Siêu xe MC20 - Kỷ nguyên mới của Maserati

Nhật Minh

(Dân trí) - Ngoài thiết kế mang tính bước ngoặt, khác hẳn phong cách trước đây của Maserati, MC20 còn gây chú ý bởi động cơ Nettuno đánh dấu sự khởi đầu cho kỷ nguyên công nghệ mới của hãng xe thể thao Ý.

Siêu xe MC20 - Kỷ nguyên mới của Maserati - 1

Mẫu xe MC20 được ra mắt tại Modena vào ngày 9/9 trong sự kiện “MMXX: Thời khắc của sự táo bạo”.

Maserati MC20 sử dụng động cơ Nettuno V6 mới, cho công suất 630 mã lực và mô-men xoắn 730 Nm. Xe được giới thiệu là có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong chưa đến 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa trên 325km/h. 

Từ năm 2002, tất cả xe Maserati đều dùng động cơ do Ferrari cung cấp, nhưng giờ đây, việc này đã chấm dứt.

Động cơ Nettuno hoàn toàn do Maserati tự phát triển và sản xuất, áp dụng công nghệ đánh lửa và buồng đốt trong của xe đua F1, hứa hẹn tạo nên sự đột phá ấn tượng về hiệu suất cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu. 

Siêu xe MC20 - Kỷ nguyên mới của Maserati - 2

Động cơ mang tính cách mạng này là kết quả của quá trình nghiên cứu khắt khe, tỉ mỉ từ những bộ phận kỹ thuật hàng đầu của Maserati tại Ý, như: phòng thử nghiệm công nghệ Via Emilia Ovest, xưởng chế tác Via Delle Nazioni (nơi tạo nên mẫu xe thể thao huyền thoại của Maserati Corse) và hoàn thiện ở Trung tâm phát triển động cơ Viale Ciro Menotti. Động cơ Nettuno đã được cấp bằng sáng chế toàn cầu.

Trên siêu xe MC20, động cơ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động bánh sau.

Khách hàng cũng có thể yêu cầu trang bị mô-tơ điện. Maserati chưa hé lộ nhiều về thông số, nhưng MC20 phiên bản chạy điện được cho là có khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 2,8 giây và có tốc độ tối đa 310 km/h. Xe có thể chạy 323 km sau mỗi lần sạc.

MC20 có chiều dài 4.669 mm, rộng 1.965 mm và cao 1.221 mm, với chiều dài cơ sở 2.700 mm.

Siêu xe MC20 - Kỷ nguyên mới của Maserati - 3

Cabin xe được thiết kế hướng về người lái, với cấu trúc tối giản, giảm đi các đường nét góc cạnh và hạn chế việc gây rối mắt. Hai màn hình 10 inch - một trước mặt người lái và một cho cụm điều khiển Maserati Touch Control Plus (MTC Plus MIA).

Sự đơn giản cũng được nhấn mạnh với bảng điều khiển trung tâm ốp sợi carbon, chỉ với một vài tính năng tích hợp: bộ sạc điện thoại thông minh không dây, bộ chọn chế độ lái (GT, Wet, Sport, Corsa và phần thứ năm, ESC Off - tắt các chức năng điều khiển), hai nút chọn tốc độ, các nút tùy chỉnh cửa sổ, tùy chỉnh Hệ thống Đa phương tiện và một ngăn chứa đồ tiện dụng bên dưới bệ tỳ tay. Tất cả các phần điều khiển khác đều nằm trên vô lăng, với nút khởi động ở bên trái và Launch Control ở bên phải.

Siêu xe MC20 - Kỷ nguyên mới của Maserati - 4

Mẫu xe MC20 mới sẽ luôn được kết nối mọi lúc với Maserati Connect Program. Toàn bộ các dịch vụ sẽ được kết nối bao gồm bản đồ, Alexa , Wifi Hotspot và có thể được điều khiển thông qua ứng dụng Maserati Connect trên smartphone và ứng dụng smartwatch.

Maserati sẽ ra mắt sáu màu sơn ngoại thất mới cho mẫu xe MC20: Bianco Audace, Giallo Genio, Rosso Vincente, Blu Infinito, Nero Enigma và Grigio Mistero. 

Siêu xe MC20 - Kỷ nguyên mới của Maserati - 5

MC là viết tắt của Maserati Corse và 20 là 2020, năm ra mắt của mẫu xe này, đồng thời cũng là năm bắt đầu Kỷ nguyên mới của hãng. 

Siêu xe MC20 - Kỷ nguyên mới của Maserati - 6

Nhờ việc khai thác vật liệu sợi carbon, xe có trọng lượng siêu nhẹ - dưới 1.500 kg, tỷ lệ trọng lượng / công suất ở mức 2,33 kg / mã lực. 

Siêu xe MC20 - Kỷ nguyên mới của Maserati - 7

Cửa kiểu cánh bướm (butterfly doors) không chỉ tạo nên nét đẹp riêng mà còn rất tiện dụng, nâng cao tính công thái học của xe và tối ưu không gian khi ra vào cabin xe.

Siêu xe MC20 - Kỷ nguyên mới của Maserati - 8

Thiết kế của MC20 sẽ là nền tảng cho mẫu coupé và mui trần cũng phiên bản chạy thuần điện sắp tới của Maserati.

Siêu xe MC20 - Kỷ nguyên mới của Maserati - 9
Siêu xe MC20 - Kỷ nguyên mới của Maserati - 10
Siêu xe MC20 - Kỷ nguyên mới của Maserati - 11
Siêu xe MC20 - Kỷ nguyên mới của Maserati - 12

Xe được trang bị đèn pha LED

Siêu xe MC20 - Kỷ nguyên mới của Maserati - 13
Siêu xe MC20 - Kỷ nguyên mới của Maserati - 14
Siêu xe MC20 - Kỷ nguyên mới của Maserati - 15

Ngoài kiểu cửa cánh bướm, một điểm nhấn nữa là tay nắm cửa thụt vào trong.

Siêu xe MC20 - Kỷ nguyên mới của Maserati - 16
Siêu xe MC20 - Kỷ nguyên mới của Maserati - 17
Siêu xe MC20 - Kỷ nguyên mới của Maserati - 18
Siêu xe MC20 - Kỷ nguyên mới của Maserati - 19
Siêu xe MC20 - Kỷ nguyên mới của Maserati - 20
Siêu xe MC20 - Kỷ nguyên mới của Maserati - 21

Vật liệu sợi carbon được khai thác tối đa trong cabin, từ vô lăng cho đến cụm điều khiển trung tâm.  

Siêu xe MC20 - Kỷ nguyên mới của Maserati - 22
Siêu xe MC20 - Kỷ nguyên mới của Maserati - 23
Siêu xe MC20 - Kỷ nguyên mới của Maserati - 24
Siêu xe MC20 - Kỷ nguyên mới của Maserati - 25

Pedal bằng hợp kim, ghế ngồi Sabelt và hệ thống âm thanh Sonus Faber đều là những điểm nhấn của nội thất siêu xe Maserati MC20.

Siêu xe MC20 - Kỷ nguyên mới của Maserati - 26
Siêu xe MC20 - Kỷ nguyên mới của Maserati - 27
Siêu xe MC20 - Kỷ nguyên mới của Maserati - 28
Siêu xe MC20 - Kỷ nguyên mới của Maserati - 29
Siêu xe MC20 - Kỷ nguyên mới của Maserati - 30
Siêu xe MC20 - Kỷ nguyên mới của Maserati - 31

 Phía sau bộ vành 20 inch là đĩa phanh thông gió có đường kính 380 mm phía trước và 350 mm phía sau. Khách hàng cũng có thể chọn đĩa phanh gốm đường kính tăng thêm 10 mm.

Siêu xe MC20 - Kỷ nguyên mới của Maserati - 32