Thiết kế mui trần cực độc đáo của một chiếc xe cổ

(Dân trí) - Đây bị coi là một trong những mẫu xe mui trần xấu nhất thế giới, nhưng cơ chế đóng mở mui thực sự đáng nể về trình độ chế tạo.

Thiết kế mui trần cực độc đáo của một chiếc xe cổ - 1

Đẹp hay xấu còn tùy vào thẩm mỹ mỗi người, nhưng theo tiêu chuẩn truyền thống của ô tô, khó có thể miêu tả Daimler SP250 bằng từ đẹp. Hình thức của phiên bản mui trần này không có gì gây chú ý, với lưới tản nhiệt trông gần giống mồm cá da trơn. 

Xe SP250 phiên bản tiêu chuẩn có mui mềm gấp lại, còn bản mui cứng có thể tháo ra (trang bị tùy chọn). Chiếc xe trong bài là loại mui cứng có thể thu gọn lại.

Cơ chế đóng mở mui xe rất đặc biệt, phù hợp với thiết kế cửa sổ lớn hơn. Theo đó, toàn bộ phần mui xe kèm cột đỡ sẽ trượt ra sau và hạ xuống, ôm lấy đuôi xe. 

Chiếc xe có cơ chế đóng mở mui cực kỳ thú vị.

Mẫu SP250 ra mắt vào năm 1959, sử dụng động cơ V8 2.5L, cho công suất 140 mã lực và mô-men xoắn (210 Nm). Xe được trang bị phanh đĩa tiêu chuẩn cho cả 4 bánh.

Công ty Daimler đứng sau mẫu SP250 không phải là tập đoàn Daimler mẹ của thương hiệu Mercedes-Benz. Hồi năm 1896, một doanh nhân Anh quốc đã mua quyền sử dụng tên gọi Daimler tại Anh.

Năm 1960, công ty này được bán cho Jaguar và giờ thuộc sở hữu của Jaguar Land Rover.