vắc xin Pfizer là vắc xin thứ 4 được Bộ Y tế cấp phép trong bối cảnh nhu cầu vắc xin rất cấp bách. 

Trước đó, Việt Nam đã phê duyệt trong tình huống cấp bách một số loại vắc xin phòng Covid-19 của các hãng như: AstraZeneca, Gamaleya (Sputnik V), Sinopharm.