(Dân trí) - McLaren Artura là thành quả từ chuyên môn và kinh nghiệm phát triển hơn nửa thế kỷ của McLaren trong lĩnh vực xe đua và xe thương mại.
McLaren Artura sở hữu thiết kế đặc trưng của những mẫu xe hiệu suất cao - đầu xe thấp, khoang lái đặt trước cùng phần đuôi vuốt cao dần về sau. Đặc biệt, xe vẫn được trang bị bộ cửa mở đặc trưng của những dòng McLaren, kết hợp cùng thiết kế trục cơ sở ngắn và trọng tâm hạ thấp.
Hệ thống vận hành bao gồm động cơ V6 twin-turbo dung tích 3.0L hoàn toàn mới cùng động cơ điện, giúp sản sinh công suất tối đa 680 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm, kết hợp hộp số 8 cấp siêu nhẹ hoàn toàn mới, tích hợp cùng bộ vi sai điện tử đầu tiên của McLaren.
Động cơ đốt trong có khả năng sản sinh công suất tối đa 585 mã lực và mô-men xoắn 585 Nm, trong khi động cơ điện 95 mã lực có khả năng sinh mô-men xoắn tức thời lên đến 225 Nm.
Cấu trúc sợi carbon trọng lượng siêu nhẹ (MCLA) bao gồm hệ thống động cơ điện nhỏ gọn cùng việc tinh giảm dây dẫn, giúp Artura có khối lượng khô tối thiểu chỉ 1.395 kg. Tổng khối lượng của hệ thống động cơ hybrid chỉ nặng khoảng 130 kg (bao gồm bộ pin điện 88 kg và động cơ điện 15,4 kg), làm giảm tổng khối lượng ướt của xe chỉ ở mức 1.498 kg.
Tất cả mang đến cho McLaren Artura khả năng tăng tốc ấn tượng: 0-100 km/h trong 3 giây, 0-200 km/h trong 8,3 giây, 0-300 km/h trong 21,5 giây.
Người lái có thể lựa chọn 4 chế độ khác nhau, bao gồm E-mode - cho phép xe vận hành bằng điện mà không cần dùng đến động cơ đốt trong. Chế độ Comfort tối ưu hóa quãng đường cũng như hiệu suất, và sẽ vô hiệu hóa động cơ đốt trong khi vận tốc của xe dưới 40 km/h. Đối với chế độ Sport và Track, động cơ điện sẽ được kích hoạt nhằm bổ trợ cho động cơ V6.
Artura là mẫu xe có hiệu suất sử dụng nhiên liệu tối ưu nhất mà McLaren từng sản xuất (4,7 lít/100 km; 129 g/km CO2 trong điều kiện giao thông hỗn hợp); hệ thống pin điện 7,4 kWh giúp xe di chuyển quãng đường tối đa 30km hoàn toàn bằng điện.
Hệ thống thông tin giải trí và kết nối hoàn toàn mới của McLaren (MIS II) bao gồm nhiều ứng dụng quen thuộc của McLaren như McLaren Track Telemetry và Variable Drift Control, đồng thời sở hữu giao diện định vị trực quan trên bảng đồng hồ kỹ thuật số với những chỉ dẫn cần thiết nhất, tối thiểu sự phân tâm của người lái. Chế độ Stealth Mode sẽ ẩn hoàn toàn những thông số không cần thiết và giúp người lái hoàn toàn tập trung vào những tình huống diễn ra trước mắt.
MIS II cũng cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ lái, bao gồm hệ thống Kiểm soát hành trình thích ứng thông minh Stop/Go, Cảnh báo làn đường, Chức năng pha cốt thông minh, Hệ thống nhận diện biển báo và khả năng cập nhật phần mềm thông qua giao thức OTA.