Xe bị thấm nước trở thành thảm họa truyền thông của Mercedes ở Trung Quốc

Nhật Minh

(Dân trí) - Nhiều chủ xe Mercedes ở Trung Quốc đã dán bạt ba màu lên nóc xe để phản đối cách hãng xử lý sự cố ngấm nước cột A trên một chiếc GLS 480 mới mua được vài ngày.

Từ tháng trước, một chủ xe Mercedes-Maybach GLS 480 ở Trung Quốc đã gây chú ý khi đăng tải hình ảnh chiếc SUV hạng sang có nóc được che bằng tấm bạt 3 màu thường dùng trong xây dựng. Sự việc của anh đang làm dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội.

Xe bị thấm nước trở thành thảm họa truyền thông của Mercedes ở Trung Quốc - 1

Chiếc SUV hạng sang hiệu Mercedes-Maybach được che bằng bạt 3 màu rẻ tiền thường dùng để che chắn trong xây dựng (Ảnh: Xiaohongshu).

Chủ xe cho biết vào ngày 1/7, anh đã chi 2,15 triệu nhân dân tệ (khoảng 7,55 tỷ đồng) để mua chiếc Mercedes-Maybach này tại đại lý Mercedes-Benz 4S ở Tô Châu, nhưng chỉ 2 ngày sau khi nhận xe, anh phát hiện có tiếng ồn bất thường bên trong xe và hiện tượng  ngấm nước ở cột A.

Anh đã đưa xe đi sửa vào ngày 11/7, nhưng cửa hàng 4S đã tháo nhiều bộ phận ra để kiểm tra mà vẫn không tìm được nguyên nhân rò rỉ nước, và việc này khiến chủ xe rất không hài lòng. Chủ xe cho biết anh muốn được đổi xe mới (có bù tiền), nhưng đã phải thất vọng vì ước tính anh sẽ phải bù gần 800.000 nhân dân tệ (2,8 tỷ đồng).

Chủ xe rõ ràng không thể chấp nhận mức mất giá nhiều như vậy, nên đã quyết định chọn một cách gây chú ý hơn để thể hiện sự không hài lòng. Anh đã dán bạt ba màu trên nóc xe và chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội, hy vọng thu hút được thêm nhiều sự chú ý và ủng hộ của mọi người, gây sức ép khiến Mercedes phải giải quyết thỏa đáng hơn.

Đại diện Mercedes-Benz cũng đã lên tiếng về sự việc, cho biết vấn đề rò rỉ nước của chiếc Maybach đang được xử lý, và nhân viên của hãng đã tích cực đối thoại với chủ xe. Thông tin chi tiết sẽ được cập nhật thông qua các kênh chính thức.

Mercedes cho biết để có thể xác định chính xác vị trí rò rỉ nước, đại lý cần tháo thêm một số bộ phận, kiểm tra keo chỉ giữa kính lái phía trước với phần cửa nóc dạng trượt, nhưng chủ xe không đồng ý cho tháo, nên sự việc bị tắc ở đó.

Về việc vấn đề ngấm nước có thuộc phạm vi dịch vụ bảo hành ba lần của Mercedes-Benz hay không, bộ phận chăm sóc khách hàng cho biết cần đánh giá dựa trên từng trường hợp cụ thể.

Tài khoản cá nhân của chủ xe có tên là "Chủ xe bị ngấm nước". Kể từ khi anh bắt đầu có hành động bảo vệ quyền lợi của mình, sự chú ý tới tài khoản này tăng đột biến. Theo thống kê từ nền tảng dữ liệu bên thứ ba, trong vòng 7 ngày, tài khoản đã thu hút thêm 180.000 người theo dõi và số lượt thích trung bình cho các video mà anh đăng tải đạt trên 200.000.

Để tăng sự chú ý, anh mở một cửa sổ hiển thị sản phẩm, chỉ hiển thị hai liên kết sản phẩm: bạt ba màu và băng dính. Hai mặt hàng này rõ ràng có ý nghĩa khuyến khích mọi người làm tương tự.

Kết quả là nhiều chủ xe khác cũng đã bắt đầu làm theo, dán bạt ba màu lên nóc xe của họ để thể hiện sự không hài lòng với các vấn đề về chất lượng xe.

Xe bị thấm nước trở thành thảm họa truyền thông của Mercedes ở Trung Quốc - 2

Nhiều chủ xe Mercedes khác ở Trung Quốc đã dán bạt 3 màu lên nóc xe để ủng hộ việc yêu cầu hãng phải giải quyết triệt để sự cố ngấm nước và đảm bảo quyền lợi của khách hàng (Ảnh: Xiaohongshu).

Theo Passionategeekz, Beijing News Shell Finance

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm