Xiaomi chiêu mộ nhân sự cấp cao của BMW và Rolls-Royce về làm xe điện

Nhật Minh

(Dân trí) - Hiện tại, Xiaomi mới chỉ bán xe điện ở Trung Quốc, nhưng hãng có kế hoạch mở rộng ra thị trường toàn cầu.

Nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới đã bắt đầu sản xuất xe điện vào năm ngoái với mẫu sedan mang tên SU7, sau 15 năm bán điện thoại, đồ điện tử gia dụng và các thiết bị thông minh.

Xiaomi chiêu mộ nhân sự cấp cao của BMW và Rolls-Royce về làm xe điện - 1

Phiên bản tính năng vận hành cao của mẫu xe đầu tiên của Xiaomi là SU7 Ultra đã ra mắt tại Bắc Kinh vào cuối tháng 2 (Ảnh: Xiaomi).

Xiaomi đã trở thành một trong những thế lực mới trên thị trường ô tô Trung Quốc, với mẫu SU7 đã bán chạy hơn Tesla Model 3 từ tháng 12 năm ngoái. Chủ tịch Lu Weibing cho biết công ty sẽ bắt đầu bán xe ra thị trường nước ngoài vào năm 2027.

Xiaomi đang quyết tâm trở thành một thương hiệu tầm cỡ quốc tế trong lĩnh vực xe điện, và để đạt mục tiêu đó, hãng có chính sách chiêu mộ nhân sự có kinh nghiệm từ các hãng khác, trong đó trước mắt sẽ có ít nhất 5 lãnh đạo của BMW. Họ sẽ làm việc tại trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) của Xiaomi ở châu Âu. Tuy nhiên, địa điểm chính xác của trung tâm này hiện chưa được công bố.

Thông tin đăng tải trên LinkedIn cho thấy năm ngoái Xiaomi đã mời được ông Rudolf Dittrich từ BMW về làm giám đốc trung tâm R&D của hãng ở châu Âu. Ông Dittrich có thâm niên 15 năm làm việc tại BMW và cũng có kinh nghiệm làm ở các đội đua Williams và Sauber F1.

Trong khi đó, ông Dusan Sarac đã gia nhập Xiaomi sau nhiều năm làm việc tại BMW và Rolls-Royce.

Theo hãng tin Reuters, ông Jannis Hellwig cũng đã đầu quân cho nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc và sẽ đảm nhiệm vị trí kỹ sư cao cấp phát triển sản phẩm tính năng vận hành cao.

Xiaomi cũng đang tìm kiếm nhân sự cho các vị trí thiết kế và kỹ sư động lực ở Munich, Đức.

Xiaomi không chỉ muốn tranh giành nhân tài với các hãng xe Đức. Công ty kỳ vọng bán được 350.000 chiếc xe điện tại Trung Quốc trong năm nay, và nếu đạt được mục tiêu này, Xiaomi sẽ vượt doanh số xe điện năm 2024 của Volkswagen, Audi, BMW, Mercedes-Benz, và Porsche cộng lại.

Đây là một mục tiêu đầy tham vọng, vì Xiaomi chỉ mới bắt đầu sản xuất mẫu SU7 cách đây một năm. Tuy nhiên, mẫu sedan thuần điện này đã thành công rực rỡ, với doanh số cán mốc 200.000 xe.

Giờ đây, với thêm phiên bản tính năng vận hành cao SU7 Ultra vừa ra mắt, Xiaomi có vẻ muốn "thừa thắng xông lên". Hơn nữa, 2025 được coi là năm có ý nghĩa quan trọng với Xiaomi, vì công ty sẽ bắt đầu sản xuất mẫu SUV điện YU7, cạnh tranh trực diện với Tesla Model Y.

Theo Reuters