"Biệt đội" Maserati Trofeo rầm rộ trình làng với động cơ Ferrari V8

Nhật Minh

(Dân trí) - Nối tiếp sự thành công của Levante Trofeo ra mắt cách đây hai năm, Maserati tiếp tục trình làng hai mẫu Quattroporte và Ghibli Trofeo.

Biệt đội Maserati Trofeo rầm rộ trình làng với động cơ Ferrari V8 - 1

Để nhấn mạnh nguồn gốc Ý, Maserati đã dùng những màu sắc của quốc kỳ để làm tông màu chủ đạo cho ba mẫu xe ra mắt lần này: màu xanh cho Quattroporte, màu trắng cho Levante và màu đỏ cho Ghibli, kết hợp giữa những chi tiết mạ chrome cùng với phần ốp màu đỏ sáng bóng.

Trái tim của Ghibli và Quattroporte Trofeo là động cơ V8 tăng áp kép 3.8L, sản sinh công suất đạt 580 mã lực tại 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 730 Nm.

Động cơ của Ghibli và Quattroporte Trofeo được thiết kế và lắp ráp bởi Ferrari tại Maranello giống như mẫu Levante Trofeo trước đó. 

Biệt đội Maserati Trofeo rầm rộ trình làng với động cơ Ferrari V8 - 2

Với động cơ V8 mạnh mẽ này, Ghibli và Quattroporte Trofeo trở thành hai dòng sedan nhanh nhất từ trước đến nay của Maserati, với tốc độ tối đa lên tới 326 km/h, vượt qua cả mẫu Levante Trofeo đã ra mắt trước đó (302 km/h).

Vẫn được trang bị Công nghệ Ổn định Xe (IVC) như Levante Trofeo trước đó, Ghibli và Quattroporte Trofeo hứa hẹn mang lại trải nghiệm khác biệt với sự ổn định của thân xe, nâng cao độ an toàn và cảm giác lái phấn khích hơn cho người điều khiển.

Biệt đội Maserati Trofeo rầm rộ trình làng với động cơ Ferrari V8 - 3

Giữ nguyên truyền thống chế tạo xe đua thể thao, chế độ Corsa để vận hành trên đường đua vẫn được trang bị trên hai dòng sedan này để mang lại phong cách lái thể thao đặc trưng.

Tính năng Launch Control mà trước đó đã được giới thiệu trên mẫu Levante Trofeo cũng được bổ sung trên Quattroporte và Ghibli Trofeo để giải phóng sức mạnh động cơ và mang lại hiệu suất vận hành đáng kinh ngạc cùng cảm giác lái thuần chất Maserati.

Biệt đội Maserati Trofeo rầm rộ trình làng với động cơ Ferrari V8 - 4

Thiết kế bên ngoài của bộ ba Trofeo thật sự ấn tượng với lưới tản nhiệt trước được cách tân thành các cặp thanh dọc Black Piano. Việc sử dụng chất liệu từ sợi carbon vào các chi tiết nhỏ của khe thoát nhiệt trước, cản sau mang lại hiệu ứng mạnh mẽ và hầm hố hơn.

Ba hốc thoát gió bên hông thân xe và chi tiết tia sét bên trong logo Đinh ba ở cột C được viền đỏ để tăng tính nhận diện cho phiên bản Trofeo mới.

Biệt đội Maserati Trofeo rầm rộ trình làng với động cơ Ferrari V8 - 5

Thay đổi lớn nhất ở dòng xe này là thiết kế cụm đèn hậu mới với phong cách boomerang lấy cảm hứng từ mẫu 3200 GT và mẫu xe concept Alfieri của Maserati. 

Về ngoại thất của Ghibli Trofeo, nắp capo cũng được thiết kế lại, có thêm hai khe thoát nhiệt để tăng hiệu quả làm mát như trên Levante Trofeo. Ghibli và Quattroporte Trofeo được trang bị bộ mâm hợp kim Orione 21” và mâm hợp kim Orione 22” cho Levante Trofeo.

Biệt đội Maserati Trofeo rầm rộ trình làng với động cơ Ferrari V8 - 6

Đặc điểm nhận diện nổi bật trong phần nội thất của dòng Trofeo là thiết kế mới cho giao diện màn hình điều khiển trung tâm và logo Trofeo 3 chiều trên tựa đầu ghế ngồi.

Không gian nội thất được chăm chút tỉ mỉ  nhằm mang đến sự tiện nghi thoải mái nhất với chất liệu da Full grain tự nhiên Pieno Fiore được may hoàn toàn thủ công. 

Biệt đội Maserati Trofeo rầm rộ trình làng với động cơ Ferrari V8 - 7

Hệ thống hỗ trợ người lái (ADAS) được phát triển thêm các chức năng mới và nhờ có hệ thống Hỗ trợ lái xe chủ động (Active Driving Assist), chức năng hỗ trợ lái xe giờ đây có thể được kích hoạt trên đường đô thị và đường cao tốc.

Công nghệ mới cũng xuất hiện trong MIA (Maserati Intelligent Assistant), màn hình giải trí đa phương tiện với độ phân giải được nâng cấp và mở rộng lên đến 10.1” trên cả Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo, trong khi Levante vẫn giữ nguyên màn hình 8.4” nhưng với độ phân giải và đồ họa được cải thiện. Nhờ có chương trình Maserati Connect, giờ đây bộ sưu tập Trofeo luôn được kết nối, với đầy đủ các dịch vụ để đơn giản hóa việc sử dụng.

Ghibli và Quattroporte Trofeo sẽ được lắp ráp tại nhà máy Avvocato Giovanni Agnelli (AGAP) tại Grugliasco (Turin), còn Levante Trofeo tại nhà máy Mirafiori (Turin).

Biệt đội Maserati Trofeo rầm rộ trình làng với động cơ Ferrari V8 - 8
Biệt đội Maserati Trofeo rầm rộ trình làng với động cơ Ferrari V8 - 9
Biệt đội Maserati Trofeo rầm rộ trình làng với động cơ Ferrari V8 - 10

Maserati Quattroporte Trofeo

Biệt đội Maserati Trofeo rầm rộ trình làng với động cơ Ferrari V8 - 11
Biệt đội Maserati Trofeo rầm rộ trình làng với động cơ Ferrari V8 - 12
Biệt đội Maserati Trofeo rầm rộ trình làng với động cơ Ferrari V8 - 13
Biệt đội Maserati Trofeo rầm rộ trình làng với động cơ Ferrari V8 - 14
Biệt đội Maserati Trofeo rầm rộ trình làng với động cơ Ferrari V8 - 15

Maserati Ghibli Trofeo

Biệt đội Maserati Trofeo rầm rộ trình làng với động cơ Ferrari V8 - 16
Biệt đội Maserati Trofeo rầm rộ trình làng với động cơ Ferrari V8 - 17
Biệt đội Maserati Trofeo rầm rộ trình làng với động cơ Ferrari V8 - 18

Maserati Levante Trofeo

Biệt đội Maserati Trofeo rầm rộ trình làng với động cơ Ferrari V8 - 19
"Biệt đội" Maserati Trofeo