Xforce lần đầu bán hơn 1.000 xe/tháng trong năm 2025

Nguyễn Lâm

(Dân trí) - Sức tiêu thụ của Mitsubishi Xforce tăng mạnh trong tháng 6, nhưng tính lũy kế nửa đầu năm 2025 thì doanh số vẫn thua Toyota Yaris Cross.

Là “ngôi sao” trong năm 2024, việc bán hơn 1.000 xe/tháng không phải là chuyện khó với Mitsubishi Xforce. Thậm chí có thời điểm, doanh số của mẫu xe này vượt mốc 2.000 chiếc/tháng. Tuy nhiên, sang năm 2025, việc tiêu thụ 1000 xe mỗi tháng trở thành mục tiêu “khó nhằn” với Xforce.

Sau gần nửa năm chật vật, Mitsubishi bất ngờ bứt phá trong tháng 6, khi lần đầu tiên trong năm 2025 bán được 1.000 xe/tháng. Theo số liệu do Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, mẫu B-SUV này bán được 1.431 xe trong tháng vừa qua, vượt Toyota Yaris Cross (1.150 chiếc).

Xforce lần đầu bán hơn 1.000 xe/tháng trong năm 2025 - 1

Doanh số của Mitsubishi Xforce tăng trưởng gần 139% so với tháng 5, lần thứ hai bán vượt Toyota Yaris Cross trong năm 2025 (Ảnh: Đại lý Mitsubishi).

Hiện tại, VinFast VF 6 và Hyundai Creta vẫn chưa được hãng công bố doanh số, Nếu không có gì bất ngờ, Mitsubishi Xforce sẽ là sản phẩm thuần xăng bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ B và B+ trong tháng 6, theo nhận định của giới chuyên gia.

Ngoài Yaris Cross, doanh số của phần lớn các sản phẩm thuộc nhóm xe này đều thua xa kết quả bán hàng của Xforce, như: Toyota Corolla Cross (806 chiếc), Honda HR-V (430 xe), Kia Seltos (506 chiếc), Mazda CX-3 (370 xe) và Mazda CX-30 (163 chiếc).

Xforce lần đầu bán hơn 1.000 xe/tháng trong năm 2025 - 2

Bị Xforce vượt qua trong tháng 6, Yaris Cross vẫn đang là sản phẩm thuần xăng bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ B và B+ trong nửa đầu năm, với lũy kế doanh số đạt 5.420 chiếc, trong khi đối thủ đến từ Mitsubishi là 4.575 xe (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Toyota Yaris Cross vẫn tận dụng được lợi thế từ thương hiệu. Kết hợp với thiết kế trẻ trung, hàm lượng trang bị hàng đầu phân khúc và phiên bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu, mẫu xe này vẫn thu hút được một lượng khách hàng nhất định; bằng chứng là doanh số tháng 6 vẫn tăng 77 chiếc so với tháng 5.

Xforce lần đầu bán hơn 1.000 xe/tháng trong năm 2025 - 3

Hyundai Creta 2025 đang là mẫu xe gây tò mò về sức tiêu thụ, khi được nâng cấp vào đầu tháng 6 nhưng phải đến cuối tháng mới được đưa về hệ thống đại lý (Ảnh: TC Motor).

Có thể thấy, phân khúc SUV đô thị cỡ B và B+ ở năm 2025 đang hết sức khó lường. Nếu như trong năm 2024, Mitsubishi Xforce áp đảo phần lớn các đối thủ thì hiện nay, sự cạnh tranh khốc liệt giữa mẫu xe này và “đồng hương” Yaris Cross vẫn còn nhiều ẩn số.

Nếu không phân biệt xe xăng và xe điện thì VinFast VF 6 đang là cái tên nổi trội. Dù chưa được công bố kết quả bán hàng tháng 6, song lũy kế doanh số sau 5 tháng đầu năm của mẫu xe điện này đã đạt 7.307 chiếc, cao hơn nhiều so với các đối thủ thuần xăng.

VinFast VF 6 đang có giá bán 689-749 triệu đồng (đã kèm pin), thuộc mặt bằng giá chung của phân khúc SUV cỡ B và B+. Tuy nhiên, hãng xe Việt đang có nhiều ưu đãi, giúp người dùng có cơ hội sở hữu mẫu xe này với mức giá dễ tiếp cận hơn; đồng thời, chính sách miễn phí sạc kéo dài đến năm 2027 cũng tạo được lợi thế cạnh tranh.