SUV thương hiệu Đức đi 1.000km, bán lại "lỗ" ngang một chiếc xe điện mini

Nguyễn Lâm

(Dân trí) - Dù đã dễ tiếp cận hơn nhiều so với giá mua mới, chiếc Volkswagen T-Cross này vẫn có giá sang nhượng đắt hơn giá niêm yết của một số mẫu xe phổ thông cùng cỡ.

Tại Việt Nam, các dòng xe của Volkswagen thường được nhà phân phối định giá đắt hơn các mẫu xe Nhật, Hàn cùng cỡ. Yếu tố này tạo nên rào cản khi người dùng tiếp cận và cũng ảnh hưởng đến tính thanh khoản khi bán lại.

Ví dụ chiếc Volkswagen T-Cross trong bài viết này, xe thuộc bản Luxury cao cấp nhất, đang được rao bán tại TPHCM, mới chỉ đi khoảng 1.000km. Người bán cho biết, chiếc T-Cross này được sản xuất trong năm 2022 (VIN 2022) và đăng ký lần đầu vào tháng 9/2024, có giá sang nhượng là 799 triệu đồng.

SUV thương hiệu Đức đi 1.000km, bán lại lỗ ngang một chiếc xe điện mini - 1

Volkswagen T-Cross được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ (Ảnh: Huy Trí).

Mức giá rao bán lại của Volkswagen T-Cross vẫn ngang giá mua mới của một mẫu SUV hạng C như Mazda CX-5 (từ 729 triệu đồng) hay Ford Territory (từ 759 triệu đồng). Đáng nói rằng, mẫu xe Đức này chỉ được định vị ở phân khúc B-SUV, cùng cỡ với Mitsubishi Xforce (599-705 triệu đồng) hay Toyota Yaris Cross (650-765 triệu đồng).

Phiên bản Luxury của Volkswagen T-Cross có giá bán lẻ đề xuất 1,299 tỷ đồng. Ở thời điểm tháng 9/2024, dòng xe này được "xả hàng" tại đại lý với mức giảm lên tới 300 triệu đồng, do đó có thể chiếc trong bài viết này thuộc lô xe đó.

SUV thương hiệu Đức đi 1.000km, bán lại lỗ ngang một chiếc xe điện mini - 2

Sử dụng được 1.000km, "chất xe" của chiếc Volkswagen T-Cross này có thể xem là như mới (Ảnh: Huy Trí).

Dù được giảm 300 triệu đồng, chủ nhân ban đầu của chiếc Volkswagen T-Cross này vẫn chi trả tổng cộng khoảng 1,149 tỷ đồng để lăn bánh. Như vậy, dù chỉ đi được 1.000km, xe vẫn mất giá khoảng 350 triệu đồng - số tiền này ngang giá mua mới một mẫu xe điện cỡ nhỏ như VinFast VF 3 (giá 322 triệu đồng kèm pin).

Có giá bán cao hơn các mẫu xe Nhật, Hàn cùng cỡ, trang bị của Volkswagen T-Cross không thực sự nổi bật hơn. Trên bản Luxury, xe sở hữu đèn LED trước/sau, mâm hợp kim 17 inch; nội thất có cụm đồng hồ kỹ thuật số 8 inch, màn hình giải trí 10,1 inch, điều hòa tự động 1 vùng, sạc không dây, ghế lái chỉnh điện.

SUV thương hiệu Đức đi 1.000km, bán lại lỗ ngang một chiếc xe điện mini - 3

Dù có giá niêm yết lên tới 1,3 tỷ đồng nhưng Volkswagen T-Cross vẫn sử dụng phanh tay cơ truyền thống, chưa phải phanh điện tử (Ảnh: Huy Trí).

Hiện tại, các mẫu SUV hạng B phổ thông đều đang chạy đua về công nghệ, như Mitsubishi Xforce, Toyota Yaris Cross hay Hyundai Creta đều đã có hệ thống an toàn chủ động, thứ Volkswagen T-Cross còn thiếu.

Mẫu xe thương hiệu Đức này hiện biến mất khỏi danh mục sản phẩm trên website chính thức của hãng, đặt ra câu hỏi về việc sản phẩm bị "khai tử" tại nước ta. Tuy nhiên theo chia sẻ của Volkswagen Việt Nam, T-Cross chỉ đang gặp tình trạng hết hàng, dự kiến sẽ quay trở lại trong thời gian tới.