Rolls-Royce chính thức vào Việt Nam

(Dân trí) - Rolls-Royce đã trở thành thương hiệu đầu tiên của phân khúc xe siêu sang chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam.

Thương hiệu xe siêu sang Anh quốc Rolls-Royce đã chính thức có mặt tại Việt Nam
Thương hiệu xe siêu sang Anh quốc Rolls-Royce đã chính thức có mặt tại Việt Nam

Mặc dù là thương hiệu thuộc quyền sở hữu của tập đoàn BMW (Đức) từ năm 1998, nhưng cho đến thời điểm này, tất cả xe Rolls-Royce đều được sản xuất tại quê hương Anh quốc, với nhà máy duy nhất trên thế giới đặt ở Goodwood.

Tại khu vực châu Á, Hà Nội là thành phố thứ 22 mà Rolls-Royce có mặt. Việc lựa chọn thủ đô là nơi đầu tiên đặt tổng hành dinh, Rolls-Royce đã thể hiện định hướng trước mắt tập trung vào thị trường phía Bắc.

Có mặt tại Việt Nam trước Rolls-Royce, nhưng thương hiệu Bentley mới chỉ có một showroom bán phụ kiện tại Hà Nội chứ chưa có hoạt động phân phối xe. Rolls-Royce cũng nhanh chân hơn đối thủ Lamborghini khi sớm công bố sự có mặt của mình tại Việt Nam, dù đến tận quý IV năm nay, hang mới chính thức có showroom đầu tiên tại Hà Nội (Lamborghini cũng đang xây dựng showroom tại Hà Nội nhưng chưa công bố việc có mặt tại thị trường  Việt Nam).
 
Showroom bán phụ kiện Bentley ở Hà Nội
Showroom bán phụ kiện Bentley ở Hà Nội
 
Hiện tại ở Việt Nam có khoảng gần 70 chiếc Rolls-Royce đang lăn bánh và đây sẽ là những khách hàng đầu tiên của Rolls-Royce, it nhất ở mảng dịch vụ. Đại diện nhà phân phối Rolls-Royce tại Việt Nam - công ty Rolls-Royce Motor Cars Hanoi - cho biết, Việt Nam tuy là thị trường mới nhưng rất tiềm năng, và trong 3 năm tới dự báo sẽ tăng trưởng với sức tiêu thụ khoảng 100 xe. Rolls-Royce dự kiến sẽ phân phối tại Việt Nam gồm cả ba dòng xe: Phantom, Ghost và Wraith.

Sau Campuchia, Việt Nam là nước kế tiếp tại Đông Nam Á mà Rolls-Royce chính thức có mặt

Sau Campuchia, Việt Nam là nước kế tiếp tại Đông Nam Á mà Rolls-Royce chính thức có mặt

Sau Campuchia, Việt Nam là nước kế tiếp tại Đông Nam Á mà Rolls-Royce chính thức có mặt

Rolls-Royce không trưng bày mẫu xe nào trong lễ công bố ra mắt thương hiệu, bởi mỗi mẫu xe đều đã có tên của một khách hàng xác định

Sau Campuchia, Việt Nam là nước kế tiếp tại Đông Nam Á mà Rolls-Royce chính thức có mặt

Mặc dù chưa có showroom nhưng Rolls-Royce cho biết khách hàng Việt Nam đã có thể đặt mua xe từ bây giờ

Rolls-Royce được đánh giá là khá phù hợp với “cá tính” của thị trường Việt Nam khi để người mua thoải mái biến hóa chiếc xe của mình, từ những chi tiết ngoại thất như màu xe, vật liệu chế tạo, cho đến nội thất như vật liệu, màu da ghế ngồi, các họa tiết, hoa văn ưa thích… Tuy nhiên, đây cũng chính là điểm yếu của dòng xe siêu sang này tại Việt Nam: liệu một người người có điều kiện kinh tế có muốn mua lại chíếc xe mang dấu ấn của người khác, của một tính cách khác?

Việt Hưng

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm